Covid-19: Báo động khủng hoảng tim mạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Báo động khủng hoảng tim mạch
1/8 số bệnh nhân COVID-19 bị viêm tim, báo động khủng hoảng tim mạch ở Anh. Theo kết quả nghiên cứu mới cho thấy một trong tám bệnh nhân nhập viện v́ COVID-19 sẽ bị tổn thương tim, làm dấy lên lo ngại rằng đại dịch có thể gây ra một cuộc khủng hoảng về tim mạch.

Mặc dù virus SARS-CoV-2 chủ yếu được xem là một bệnh gây nhiễm trùng phổi, các nhà khoa học Anh phát hiện virus này cũng đang nhắm mục tiêu vào tim - cơ quan quan trọng nhất của cơ thể.

Kết quả ban đầu từ các nghiên cứu quốc gia quy mô lớn cho thấy hàng ngh́n người điều trị COVID-19 đă bị tổn thương ở tim. Giới chuyên gia lo ngại những phát hiện này có thể báo trước sự gia tăng về nhu cầu sử dụng dịch vụ tim mạch mà Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) vốn đang chịu sức ép.


Người dân Anh đeo khẩu trang khi đi ra đường trước t́nh h́nh số ca nhiễm biến thể Omicon ở nước này tăng lên. Ảnh: Anadolu
Giáo sư về tim mạch tại Đại học Glasgow Colin Berry - người tham gia vào một nghiên cứu như vậy - phát hiện rằng 1/8 bệnh nhân đang hồi phục sau nhiễm virus có dấu hiệu bị viêm tim.

Nhóm của ông đă phân tích ngẫu nhiên 161 bệnh nhân COVID-19 đang hồi phục. 90% trong số đó đă phải nhập viện và 1/5 cần được điều trị cấp độ cao hoặc chăm sóc đặc biệt.

Tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim cao

Khoảng một và hai tháng sau khi xuất viện, tim, phổi và thận của họ đă được kiểm tra. Nhấn mạnh về nghiên cứu chưa được b́nh duyệt bởi hội đồng chuyên môn, Giáo sư Berry tiết lộ với The Telegraph rằng khoảng 1/8 bệnh nhân có dấu hiệu viêm tim và đó là tỷ lệ mắc cao.

Nghiên cứu của Giáo sư Berry và các các đồng nghiệp cho thấy t́nh trạng viêm cơ liên quan đến COVID-19, cụ thể là viêm cơ tim, làm giảm khả năng bơm máu của cơ và gây ra rối loạn nhịp tim, gây chóng mặt, đau ngực và khó thở. Họ tin rằng chứng viêm cơ tim có thể gây sẹo làm tổn thương các van tin, ảnh hưởng đến khả năng bơm máu.

Giáo sư Berry nói thêm: “Viêm tim gây hậu quả lớn về sức khỏe. Chúng tôi nhận thấy rằng chất lượng cuộc sống về thể chất và tinh thần ở những bệnh nhân bị viêm tim bị suy giảm. Chúng tôi cũng thấy chức năng thận của họ bị tổn thương”.

Tiến sĩ Betty Raman, một nhà nghiên cứu thuộc Quỹ Tim mạch Anh tại Đại học Oxford, cho hay một nghiên cứu trên 500 bệnh nhân COVID-19 phát hiện những người bị thể nặng phải nhập viện điều trị gặp phải chứng viêm tại nhiều cơ quan cơ thể khác nhau.

Bà đă sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ để nghiên cứu năo, tim, gan và thận của những người tham gia các nghiên cứu sau khi nhập viện.


Nhiều người cho rằng các phần virus không được tiêu diệt trong giai đoạn nhiễm trùng cấp tính sau đó vẫn tồn tại trong tim bệnh nhân. Ảnh minh họa - Scientific American
Viêm đa cơ quan

Video Player is loading.
partner logo

Advertisement (1 of 11): 0:11
X

Mặc dù nghiên cứu chưa hoàn thành, Tiến sĩ Raman cho hay đánh giá sơ bộ đối với 58 bệnh nhân cho thấy t́nh trạng viêm đa cơ quan, đặc biệt là tim và hệ thống mạch máu.

Nữ chuyên gia nói thêm: “Mức độ nghiêm trọng sau nhiễm virus trong giai đoạn cấp tính của bệnh là một yếu tố quyết định mạnh mẽ đến việc mọi người có mắc các vấn đề về tim hay không. Nhiễm thể nhẹ dường như không để lại tổn thương. Nhưng khoảng 10 - 15% những người bị nhiễm thể nặng có thể phát triển các biến chứng”.

Nhiều người cho rằng các phần virus không được tiêu diệt trong giai đoạn nhiễm trùng cấp tính sau đó vẫn tồn tại trong tim bệnh nhân. Theo bà Raman, điều này có thể là do hệ thống miễn dịch của bệnh nhân không đủ mạnh để loại bỏ hoàn toàn virus.

Một khả năng khác là do hệ miễn dịch của bệnh nhân xác định nhầm các protein trong tế bào của cơ thể là tế bào virus.

Tiến sĩ Raman nói thêm rằng nghiên cứu của bà cho thấy một số bệnh nhân bị tổn thương mạch máu hoặc viêm tim, hoặc bị cả hai. T́nh trạng này lư giải về sự khác biệt trong cách virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng đến từng người mắc chứng “COVID-19 kéo dài”. Hàng loạt triệu chứng khác nhau là bằng chứng tồn tại của nhiều cơ chế khác nhau.

Văn pḥng Thống kế Quốc gia Anh ước tính gần 1,2 triệu người ở nước này bị các triệu chứng của “COVID-19 kéo dài”, trong đó bao gồm rối loạn chức năng tim.

Tháng 11, Quỹ Tim mạch Anh cảnh báo hơn 275.000 người đang chờ đợi để được khám và điều trị tim ở Anh. Tiến sĩ Sonya Babu-Narayan, Phó Giám đốc y tế của quỹ, lưu ư: “Giờ đây, áp lực lên NHS ngày càng lớn và quy mô của cuộc khủng hoảng tim mạch hiện nay là không ổn định”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-06-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	1940964   Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	141.8 KB
ID:	1940965  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07523 seconds with 12 queries