Lâm Hùng: Từ cát-xê 50 ngàn đồng đến “ông hoàng nhạc miền Tây” đ́nh đám một thời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lâm Hùng: Từ cát-xê 50 ngàn đồng đến “ông hoàng nhạc miền Tây” đ́nh đám một thời
Lâm Hùng là một trong những ca sĩ hát nhạc trẻ nổi tiếng, gắn bó với các thế hệ 8X, 9X. Thậm chí, anh c̣n được khán giả ưu ái gọi với danh xưng “ông vua nhạc miền Tây”.

Chàng trai nghèo lái tàu bị cấm cản theo nghệ thuật

Con đường đến với âm nhạc của Lâm Hùng gặp rất nhiều khó khăn bất trắc, anh đă phải trải qua nhiều nghề, đi lang bạt nhiều nơi để có tiền theo đuổi niềm đam mê. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Lâm Hùng c̣n được công chúng ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên măn bên vợ và 3 người con của ḿnh.

Nam ca sĩ trải ḷng về thời điểm bản thân nhận ra ḿnh có duyên nợ với âm nhạc. Ngày ấy, gia đ́nh anh sống dưới ghe. Khi vừa đám cưới chị gái, Lâm Hùng và mẹ xuống nhà chị ở tận Năm Căn, Cà Mau. Quăng đường di chuyển từ Kiên Giang xuống Cà Mau phải đi bằng ghe và có dừng tại một bến tàu để ngủ. Đêm đó, hai mẹ con Lâm Hùng không kịp thuê chiếu, đành ngồi không trên sàn bến tàu. Lâm Hùng hát nghêu ngao bài T́nh đẹp mùa chôm chôm. Gần đó, có một chị bán thuốc nghe được Lâm Hùng hát mới nói với anh rằng hát hết bài chị ấy sẽ cho mượn tấm chiếu để hai mẹ con nằm ngủ.

“Ông vua nhạc miền Tây” tâm sự, tất cả mọi người đều ủng hộ anh đi hát, chỉ riêng mẹ anh th́ không. Lâm Hùng lư giải nguyên nhân xuất phát từ ba anh. Ba Lâm Hùng từng có thời gian phải lên TP Hồ Chí Minh bươn chải, để lại mẹ anh ở quê. Ba anh kiếm sống bằng nghề bốc vác vất vả tới mức hằng ngày phải ngủ dưới gầm cầu để chờ sáng sớm những chiếc ghe chở trái cây từ miền Tây tới cập bến.Lúc ấy, ba anh có cầm theo một cây đàn và thường xuyên đàn hát cho mọi người nghe. V́ thấy hay nên một người bạn đă giới thiệu cho ba anh vào làm tại đoàn hát Kim Chung, kể từ đó ba anh bỏ vợ để đi theo gánh hát khoảng 5 - 7 năm. Trong một lần đoàn hát về Kiên Giang biểu diễn, gia đ́nh nội ngoại hay tin mới đến để giữ bằng được ba Lâm Hùng ở lại.

Sau đó, ba mẹ anh quay lại cuộc sống thường nhật là xuống ghe làm củi và nghiệp ghe tàu đă ảnh hưởng một thời gian dài suốt tuổi thơ của Lâm Hùng. Anh tiết lộ rằng ḿnh từng có bằng thuyền trưởng hạng 3. Tuy kiếm sống trên ghe tàu nhưng đam mê của Lâm Hùng lại chính là ca hát. Mỗi lúc lái tàu anh đều hát nghêu ngao. Chưa kể, anh c̣n chịu khó đi thi những cuộc thi ca hát tại địa phương. Ba năm 1995, 1996, 1997, các cuộc thi âm nhạc ở Kiên Giang đều xuất hiện gương mặt của Lâm Hùng tới tham gia nhưng anh đều rớt ở “ṿng gửi xe”.

Không chỉ lái tàu, Lâm Hùng c̣n làm đủ nghề khác nhau để mưu sinh. Chưa kể biến cố xảy ra, gia đ́nh anh gặp thất bại về kinh tế khiến mọi thứ gần như mất trắng. Nam ca sĩ bèn xin mẹ lên TP Hồ Chí Minh 3 năm để lập nghiệp, nếu không thành công sẽ quay về tiếp tục công việc lái tàu, nhưng mẹ anh không cho đi.

... Là đệ tử nổi tiếng của NSƯT Vũ Linh

Trong một lần NSƯT Vũ Linh về xứ biển hát, một người bạn của Lâm Hùng mới buột miệng nói rằng: “Mày khổ quá thôi th́ lên hát thử một bài, biết đâu anh Vũ Linh thấy được lại cho mày đi theo”. Tối đó, nam ca sĩ mạnh dạn hát một bài, hát xong th́ NSƯT Vũ Linh gọi lại và nói: “Anh có nghe về hoàn cảnh gia đ́nh em, em về xin mẹ em đi”. Nghe vậy, Lâm Hùng lập tức trở về nhà thưa chuyện và khẳng định lại lời hứa lúc trước “3 năm không thành công con sẽ quay về”. Thế mà cuộc đời lại không cho anh giữ lời hứa ấy v́ sau đó Lâm Hùng nổi tiếng thật.

Trong 3 năm đi theo NSƯT Vũ Linh, Lâm Hùng thường mượn xe máy của bạn đi hát vào các buổi tối. Mỗi đêm được trả 50 ngàn đồng, về mua 3 phần cơm cùng ăn chung với các bạn trong pḥng mà mừng “rớt nước mắt”. Nam ca sĩ kể thời ấy đi học hát ai dạy ǵ anh học nấy v́ không có tiền. Anh c̣n thật thà cho biết các bạn ca sĩ trẻ mới vào nghề bây giờ đều hát hay hơn so với anh khi đó.

Một lần, anh có dịp theo chân đoàn hát của bầu show Duy Ngọc về hát tại quê hương ḿnh với cát-xê 900 ngàn đồng. Khi giới thiệu đến tên Lâm Hùng th́ khán giả vỗ tay rần rần, nam ca sĩ mới thầm nghĩ “Không lẽ ḿnh nổi tiếng thiệt?”. Cuối đêm diễn, anh đến xin bầu show tăng cát-xê lên 2 triệu đồng th́ được đồng ư ngay, sau đó anh thử tăng tiếp lên 5 triệu th́ vẫn được đồng ư. Thậm chí có những chương tŕnh sẵn sàng trả cho anh cát-xê 10 triệu đồng.

Bên cạnh sự nổi tiếng, Lâm Hùng vẫn luôn tự hào rằng cho đến thời điểm hiện tại anh chưa hề bị cám dỗ hay sa đà vào những chất kích thích mà giới showbiz dễ va chạm phải. Điều khiến anh vui mừng nhất là lời hứa với mẹ “sau 3 năm nổi tiếng” đă thành hiện thực. Người mẹ cũng không ngờ rằng đứa con lái tàu năm nào giờ đă là một ca sĩ nổi tiếng khắp các tỉnh miền Tây.Đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát, ca sĩ Lâm Hùng c̣n viên măn với gia đ́nh nhỏ của ḿnh. Anh cho rằng, chính vợ và các con là người đă thay đổi bản thân của anh hoàn toàn. Ngày xưa, Lâm Hùng là người rất đa t́nh. Từ khi t́m được một nửa của đời ḿnh và có được gia đ́nh như anh mong muốn th́ anh mới hiểu ra tất cả. Khi nh́n thấy con ḿnh anh đều tự nhủ phải sống sao cho có trách nhiệm với con cái, với gia đ́nh. Lâm Hùng cho biết vợ anh là động lực để ḱm lại tính đa t́nh của ḿnh, chính v́ vậy mà anh đă viết ca khúc Cảm ơn t́nh em dành tặng cho bà xă.

Khi hoàn thành bài hát tặng vợ, bà xă Lâm Hùng vẫn chưa tin là anh viết tặng cô ấy. Nam ca sĩ cho biết vợ ḿnh rất hiền, sống nội tâm nên chỉ cảm nhận trong ḷng, rất ít khi nói ra. Anh đă cảm nhận được vợ từ một người ghét mà chuyển sang yêu ḿnh. Lâm Hùng cũng chia sẻ thêm rằng ngày trước bà xă rất ghét anh v́ những ồn ào t́nh cảm trong quá khứ. Tuy nhiên khi nh́n vào những hiếu đạo với gia đ́nh và cha mẹ mà Lâm Hùng thể hiện th́ cô ấy mới chấp nhận yêu và lấy anh làm chồng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-27-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a58f1115ab5742091b46.jpg
Views:	0
Size:	10.9 KB
ID:	1933285  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07494 seconds with 12 queries