Thanh niên vác cả tấm phản ḿnh nằm ngủ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia vừa nh́n đă nhăn mặt khó chịu: "Sao cậu dám nằm lên?" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên vác cả tấm phản ḿnh nằm ngủ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia vừa nh́n đă nhăn mặt khó chịu: "Sao cậu dám nằm lên?"
Đây là lần hiếm hoi mà chuyên gia của chương tŕnh tỏ vẻ khó chịu, bất b́nh với người tham gia thẩm định.

Thông qua chương tŕnh Kiểm định bảo vật, khán giả Trung Quốc đă nhiều lần được chiêm ngưỡng những bảo vật độc lạ, có giá trị siêu khủng mà vốn không hề được chủ nhân biết đến. Trong một tập phát sóng của chương tŕnh vào năm 2019, anh Lư Huy đến từ tỉnh Hà Nam đă mang một món đồ rất kỳ quái đến định giá, đó là chiếc phản gỗ ḿnh nằm ngủ bao lâu nay.

Thực chất đây chỉ là một tấm gỗ đă rất cũ kỹ và xuống cấp mà gia đ́nh anh chàng đă dùng từ rất lâu, không c̣n nhớ rơ mua từ đâu. Trước đây Lư Huy từng hỏi những người có hiểu biết về chất gỗ, họ cũng cho biết đây không phải thứ gỗ quư giá ǵ đặc biệt. Tuy nhiên, trên mặt phản lại có khắc rất nhiều chữ nên anh vẫn ôm hy vọng biết đâu đây lại là một đồ cổ ǵ đó.


Tấm phản thanh niên nằm ngủ 10 được đem đi thẩm định để thử "vận may"

Ở chính giữa tấm phản là 4 chữ vàng ghi "Khâm Tinh Trinh Khiết". Lư Huy đă thấy nó từ đầu nhưng cả gia đ́nh anh không ai hiểu nghĩa. Họ phỏng đoán rằng đây là biển treo cửa của một gia tộc thời xưa. Dù không có chất lượng tốt lắm nhưng từ nhỏ, mọi người trong nhà anh đă lần lượt dùng nó làm giường nằm. Bản thân anh cũng nằm trên đó ngủ 10 năm đầu đời nên ít nhiều cũng có t́nh cảm và không nỡ vứt bỏ đi.

Trong khi cả trường quay đều ṭ ṃ không biết liệu tấm phản cũ xấu xí này ẩn chứa điều ǵ th́ vị chuyên gia của chương tŕnh lại tỏ vẻ trầm ngâm và không hài ḷng. Ông nhăn mặt và lạnh lùng hỏi: "Cậu cũng to gan thật. Có biết đây là cái ǵ không mà dám nằm lên?".


Chuyên gia không vui trước câu chuyện kể của người tham gia thẩm định

Phản ứng bất ngờ của chuyên gia đă khiến anh chàng sợ hăi và ngơ ngác. Những giải thích cặn kẽ sau đó khiến không chỉ Lư Huy mà cả khán pḥng đều phải ồ lên trầm trồ.

"Tấm phản" này thực chất không phải tấm biển thông thường mà là "bảng vàng trinh tiết". Đây là một nét văn hóa vô cùng thú vị và cảm động trong thời phong kiến Trung Quốc. Từ thời nhà Tấn, những người phụ nữ trẻ tuổi có chồng đi lính chết trận mà vẫn không tái giá, ở vậy thờ chồng và chăm sóc chu đáo cho gia đ́nh nhà chồng th́ sẽ được nhà vua xét tặng tấm bảng vàng trinh tiết này.

Tấm "bảng vàng trinh tiết" này không dễ nhận được mà đều là do hoàng đế tại vị trực tiếp gửi tặng. Để đủ điều kiện trao bảng vàng, người phụ nữ phải qua nhiều ṿng xét duyệt. Nhận được tấm biển này không chỉ là vinh dự cá nhân mà là vinh quang của cả gia tộc và thường được treo ở nơi trang trọng nhất, lưu giữ lại cho các thế hệ.


Tấm bảng vàng vốn là vật vua ban và có giá trị lịch sử vô giá


Các ḍng chữ thư pháp tinh xảo bên trên đă mờ và phải cần chuyên gia lịch sử mới dịch được
Trên bảng vàng trinh tiết cũng sẽ ghi chép chi tiết những công lao của người phụ nữ được tuyên dương. Chủ nhân tấm bảng của anh Lư mang tới là vợ vị tướng Lư Điện Bang dưới thời nhà Thanh. Sau khi tướng quân chết trận, bà đă tự nguyện cạo tóc thờ chồng nốt phần đời c̣n lại nên được Hoàng đế Đạo Quang trao cho bảng vàng này.

Chuyên gia cho biết những tấm "bảng vàng trinh tiết" mang giá trị lịch sử này hiện nay không c̣n quá nhiều. Tấm phản mà gia đ́nh Lư Huy dùng để ngủ bao năm tất nhiên mang giá trị không nhỏ. Chuyên gia ước tính mức giá của nó nếu bán ít nhất cũng được 180.000 NDT (khoảng 660 triệu đồng). Nếu như gia đ́nh anh chàng biết trước giá trị thật sự của nó mà ǵn giữ tốt hơn th́ chắc chắn họ sẽ c̣n "hời" hơn rất nhiều.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-08-2021
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.1.jpg
Views:	0
Size:	145.5 KB
ID:	1943388   Click image for larger version

Name:	451.2.jpg
Views:	0
Size:	92.7 KB
ID:	1943389   Click image for larger version

Name:	451.3.jpg
Views:	0
Size:	140.3 KB
ID:	1943390   Click image for larger version

Name:	451.4.jpg
Views:	0
Size:	19.4 KB
ID:	1943391  

miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07633 seconds with 12 queries