Chiếc ṿng vàng ngh́n tỷ sau khi khai quật bị mất tích suốt 6 năm: Tiết lộ khó ngờ của một nữ công nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc ṿng vàng ngh́n tỷ sau khi khai quật bị mất tích suốt 6 năm: Tiết lộ khó ngờ của một nữ công nhân
Bí ẩn chiếc ṿng vàng ngh́n tỷ mất tích suốt 6 năm sau khi khai quật. Từ tiết lộ khó ngờ của một nữ công nhân mà chiếc ṿng vàng trị giá hàng ngh́n tỷ bỗng biến mất ngay khi được khai quật và đột nhiên xuất hiện sau 6 năm.

Trong lăng mộ cổ thường khai quật được một số lượng lớn các di vật văn hóa như đồ vàng bạc, đồ đồng, ngọc bích, đồ gốm, đồ trang sức ... Khiến người ta nh́n thấy cũng 'hoa mắt chóng mặt' . Tuy nhiên, trong quá tŕnh khai quật lăng mộ, các nhà khảo cổ phải hoàn thành hai nhiệm vụ, một là t́m hiểu lịch sử, hai là bảo vệ các di tích văn hóa.


Ngôi mộ dài 35,97m, được bảo quản tốt, chưa bị những kẻ trộm mộ viếng thăm.

Năm 1988, sân bay cũ ở ngoại ô Tây An, Thiểm Tây không c̣n theo kịp sự phát triển của thời đại nên nhà nước Trung Quốc quyết định chuyển sân bay đến Thượng Chiếu, thành phố Hàm Dương, và đổi tên thành "Sân bay quốc tế Hàm Dương". Nói chung, theo quy định của Luật Bảo vệ Di tích Văn hóa Quốc gia Trung Hoa, việc khảo sát di tích văn hóa phải được tiến hành mỗi lần trước khi động thổ để tránh bỏ sót những ngôi mộ lớn. Phải công nhận Thiểm Tây xứng danh là tỉnh di tích văn hóa, không mất nhiều thời gian các nhà khảo cổ học đă phát hiện ra một ngôi mộ cổ trên khu M2 của pḥng áp suất của sân bay mới.

Theo t́m hiểu, ngôi mộ dài 35,97m, được bảo quản tốt, chưa bị những kẻ trộm mộ viếng thăm. Ngoài ra, các nhà khảo cổ lấy được thông tin được từ văn bia rằng ngôi mộ này là lăng mộ của Hà Nhược Thị trong thời nhà Tùy và nhà Đường. Chồng của Hà Nhược Thị tên là Độc Cô La, con trai của Độc Cô Tín, đại tướng quân của triều đại Bắc Chu. Nhắc đến Độc Cô Tín, ông thường được biết đến với biệt danh "Tam đại quốc trưởng" và ba người con gái của ông đă làm hoàng hậu, trong đó nổi tiếng nhất là Hoàng hậu Độc Cô được Hoàng đế Tùy Văn Vương nhất mực yêu thương. Đồ tùy táng trong ngôi mộ đương nhiên rất phong phú, sau ba ngày khai quật, đoàn khảo cổ đă thu được rất nhiều sản vật quư giá.


Điều kỳ lạ là từ đầu đến cuối trong quá tŕnh khai quật các chuyên gia chưa bao giờ nh́n thấy một ṿng tay vàng, có lư do cho rằng trong lăng mộ phải có đầy đủ trang sức bằng vàng nguyên chất, tại sao lại không có ṿng trong trang sức của Hà Nhược Thị.

Ngoài những tượng nhỏ bằng vàng, đồng, sứ và gốm thông thường, trong lăng mộ c̣n có nhiều đồ trang sức của phụ nữ, trong đó có nhiều đồng tiền vàng cổ. Có thể thấy, Hà Nhược Thị cũng là một phụ nữ yêu cái đẹp và thích sưu tầm những đồ vật quư giá. Sau đó, các chuyên gia dọn dẹp các di vật văn hóa khai quật được, rồi lần lượt đăng kư và cất giữ lưu trữ trong bảo tàng. Điều kỳ lạ là từ đầu đến cuối trong quá tŕnh khai quật các chuyên gia chưa bao giờ nh́n thấy một ṿng tay vàng, có lư do rằng trong lăng mộ phải có đầy đủ trang sức bằng vàng nguyên chất, tại sao lại không có ṿng trong trang sức của Hà Nhược Thị.


Ngoài những tượng nhỏ bằng vàng, đồng, sứ và gốm thông thường, trong lăng mộ c̣n có nhiều đồ trang sức của phụ nữ, trong đó có nhiều đồng tiền vàng cổ.

Trên thực tế, chiếc ṿng vàng đă được một công nhân nhập cư tên là Lulisa nhặt được trong quá tŕnh đào bới khai quật. Cô ấy đă thành thật và ngay lập tức đưa chiếc ṿng cho đội trưởng Thái An Chí. Không ngờ, sau khi nhận chiếc ṿng vàng, Thái An Chí không những không giao mà c̣n âm thầm biển thủ khiến chiếc ṿng vàng biến mất trong 6 năm trời. Thái An Chí thậm chí "lên như diều gặp gió' khi giữ chiếc ṿng vàng như vật bất ly thân. Thái An Chí sau khi tốt nghiệp ĐH c̣n t́m được một công việc tốt và cũng được chính phủ Trung Hoa giao cho một căn nhà. Sau khi kết hôn, cuộc sống của anh ta càng viên măn hơn và vô cùng thoải mái.


Để tán tỉnh Ba Yến Phương , Thái An Chí nhiều lần khoe khoang sự giàu có của ḿnh, Ba Yến Phương cũng nhân cơ hội này cố gắng lợi dụng Thái An Chí để móc túi anh ta, dùng tiền của anh ta để mở một trung tâm dậy khiêu vũ và thoát ra khỏi thân phận công nhân nhà máy dệt.

Tuy nhiên, một Thái An Chí "không yên phận" đă vô t́nh gặp gỡ một người phụ nữ xinh đẹp tên Bạch Yến Phương, cô là một nữ công nhân nhà máy dệt, hiện đang sống chung với một người bạn trai. Để tán tỉnh Ba Yến Phương , Thái An Chí nhiều lần khoe khoang sự giàu có của ḿnh, Ba Yến Phương cũng nhân cơ hội này cố gắng lợi dụng Thái An Chí để móc túi anh ta, dùng tiền của anh ta để mở một trung tâm dậy khiêu vũ và thoát ra khỏi thân phận công nhân nhà máy dệt.


Đôi ṿng tay vàng nguyên chất hai lớp, có chạm khắc rồng và trân châu, trị giá 50 triệu đô la Mỹ (khoảng hơn ngh́n tỷ đồng) đă biến mất trong 6 năm, cuối cùng cũng xuất hiện trở lại để công chúng có thể chiêm ngưỡng.

Vài năm sau, Thái An Chí cảm thấy mệt mỏi trong cuộc t́nh vụng trộm với Ba Yến Phương nên đă chia tay. Ba Yến Phương cũng là một người cao tay, cô ta nói chia tay th́ được, nhưng nếu muốn được giải thoát th́ Thái An Chí phải đưa cho cô chiếc ṿng vàng được đào từ trong ngôi mộ để làm t́nh phí bù đắp chia tay. Ṿng tay vàng là huyết mạch của Thái An Chí, sao hắn có thể dễ dàng trao lại? V́ lẽ đó, cả hai nảy sinh thù hằn v́ chiếc ṿng vàng, và sau này khi bị gọi đến đồn cảnh sát, Ba Yến Phương đă khai ra về việc Thái An Chí luôn lưu trữ bất hợp pháp chiếc ṿng vàng cổ. Chính v́ vậy, đôi ṿng tay vàng nguyên chất hai lớp, có chạm khắc rồng và trân châu", trị giá 50 triệu đô la Mỹ (khoảng hơn ngh́n tỷ đồng) đă biến mất trong 6 năm, cuối cùng cũng xuất hiện trở lại để công chúng có thể chiêm ngưỡng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2021
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	275.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	1936548   Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1936549   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	68.0 KB
ID:	1936550   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	1936551  

Click image for larger version

Name:	274.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	1936552  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08365 seconds with 12 queries