Không phải tiền bạc hay tình yêu, đời người nhất định phải giữ được điều quan trọng này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải tiền bạc hay tình yêu, đời người nhất định phải giữ được điều quan trọng này
Suy cho cùng so với tiền, so với t́nh yêu, chỉ có một thứ quan trọng nhất đó là hăy sống theo cách ḿnh muốn. Đời người dù ngắn dài hăy cố giữ lấy những điều này.
Ai cũng thường không khỏi rơi vào trầm tư, suy nghĩ xem mục đích của con người trong cuộc đời này là ǵ? Chưa bao giờ có một câu trả lời cố định cho câu hỏi này, mỗi người đều có một cái nh́n hoàn toàn khác nhau về ư nghĩa của cuộc sống.

Có người cho rằng thứ quan trọng nhất của một đời người là tiền, ai cũng biết giàu có có thể giải quyết mọi phiền muộn.

Những người đă từng nghèo sẽ có ham muốn tiền bạc đặc biệt mạnh mẽ, họ sẽ cố gắng hết sức để đổi đời và sống giàu có theo ư ḿnh, không bị tiền bạc giăng bẫy. Những người đă tận hưởng lợi ích của tiền bạc biết rơ nhất tầm quan trọng của tiền bạc, những ǵ họ làm trong suốt cuộc đời của họ là sử dụng tiền để kiếm tiền và giữ nó.Có người cho rằng thứ quan trọng nhất của đời người chỉ là một chữ t́nh, t́nh yêu trên đời mới là ấm ḷng nhất, chính v́ ràng buộc của t́nh yêu mà chúng ta mới cảm nhận được ư nghĩa của sự sống c̣n. Sự luân hồi của cuộc đời, sự đan xen của những cảm xúc và sự tham gia của tất cả các loại t́nh yêu có thể làm an ủi ḷng người nhất.

Con người ta có thể không có tiền nhưng không thể tách rời chữ t́nh, t́nh cảm gia đ́nh, t́nh thân, t́nh yêu là những thứ khó có thể mua được bằng tiền, c̣n quan trọng hơn vật chất.

Tất nhiên, dù là theo đuổi tiền bạc hay t́nh yêu th́ ở một mức độ nhất định đều rất quan trọng, nhưng đây chỉ là mục tiêu theo đuổi của một số ít người và không thể đại diện cho tất cả.

Trên thực tế, dù bạn có tiền hay không, dù bạn có đa t́nh hay không, bạn có thể sống cả đời. Và lư do tại sao hầu hết chúng ta rất mệt mỏi thường là bởi v́ chúng ta không thể làm những ǵ chúng ta muốn.

Có người dù giàu sang phú quư vẫn sống không hạnh phúc, có người dù không có t́nh yêu nhưng vẫn sống sang chảnh, sung túc. Suy cho cùng, so với tiền, so với t́nh yêu, chỉ có một thứ quan trọng nhất, đó là hăy sống theo cách ḿnh thích.

Khi chúng ta theo đuổi những thứ vật chất, chúng ta chỉ muốn có cuộc sống tự do. Nhưng khát vọng tiền bạc không bao giờ dứt, chỉ không ngừng nuôi kỳ vọng cùng với bước chân của chính ḿnh.

Mức tiền khác nhau tương ứng với những đóng góp khác nhau và trách nhiệm khác nhau. Tôi từng nghĩ rằng ḿnh sẽ hạnh phúc hơn sau khi kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng giữa sự so sánh liên tục và kỳ vọng cao, tôi ngày càng trở nên khắt khe hơn với chính mình. Thật khó để có được hạnh phúc thực sự.

Bạn có nhớ hạnh phúc hồn nhiên thuở nhỏ, chỉ được mua một cái kẹo hồ lô cũng cảm thấy rất vui vẻ.

Thực tế, bạn không cần phải quá khắt khe với bản thân, không phải ai cũng có thể nắm vững quy luật làm giàu, chỉ cần bạn đă cố gắng hết sức và đạt được điều ḿnh muốn trong khả năng của ḿnh, bạn không cần phải so sánh ḿnh với những người khác. Chỉ khi bạn bằng ḷng, bạn mới có thể hạnh phúc.

Tiền bạc và hạnh phúc không ǵ bằng, miễn đó là cách sống ḿnh thích, ḿnh thấy thoải mái nhất.

Trong cuộc sống này, chỉ cần một người được sống theo cách ḿnh muốn th́ dù không có nhiều tiền cũng không thành vấn đề, vẫn có thể nhiệt t́nh sống.

Kết hôn hay không, kết hôn khi nào phụ thuộc vào bản thân mỗi người.

Sống trong một thế giới phức tạp, phần lớn bất hạnh của chúng ta thường là do chúng ta quá quan tâm đến ánh mắt của người khác để rồi sống quá gượng gạo.

Nhiều người sống theo khuôn khổ và muốn dùng khuôn khổ đó để g̣ bó người khác, nhiều người sẽ thuyết phục chúng ta kết hôn, hoặc chúng ta sẽ không c̣n nơi nào để dựa dẫm. Nhiều người sẽ nói với chúng ta rằng chúng ta nên làm ǵ khi về già.

Nếu bạn không hoàn thành những việc cần làm vào một thời điểm nhất định, bạn sẽ bị đối xử như một người lạ và có cái nh́n kỳ lạ.

V́ vậy, nhiều người sợ ḿnh không kịp v́ lời nhận xét của người khác, thà chọn người ḿnh không thích cả đời cũng chỉ v́ không muốn nhận lời chỉ trích của những người xung quanh. Người như vậy khó có thể sống hạnh phúc và t́m được con người thật của ḿnh.Cuộc hôn nhân của mỗi người đều được định sẵn ngay từ ban đầu. Không phải ai cũng có thể bộc lộ t́nh cảm trong cùng một khoảng thời gian. Nhiều người phải trải qua một thời gian dài mới có thể gặp được mối nhân duyên tốt đẹp.

Phải chăng những người đă kết hôn sẽ hạnh phúc hơn những người chưa kết hôn? Chắc chắn là không. Thà độc thân c̣n hơn lấy nhầm người, một ḿnh vẫn có thể sống hạnh phúc.

Kết hôn hay không, kết hôn khi nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, không liên quan ǵ đến người khác. T́nh yêu không phải là giai điệu không thể thiếu trong cuộc sống. Đừng coi t́nh yêu là việc cần thiết. Trong thời gian của chính ḿnh, hăy sống cuộc sống của bạn.

Làm bất cứ điều ǵ bạn muốn để sống hạnh phúc
Câu "muốn ǵ được nấy" nói th́ dễ nhưng làm th́ khó.

Nguyên nhân khiến chúng ta nhiều lần không hạnh phúc thực ra là v́ chúng ta không thể sống theo cách ḿnh muốn và khó sống theo cách ḿnh thích.

Trong cuộc sống này, có quá nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến chúng ta, cũng có quá nhiều người có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta mù quáng nghe theo ư kiến của người khác và để bản thân được sống như những ǵ họ mong đợi.

Thực ra đó chẳng qua là do yêu cầu của chúng ta quá cao, luôn mơ tưởng đến những điều viển vông, muốn có nhiều tiền hơn mà quên đi sức nặng của sự măn nguyện. Đó là bởi v́ chúng ta luôn dễ dàng bị ảnh hưởng bởi người khác và quên đi tiếng nói bên trong ḿnh.

Thứ quan trọng nhất của đời người không phải là tiền, cũng không phải là t́nh yêu, mà là tự do. Chỉ bằng cách làm bất cứ điều ǵ bạn muốn, bạn mới có thể có được hạnh phúc thực sự.

Hăy sống bằng trái tim ḿnh, dù vật chất không nhiều cũng không sao, tình yêu không có vẫn rất ổn.

Hy vọng chúng ta có thể không c̣n bị ám ảnh bởi những ǵ chúng ta không thể có được, hạ thấp kỳ vọng, học cách hài ḷng và hy vọng rằng chúng ta có thể sống hết ḿnh và làm những ǵ chúng ta muốn. Hạnh phúc quan trọng hơn bất kì điều gì khác.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-29-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	04bb6ca5d6e73fb966f6.jpg
Views:	0
Size:	9.3 KB
ID:	1934622  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07774 seconds with 12 queries