"Nằm vùng" 16 năm ở nhà kẻ bắt cóc con trai ḿnh, người phụ nữ nhận luôn phụ huynh "kẻ thù" làm bố mẹ nuôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Nằm vùng" 16 năm ở nhà kẻ bắt cóc con trai ḿnh, người phụ nữ nhận luôn phụ huynh "kẻ thù" làm bố mẹ nuôi
Nhận bố mẹ kẻ bắt cóc con trai ḿnh làm "bố mẹ nuôi", năm nào cũng biếu quà cáp tiền bạc, đến phụ việc nhà cho họ... suốt 16 năm trời, nhiều người cho rằng những hành động này chỉ như "dă tràng xe cát", nhưng người mẹ mất con vẫn kiên tŕ và luôn tin rằng ngày mẹ con cô được đoàn tụ sẽ không c̣n xa.

Vào ngày 4/3/2006, con trai 5 tuổi của Tào Mỹ Linh là Tưởng Tranh bị bắt cóc bởi kẻ buôn người tên Trần Quảng Hưng, sống ở huyện Long Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc và hiện vẫn chưa rơ tung tích.

Kể từ khi con trai bị Trần Quảng Hưng bắt cóc, Tào Mỹ Linh hàng năm đều mang quà đến nhà của bố mẹ hắn để thăm "bố mẹ nuôi" Trần B́nh và Vương Lộ. Đồng thời, cô c̣n giúp họ làm các công việc đồng áng, cho lợn ăn, nấu cơm... Thậm chí trước khi ra về, cô c̣n để lại tiền cho 2 ông bà lăo tiêu vặt.

Tào Mỹ Linh đă dùng phương pháp của riêng ḿnh để t́m lại con trai, mặc cho người ngoài cảm thấy vô cùng khó hiểu trước hành động "làm bạn với kẻ thù" của cô.


Ảnh gia đ́nh 3 người Tào Mỹ Linh (trái) cùng chồng (phải) và con trai bị bắt cóc (giữa)

Tào Mỹ Linh, 49 tuổi, sống ở huyện Toàn Châu, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Từ nhà cô đến nơi ở của gia đ́nh kẻ bắt cóc ở huyện Long Sơn, tỉnh Hồ Nam là cả 1 chặng đường dài 623km, ấy vậy mà cô đă kiên tŕ đi đi về về suốt 16 năm qua.

Trước khi gặp gia đ́nh của Trần Quảng Hưng - kẻ đă bắt cóc con trai ḿnh , Tào Mỹ Linh đă rất hận họ, thậm chí c̣n có ư nghĩ giết người đ̣i con.

"Lần đầu tiên tôi đến quê của Trần Quảng Hưng là 5 tháng sau khi Tưởng Tranh bị bắt cóc. Tôi đă t́m kiếm con nhưng không có manh mối, do đó tôi đoán hắn có khả năng sẽ tiết lộ thông tin về đứa trẻ ḿnh bắt cóc cho gia đ́nh hoặc anh chị em." - Tào Mỹ Linh nói.

Suy nghĩ ấy giống như 1 hạt giống, đă nảy mầm và bén rễ trong tâm trí của Tào Mỹ Linh. Được sự ủng hộ của gia đ́nh, cô quyết định đến quê hương của Trần Quảng Hưng để t́m tung tích của con trai.


Chân dung Tưởng Tranh trước khi bị bắt cóc

Vào tháng 8/2006, Tào Mỹ Linh cùng chồng, bà ngoại và 2 người chú lên đường đến huyện Long Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Lần đầu tiên đi đến 1 nơi xa lạ, họ đă phải t́m đường mất 3 ngày mới tới nơi. Khoảnh khắc Tào Mỹ Linh nh́n thấy nhà của Trần Quảng Hưng, nỗi căm tức dâng lên tột cùng và cô chỉ muốn xông vào tra hỏi họ xem con trai Tưởng Tranh của ḿnh đă bị bán ở đâu.

Thế nhưng khi cánh cửa mở ra, Tào Mỹ Linh vô cùng bất ngờ v́ chỉ nh́n thấy 2 người già và vài đứa trẻ. Sau khi biết họ là bố mẹ và con cháu của Trần Quảng Hưng, Tào Mỹ Linh bỗng chạnh ḷng. Cô nh́n thấy cảnh căn nhà dột nát, vách tường làm bằng ván gỗ đơn sơ, không có đồ điện, chỉ có 1 bóng đèn chập chờn đến nỗi ban ngày mà trong nhà vẫn tối om.

"Khi biết chuyện con trai ḿnh gây ra, họ đă quỳ xuống xin lỗi chúng tôi. Nh́n cảnh 2 ông bà già không ai chăm sóc lại c̣n phải nuôi cháu nhỏ khiến tôi rất khó xử." - Tào Mỹ Linh nói.

Gia đ́nh họ Tào chỉ có 1 nguyện vọng đó là t́m lại con trai, và họ đồng ư không truy cứu trách nhiệm của Trần Quảng Hưng. Tuy nhiên trước yêu cầu của người nhà họ Tào, bố mẹ của Trần Quảng Hưng lại nói rằng: "Các người hăy bắt con út của chúng tôi đi, anh trai nó vô tội."

Hóa ra sau khi con trai của Tào Mỹ Linh bị Trần Quảng Hưng bắt cóc, cảnh sát đă điều tra ra anh em họ từng liên lạc với nhau trong khoảng thời gian ấy. Tuy nhiên, thay v́ bắt Trần Quảng Hưng, cảnh sát đă bắt giữ anh trai hắn trước v́ bị t́nh nghi liên quan đến 1 vụ án.

1 lúc sau, khi 2 ông bà lăo b́nh tĩnh trở lại, Trần B́nh - bố của Trần Quảng Hưng - mới nói con trai út chuyên đi làm chuyện xấu bên ngoài rồi mang tiếng ác về cho gia đ́nh. Khi thấy trời đă tối, họ đă chủ động mời cả gia đ́nh cô Tào ở lại ăn cơm.

Đêm đó, gia đ́nh có đứa con bị bắt cóc ngồi ăn cơm với gia đ́nh kẻ buôn người dưới ánh đèn điện chập chờn, chủ đề nói chuyện của 2 gia đ́nh chỉ xoay quanh Trần Quảng Hưng và Tưởng Tranh. Thông qua lời kể của bố mẹ Trần Quảng Hưng, Tào Mỹ Linh hiểu thêm về kẻ buôn người mà cô căm ghét là người như thế nào.

Theo lời kể của Trần B́nh, Trần Quảng Hưng rất ngỗ nghịch. Hắn dám đưa tay đánh bố mẹ ḿnh, thậm chí có 1 lần c̣n bóp cổ bố suưt chết và hăm dọa rằng sẽ giết cả bố lẫn mẹ. Trần Quảng Hưng không tốt với anh em, cũng chẳng đối tốt với vợ con, hắn đă từng đánh găy tay con trai trong cơn nóng giận, khiến đứa bé phải vào viện bó bột. Tuy rằng sau đấy hắn có đến viện thăm con, nhưng t́nh cảm cha con kể từ đó cũng chẳng c̣n vẹn nguyên.


16 năm bế tắc không hồi kết (Ảnh minh họa)

Bố mẹ của kẻ buôn người đang ở ngay trước mặt ḿnh nhưng Tào Mỹ Linh vẫn phải rất cẩn trọng. Cô biết dù trong ḷng có oán hận th́ cũng không được chọc giận đối phương, nếu không sẽ chẳng thu được bất cứ tin tức ǵ liên quan đến con trai ḿnh.

Đêm đó, Tào Mỹ Linh cùng người nhà ở lại 1 gia đ́nh khác tại huyện Long Sơn. Tại đây, Tào Mỹ Linh được nghe nhiều điều hơn về gia đ́nh họ Trần: Trần B́nh có 4 người con trai, con cả "xưng hùng xưng bá" trong làng, hắn c̣n tự ư nghĩ ra các loại thuế vô lư cho gia súc, chẳng hạn như "phí đi đường"; 3 người c̣n lại đi gây rối khắp nơi và đang bị cảnh sát liệt vào diện nguy hiểm, trong đó Trần Quảng Hưng là con út và đang bị truy nă.

Tào Mỹ Linh đă đặt hy vọng t́m được con vào bố mẹ của Trần Quảng Hưng, nhưng 2 ông bà lăo không hé răng tiết lộ nấy nửa lời. Khi Tào Mỹ Linh và gia đ́nh rời đi, họ hứa với vợ chồng Trần B́nh rằng chỉ cần giúp họ t́m lại con, họ sẽ đưa 100.000 tệ (tương đương 357 triệu đồng) để hậu tạ, đồng thời hứa sẽ không báo chuyện xấu của Trần Quảng Hưng lên cảnh sát. Về sau, khoản phí hậu tạ được nâng lên 200.000 tệ (tương đương 714 triệu đồng), nhưng vợ chồng Trần B́nh vẫn không chịu nói.

Cho đến ngày đầu tiên của năm mới năm 2007, Tào Mỹ Linh nghĩ rằng Trần Quảng Hưng có thể sẽ về quê đón Tết Nguyên Đán và có cơ hội gặp hắn ta.

Hai bên gia đ́nh đều biết đối phương muốn ǵ và có những mối quan tâm chung, nhưng họ đều không muốn khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng. Và sự việc gia đ́nh mất con ngồi chung mâm với gia đ́nh kẻ bán con cứ thế diễn ra như vậy trong suốt 16 năm.

"Tôi không quan tâm nếu người khác nói ḿnh nhận kẻ xấu là cha." - Tào Mỹ Linh nói.

1 năm nữa trôi qua, vào ngày 12/5/2008, Tào Mỹ Linh và mẹ lại đến nhà Trần B́nh lần thứ 3. Lần này, Tào Mỹ Linh "mạo muội" nhận Trần B́nh và Vương Lộ làm bố mẹ nuôi.

Tại nhà họ Trần, Tào Mỹ Linh và Trần B́nh cùng nhau đi chợ, mua sắm quần áo và làm bữa trưa. Khi tṛ chuyện với Vương Lộ, Tào Mỹ Linh nhắc đến việc chỉ cần Trần Quảng Hưng nói bán đứa trẻ ở đâu th́ họ sẽ bỏ qua mọi chuyện, đồng thời c̣n hậu tạ thêm. Lúc đó, Vương Lộ đă buột miệng nói: "Người ta c̣n giúp cô cậu nuôi con 2 năm đấy."

Nghe thấy vậy, Tào Mỹ Linh lập tức đỡ lời: "Tôi sẽ trả tiền cấp dưỡng 2 năm, đồng thời tiền mua đứa trẻ tôi cũng sẽ thanh toán đủ."

Trước khi Vương Lộ kịp phản ứng lại, Trần B́nh bước tới nháy mắt với Vương Lộ tỏ ư "đừng nói ǵ thêm" nên cô Tào đă nghĩ rằng họ có thể biết đứa trẻ ở đâu.


Tào Mỹ Linh giúp vợ chồng ông lăo Trần B́nh và Vương Lộ chặt củi

Có lần, Tào Mỹ Linh và mẹ chồng cùng nhau giúp gia đ́nh họ Trần làm ruộng, Trần B́nh bất ngờ nói với mẹ chồng của Tào Mỹ Linh rằng: "Tôi có con trai và cũng có cháu nội, và tôi cũng biết rằng bà sẽ cảm thấy rất buồn khi mất cháu, nh́n Tưởng Tranh tôi lại nghĩ đến cháu trai của ḿnh."

Tiếp tục đối thoại, Tào Mỹ Linh nói: "Nếu ông giúp tôi t́m được Tưởng Tranh, hàng năm chúng tôi sẽ sang thăm nom và ông cũng sẽ có thêm 1 đứa cháu trai."

Kể từ năm 2006 đến năm 2021, Tào Mỹ Linh đă đến nhà Trần B́nh hơn 20 lần. Đội t́nh nguyện viên chống buôn người Thượng Quan Chính Nghĩa đă theo dơi cuộc t́m kiếm con trai của Tào Mỹ Linh từ năm 2007 và đă nhiều lần theo cô đến nhà Trần B́nh.

Theo lẽ thường, 2 gia đ́nh rơ ràng không thể ngồi chung 1 mâm cơm. Tuy nhiên, những ǵ Thượng Quan Chính Nghĩa nh́n thấy lại hoàn toàn trái ngược. Nếu không biết nội t́nh bên trong, người ta hẳn sẽ nghĩ rằng 2 gia đ́nh đang sống rất ḥa thuận, nhưng thực chất mỗi câu nói của họ đều ẩn chứa hàm ư nhất định.

Trong suốt 16 năm trời, mỗi lần 2 gia đ́nh gặp mặt, quy tŕnh cố định sẽ là: Tào Mỹ Linh mang theo 1 món quà, đến làm việc nhà phụ ông bà Trần, sau khi hoàn thành công việc sẽ hỏi thăm tung tích của Trần Quảng Hưng và Tưởng Tranh, nhưng Trần B́nh và vợ đều lắc đầu nói không biết. Cuối cùng, Tào Mỹ Linh chỉ đành thở dài và rời khỏi đó.


Tào Mỹ Linh (trái) đang giúp bà Vương Lộ (phải) nấu cơm

Mặc dù có những cảm xúc phức tạp khi đối mặt với gia đ́nh họ Trần, nhưng cô Tào vẫn luôn lịch sự và tôn trọng họ.

Gia đ́nh của kẻ buôn người và gia đ́nh của đứa trẻ bị bắt cóc đă có mối quan hệ trong 16 năm theo 1 cách mà thế giới bên ngoài không thể hiểu nổi. Cho đến 1 ngày, Tào Mỹ Linh bất ngờ nhận được tin Trần Quảng Hưng đă chết.

Vào cuối tháng 9/2021, Tào Mỹ Linh biết tin từ cơ quan cảnh sát đang xử lư vụ án rằng Trần Quảng Hưng đă chết từ tháng 1/2011. Thời gian lẩn trốn, hắn ta đă thay tên đổi họ và sống ở thị trấn Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Vào tháng 9/2021, cảnh sát đă thông qua dữ liệu DNA và đến huyện Long Sơn để lấy mẫu máu của bố mẹ Trần Quảng Hưng. Sau khi so sánh DNA, cảnh sát xác nhận danh tính người chết là Trần Quảng Hưng.

Tin tức Trần Quảng Hưng qua đời như "sét đánh ngang tai" Tào Mỹ Linh, điều đó có nghĩa là có thể cô sẽ không bao giờ t́m lại được con trai bị bắt cóc của ḿnh nữa.

"Bạn bè cũng khuyên tôi không nên đi t́m nữa, 16 năm rồi nên bỏ cuộc đi thôi!" - Tào Mỹ Linh thở dài.

Chồng của Tào Mỹ Linh bị ảnh hưởng bởi vụ bắt cóc và t́m kiếm con, hiện sức khỏe rất kém, gần đây anh phải nhập viện v́ nhồi máu năo.


Tào Mỹ Linh vẫn không ngừng t́m kiếm con sau khi biết tin tên bắt cóc đă chết
Tào Mỹ Linh, năm nay đă gần 50 tuổi, vẫn luôn sống nhờ niềm tin rằng đứa con đáng thương của ḿnh có thể vẫn c̣n sống. Nhưng bây giờ Trần Quảng Hưng đă chết, hy vọng t́m thấy đứa trẻ cũng dần tan thành mây khói.

Tào Mỹ Linh dự định sẽ đến thăm huyện Long Sơn 1 lần nữa, sau khi t́nh trạng của chồng ḿnh được cải thiện.

"Trần Quảng Hưng chết rồi, có lẽ đây là lần cuối cùng tôi đến đó." - Cô bất lực nói.

Tháng 12/2021, cảnh sát tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đă thu thập thông tin liên quan như khuôn mặt của Tào Mỹ Linh và chồng, thông qua đó cố gắng t́m kiếm Tưởng Tranh thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Vào lúc cô gần như đă từ bỏ th́ vào ngày 11/1/2022, Tào Mỹ Linh nhận được tin tức mới nhất rằng ở huyện Giang Hoa, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, có 1 đứa trẻ rất giống con trai Tưởng Tranh của cô. Hiện đứa trẻ đă được Sở công an huyện Giang Hoa lấy mẫu máu để xét nghiệm ADN. Tào Mỹ Linh rất vui, cô nói với các phóng viên rằng nếu mọi việc suôn sẻ th́ khoảng 4 ngày nữa sẽ có kết quả, nếu thực sự là Tưởng Tranh th́ nỗ lực bao năm qua của cô bỏ ra thực sự rất đáng.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành xét nghiệm ADN và chưa có kết quả cuối cùng.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-14-2022
Reputation: 13089


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	984.1.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	1979740   Click image for larger version

Name:	984.2.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	1979741   Click image for larger version

Name:	984.3.jpg
Views:	0
Size:	204.5 KB
ID:	1979742   Click image for larger version

Name:	984.4.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	1979743  

Click image for larger version

Name:	984.5.jpg
Views:	0
Size:	20.4 KB
ID:	1979744   Click image for larger version

Name:	984.6.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1979745  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,859 Times in 1,717 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09256 seconds with 12 queries