Giá cổ phiếu Alibaba lao dốc, rẻ như rau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá cổ phiếu Alibaba lao dốc, rẻ như rau
Cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Mỹ chưa bao giờ rẻ đến vậy và nhà đầu tư bạc mặt vì đang chịu lỗ nặng.

Theo Bloomberg, chứng chỉ lưu ký của Alibaba tại Mỹ được giao dịch ở mức P/E 18,7 lần. Đây là mức thấp nhất kể từ khi công ty này lên sàn vào năm 2014 và mức chiết khấu lớn nhất so với trung bình P/E của Nasdaq 100 từng được ghi nhận. ADR của hãng thương mại điện tử đã giảm 4% vào phiên 1/12, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2017. Trong khi đó, cổ phiếu giao dịch tại Hong Kong giảm 3,7% lúc 10 giờ 49 sáng (giờ địa phương).

Trong 13 tháng qua, vốn hoá của công ty này đã mất 526 tỷ USD trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về triển vọng lâu dài. Một số động lực tăng trưởng lớn nhất của Alibaba - fintech, data, quảng cáo trực tuyến và nội dung, đều đang bị cơ quan quản lý Bắc Kinh giám sát chặt chẽ. Alibaba cũng không đạt mục tiêu trong báo cáo lợi nhuận mới nhất vào tháng trước và dự đoán tăng trưởng doanh thu năm 2022 cũng chậm lại.


P/E của ADR Alibaba tại Mỹ.

Ngoài ra, vấn đề gây lo ngại khác là tương lai bấp bênh của các công ty công nghệ như Alibaba - vốn sử dụng mô hình sở hữu đặc biệt (VIE) để huy động vốn ở nước ngoài. Trung Quốc cũng đang có kế hoạch cấm các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài thông qua VIE.

Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết một phương tiện truyền thông đã thông báo về việc cấm các doanh nghiệp niêm yết tại nước ngoài thông qua VIE là không đúng sự thật. Cơ quan này không cho biết thêm chi tiết.

Những nhà đầu tư cho rằng cổ phiếu Alibaba đã có giá quá thấp và đến thời điểm chín muồi để sinh lời hiện đang bị "quật ngã". Nhà đầu tư chứng khoán phái sinh đã mua quyền chọn tăng giá của Alibaba cho các khoản đặt cược của họ trong tuần này. Sau đó, họ đã nhanh chóng bán ra hàng nghìn lệnh mua với mức lỗ nặng. Trong khi đó, hợp đồng quyền chọn bán hết hạn trong hơn 2 tuần nữa được nhiều người nắm giữ nhất. Giá thực tế của hợp đồng này là 20 USD, tương đương giá giảm 84% so với mức đóng cửa hôm 1/12.

Các nhà phân tích Phố Wal chưa thể bắt kịp đà giảm của Alibaba. Trong khi họ đưa ra quan điểm khá lạc quan, với 56 khuyến nghị mua và 1 khuyến nghị bán, thì mục tiêu giá trung bình đã giảm trong 18 tuần liên tiếp.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-02-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2021-12-02 at 20.56.36.png
Views:	0
Size:	317.4 KB
ID:	1937864  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 12-03-2021   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,217
Thanks: 309
Thanked 4,008 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Một cái chết được báo trước của 1 tập đoàn sừng sỏ TQ do người đứng đầu Jack Ma tưởng mình có thể lấy của để che thân, dám lên tiếng chỉ trích này nọ bọn đầu sỏ cầm quyền, may mà còn giữ được mạng sống, bằng không là đã tiêu đời ma rồi! Sống với CS mà dám đùa với lửa, sẽ có ngày không toàn thây đâu, hãy chờ xem phần cuối của ngày tàn của 1 ông trùm kỹ nghệ khá tên tuổi này!!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07121 seconds with 12 queries