NSND Bạch Tuyết: Ngày anh Hùng Cường ra đi, tôi như chết nửa thân người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NSND Bạch Tuyết: Ngày anh Hùng Cường ra đi, tôi như chết nửa thân người
Đặc biệt, giọng ca Nửa đời hương phấn có nhắc đến danh ca Hùng Cường, người bạn diễn ăn ư của ḿnh trên các sân khấu những năm trước đây khi NSND Bạch Tuyết kể thời điểm Hùng Cường qua đời, bà nghĩ bản thân sẽ không hát nổi nữa. Đến hiện tại, nhiều khán giả vẫn yêu mến và nhắc đến nam danh ca.

Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào nhớ về người bạn diễn ăn ư. Chụp màn h́nh

Trong video được đăng tải trên kênh YouTube, NSND Bạch Tuyết có dịp trải ḷng về sự ra đi của những người mà bà yêu thương như cố nghệ sĩ Thanh Nga, “má Bảy" Phùng Há… Đặc biệt, giọng ca Nửa đời hương phấn có nhắc đến danh ca Hùng Cường, người bạn diễn ăn ư của ḿnh trên các sân khấu những năm trước đây. Được biết lúc sinh thời, Hùng Cường thường kết hợp với Bạch Tuyết trong nhiều vở diễn và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Thậm chí nhiều người c̣n ưu ái gọi họ là ‘cặp sóng thần' của cải lương thời hoàng kim.

NSND Bạch Tuyết rơi nước mắt khi nhắc đến sự ra đi của những đồng nghiệp thân thiết. Chụp màn h́nh

Nhắc đến đồng nghiệp, Bạch Tuyết xem ông là người bạn diễn ăn ư, tài hoa nhất trong quá tŕnh hoạt động nghệ thuật của ḿnh. Có lẽ chính v́ điều đó mà giọng ca Đời cô Lựu không khỏi xúc động nghẹn ngào khi chia sẻ với khán giả. “Cải lương chi bảo" bộc bạch: “Ngày anh ra đi, tôi chết nửa thân người, nghĩ rằng ḿnh sẽ không hát nổi nữa. Tôi không tin ḿnh có thể tiếp tục trả ơn, trả nghĩa với bà con yêu cải lương nữa. Thật ra là tôi đă phải gượng dậy, tôi nói: Người ra đi đă đi, không thể kéo lại được".

Cho đến hiện tại, Bạch Tuyết vẫn không thể nào quên được câu nói của người đồng nghiệp thân thiết trước lúc ông từ giă cơi đời. Thời điểm đó, Hùng Cường nhắn nhủ: “Em phải hát thay cho anh để mà trả ơn khán giả nha Tuyết". Nhắc đến đây, Bạch Tuyết xúc động: “Anh Cường ơi, anh đă đặt trên vai em một bổn phận, chứ em không nói đó là gánh nặng. Mà em biết rằng một ḿnh em không thể đáp ứng được t́nh thương của khán giả dành cho cả anh và em khi hai chúng ta xuất hiện trên sân khấu. Và em một ḿnh anh à, em không có anh nữa".

Bà từng tâm sự suốt nhiều năm qua, khán giả vẫn yêu thương và nhắc đến danh ca Hùng Cường. Chụp màn h́nh

Trước đó, khi chia sẻ về danh ca Hùng Cường, NSND Bạch Tuyết từng tâm sự: “​​Đối với tôi, anh Hùng Cường không chỉ là một người bạn diễn đơn thuần mà là một động lực để tôi phấn đấu, làm nghề nghiêm túc. Nếu như không có anh, chắc chắn sẽ không thể tạo ra “sóng thần" Bạch Tuyết - Hùng Cường vang danh mà đến tận 50, 60 năm sau, đi bất kỳ nơi đâu khán giả cũng nhắc nhớ. Thanh xuân của chúng tôi phụng sự cho nghệ thuật cải lương. Nơi đó chúng tôi được khán giả yêu thương và che chở. Giờ đây anh đă đi xa nhưng trong trái tim của tôi và hàng triệu khán giả ngoài kia vẫn sẽ luôn măi nhớ về anh".

H́nh ảnh hồi trẻ của NSND Bạch Tuyết. NVCC

Cũng trong video này, Bạch Tuyết bồi hồi nhớ về NSND Phùng Há, người bà mang ơn khi hoạt động nghệ thuật. Nhắc đến người thầy trong nghề, giọng ca Nửa đời hương phấn kể vào khoảng nửa đêm, bà nhận được tin: “Má Bảy yếu lắm rồi". V́ vậy, nữ nghệ sĩ và các đồng nghiệp nghe lời bác sĩ, đưa bà về lại chùa. Tuy nhiên, khi gần đến nơi th́ nghệ sĩ Phùng Há qua đời.

“Tôi nhận tin báo vào lúc nửa đêm, toàn là những người thân thiết mà ḿnh thương đến đứt ruột đứt gan. Tôi c̣n được nắm tay má khi tay bà c̣n ấm, được trang điểm cho má. Sau đó tôi có viết một bài, coi như là hai má con đi hát trong đêm với nhau. Và đó là chuyến lưu diễn cuối cùng của má đối với nghề. Tôi c̣n được phước là lấy chiếc khăn trên cổ ḿnh, đắp lên người của má. Những tin báo lúc nửa đêm như thế, mỗi lần nhận được khiến tôi không b́nh yên. Nếu như không có lời ca tiếng hát với cải lương, nếu như không có t́nh thương của khán giả, chắc có lẽ tôi không sống nổi", NSND Bạch Tuyết bộc bạch.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-30-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	180.8 KB
ID:	1935970   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	413.9 KB
ID:	1935971   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	1.01 MB
ID:	1935972   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	289.4 KB
ID:	1935973  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
maivang18 (12-01-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07471 seconds with 12 queries