5 ch́a khóa vạn năng người giàu hay làm lại bị bạn bỏ qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 ch́a khóa vạn năng người giàu hay làm lại bị bạn bỏ qua
Không có phép màu. Không có bí thuật. Đây là 5 ch́a khóa vàng giúp bạn kiếm tiền như những người giàu có đang làm.



1. Người giàu tiết kiệm để đầu tư

Đây là điều mà ít người biết: người giàu không phải là người có mức lương cao nhất. Có rất nhiều người với mức lương cao nhưng không bao giờ thoát khỏi cái nghèo, bởi v́ đơn giản là họ đă tiêu tất cả số tiền họ kiếm được.

Những người này có mức lương cao, có xe hơi, quần áo hàng hiệu và những chuyến du lịch. Khi mất nguồn thu nhập, họ thành người trắng tay v́ đă chi tiêu vượt quá nguồn thu nhập.

Người giàu lại khác, họ không chỉ là những người có vẻ ngoài sang chảnh, hào nhoáng, hay xuất hiện trên các b́a tạp chí hoặc lái những chiếc siêu xe. Phần lớn những người giàu thường khá thận trọng và kín đáo. Những người giàu là những người đă ngừng chèo thuyền, họ biết cách đóng một con thuyền, để nó tự trôi mà không cần phải đẩy. Nói cách khác, họ trồng cây thay v́ mua táo .

Đơn giản đến mức tưởng chừng vô lư, gần như phản cảm nhưng bạn sẽ không bao giờ giàu lên được trừ khi tập được thói quen tiết kiệm. Không phải là bạn kiếm được bao nhiêu, mà là bạn tiết kiệm được bao nhiêu mới khiến bạn trở nên giàu có. Số tiền tiết kiệm được trở thành đầu tư và khoản đầu tư, thu nhập thụ động tạo thành "ḍng chảy giàu có". Có nghĩa là: tiền đẻ ra tiền.

Quy luật là thế này: Nếu bạn làm việc v́ tiền và bạn tiêu số tiền đó, bạn sẽ luôn nghèo. Nhưng nếu bạn tiết kiệm để đầu tư từng chút một, bạn sẽ dần tích luỹ được khoản tiền cho đến khi đạt đến tự do tài chính. Khi đó, bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn và tận hưởng cuộc sống.

2. Người giàu luôn có kế hoạch

Có phải bạn nhiều lần đă từng tự hỏi rằng tiền của ḿnh đă đi đâu khi mới chỉ đến giữa tháng? Điều này xảy ra với hầu hết chúng ta hoặc có lẽ với những người chi tiêu không có kế hoạch.

Tiền không xấu như một số người nghĩ. Nó là một công cụ giống như bất kỳ công cụ nào khác, có thể được sử dụng tốt hơn hoặc tệ đi. Nhưng tiền bạc cũng có cá tính của nó, thích làm ǵ th́ làm, chạy nhảy lung tung nếu như bạn không chú ư.

Đây là điều xảy ra với hầu hết mọi người, ngay cả những người có thu nhập cao, những người được thừa kế khối tài sản kếch sù hay những người trúng độc đắc. Và chúng ta đang nghĩ rằng điều này là "b́nh thường".

Tuy nhiên, đối với những người giàu có, họ luôn tuân thủ theo một kế hoạch riêng về ngân sách. Họ sẽ hỏi rằng: "Tiền của tôi sẽ đi đâu?" thay v́ hỏi rằng chúng "đă" đi đâu.

Đồng tiền không có mục đích sẽ sớm bốc hơi khỏi ví của bạn. V́ thế, bạn hăy bắt đầu bằng việc lập một kế hoạch cơ bản cho ngân sách và những chi phí tiêu dùng. Hăy trung thực với bản thân và viết chúng ra giấy. Bạn sẽ không thể giàu lên nếu không thể xoay xở được khi nghèo khó.

3. Người giàu biết t́m kiếm lời khuyên

Phần lớn mọi người không t́m kiếm những lời khuyên, có thể do họ cảm thấy xấu hổ, hoặc v́ không biết hỏi ai, đọc sách nào hay chọn khoá học nào. Đây là một thực tế cuộc sống có thể ḱm hăm hiện tại và tương lai của bạn.

Hầu hết những người b́nh thường chúng ta gặp sẽ chỉ đưa ra những đánh giá sáo rỗng như "Người không nợ, không có ǵ", "Thà mua c̣n hơn thuê", "Bạn phải nhận được một thẻ để có một kỷ lục","Thà nghèo c̣n hơn lương thiện","Người giàu thật tệ", "Tiền là nguyên nhân của mọi điều xấu xa", "Bạn chỉ sống một lần".

V́ vậy, thay v́ lắng nghe những ǵ mọi người thường làm, bạn hăy lắng nghe những ǵ người giàu làm. Để bắt đầu, nếu bạn có người thân hoặc người quen giàu có, chớ xin tiền, xin việc mà hăy xin lời khuyên. Bạn sẽ ngạc nhiên về điều ḿnh có thể học được từ lời khuyên chân thành của những người có hiểu biết về tiền bạc.

Bạn cũng có thể t́m kiếm người tài giỏi thông qua sách báo, các khoá học, các buổi hội thảo, chương t́nh podcast. Có hàng trăm ngh́n chuyên gia có thể đưa ra lời khuyên cho bạn, thế nên bạn đừng nản ḷng, hăy kiên tŕ t́m kiếm những ǵ phù hợp nhất với bản thân.

Những người giàu có không bao giờ ngừng học hỏi. Họ trân trọng kiến thức mọi lúc mọi nơi, v́ họ hiểu rằng lời khuyên tốt có giá trị hơn của cải vật chất.

4. Người giàu không làm việc v́ tiền

"Hăy để tiền làm việc cho bạn" là một cụm từ mà bạn đă nghe thấy ở nhiều nơi và có lẽ, bạn thấy nó hơi nực cười, vô lư hoặc bất khả thi. Tuy nhiên, câu nói này là ư niệm tài chính sâu xa nhất được chắt lọc và đúc kết. Nếu bạn thực sự hiểu câu nói này, gần như sự giàu có nằm trong tầm tay của bạn.

Bán thời gian để đối lấy tiền sẽ là một thương vụ thua lỗ. V́ thời gian và sức người có hạn, nên bạn không thể chỉ làm việc để kiếm tiền. Thay vào đó, hăy để tiền đẻ ra tiền bằng việc đầu tư. Bạn sẽ có thể kiếm được tiền ngay cả khi đang ngủ, nghỉ ngơi hoặc đi du lịch.

Người giàu không làm v́ tiền, mà tiền làm việc cho họ. Mục đích cuối cùng là họ làm v́ những đam mê của bản thân và cố gắng đạt được những ǵ họ mong muốn.

Bạn có thể đầu tư vào những ǵ bạn muốn, xin lời khuyên từ những người đáng tin tưởng. Tiền có thể không mua được hạnh phúc, nhưng nó mang lại cho chúng ta tự do để chọn lựa những điều chúng ta muốn.

5. Người giàu hào phóng

Câu nói "người giàu phải giúp người nghèo" là một câu dễ gây hiểu lầm. Câu nói này không sai, nhưng nó vẫn chưa đầy đủ. Câu nói đúng ở đây là "mọi người nên giúp đỡ nhau", cả người giàu lẫn người nghèo.

Những người chỉ nghĩ "giúp người khác khi ḿnh giàu" sẽ chẳng bao giờ gíup được ai. Những người này tin rằng muốn giúp đỡ người khác th́ phải có tiền. Thực tế cuộc sống th́ hoàn toàn ngược lại: đoàn kết tạo ra của cải, giúp đỡ người khác sẽ tạo nên sự giàu có.

Chúng ta có thể thấy rằng những thứ chúng ta có như sức khoẻ, thời gian, kinh nghiệm, gia đ́nh và bạn bè đều là những điều quan trọng hơn tiền bạc. Khi bạn ít tiền mà không học được thói quen hào phóng th́ khi có nhiều bạn sẽ không thể làm được, nghĩa là: những người không thể chia sẻ một peso khi họ lên mười sẽ không thể chia sẻ một ngh́n khi họ có một triệu.

Nếu học được cách chia sẻ những ǵ ḿnh có, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ chỉ hiệu quả khi chúng phục vụ được người khác. Và khi sẵn sàng cho đi, bạn sẽ nhận lại gấp bội.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2021
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoigiau.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1934853  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09752 seconds with 12 queries