Khai quật mộ Hoàng đế Khang Hy, đoàn khảo cổ vừa mở cửa liền chạy vội và quyết định niêm phong vĩnh viễn, lư do v́ đâu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khai quật mộ Hoàng đế Khang Hy, đoàn khảo cổ vừa mở cửa liền chạy vội và quyết định niêm phong vĩnh viễn, lư do v́ đâu?
Là một vị minh quân của lịch sử nhưng Khang Hy lại phải chịu số phận bi thảm sau khi băng hà khiến hậu thế không khỏi thương xót.

Hoàng đế Khang Hy là một trong những vị vua anh minh, có nhiều công lao nhất lịch sử Trung Quốc nói chung và nhà Thanh nói riêng. Trong 61 năm trị v́, ông đă đưa đất nước của ḿnh phát triển rực rỡ về mọi mặt. Cùng với cháu nội là Càn Long, Khang Hy là vị hoàng đế Đại Thanh nổi tiếng và được hậu thế nhắc đến nhiều nhất.

Các vị hoàng đế trong lịch sử hầu hết đều xây dựng lăng mộ - nơi yên nghỉ của ḿnh từ sớm và không tiếc công sức đầu tư hoành tráng để thể hiện địa vị bản thân. Khang Hy cũng không phải là ngoại lệ, nhất là khi ông có một thời thịnh trị. Lăng của ông được xây dựng từ năm 1676 và hoàn thành vào năm 1681. Hơn 40 năm sau, vào năm 1722, Hoàng đế Khang Hy băng hà và được đưa vào lăng được gọi là Thanh Cảnh Lăng.


Khang Hy là vị hoàng đế anh minh, có công lớn của nhà Thanh (Ảnh minh họa)

Theo sử sách ghi lại, trong Thanh Cảnh Lăng c̣n chôn cất 4 vị Hoàng hậu, 48 thê thiếp và 1 hoàng tử của nhà vua. Mộ của hoàng đế tất nhiên được xây dựng xa hoa, bề thế và có không ít vàng bạc, châu báu. Thế nhưng, chẳng ai ngờ rằng vị minh quân Khang Hy lại có số phận sau khi qua đời thảm hại bậc nhất nhà Thanh.




H́nh ảnh bên ngoài Thanh Cảnh Lăng được chụp trong thế kỷ 20

Lăng mộ Khang Hy lần đầu tiên bị trộm và khai quật vào năm 1928. Thủ phạm là một nhân vật rất quen thuộc - Tôn Điện Anh, người cũng đă trộm mộ Từ Hi Thái hậu và Càn Long. Tuy nhiên, Tôn Điện Anh và quân lính của ḿnh đă cướp đi những ǵ th́ người đời sau không có cơ sở xác định rơ ràng.

Vào năm 1945, thảm kịch thực sự mới xảy ra. Có một nhóm cướp lớn bao gồm khoảng 300 người đă táo tợn lên kế hoạch quy mô để trộm Thanh Cảnh Lăng. Nơi an nghỉ của hoàng đế bị phá nát tan tành. Hàng loạt báu vật, trong đó giá trị nhất là chiếc Chén Cửu Long mà Khang Hy từng dùng khi c̣n sống đă bị đánh cắp. Đến tận ngày nay, tung tích của bảo vật này vẫn là ẩn số gây tiếc nuối cho giới khảo cổ.

Vào năm 1952, với mục đích nghiên cứu và cải tạo lại Thanh Cảnh Lăng, các chuyên gia đầu ngành Trung Quốc đă thực hiện cuộc khai quật lăng mộ Khang Hy một lần nữa. Thế nhưng ít ai ngờ rằng dù lên kế hoạch rất chi tiết, đầy đủ và cẩn thận, nhóm chuyên gia đă vào lăng chỉ trong chốc lát rồi trở ra nhanh chóng. Họ cùng nhau thống nhất đưa ra quyết định kinh ngạc, đó là đóng cửa lối dẫn vào nơi đặt quan tài Khang Hy vĩnh viễn. Vậy các nhà khảo cổ đă nh́n thấy những ǵ mà quả quyết như vậy?


Các cổng dẫn vào nơi chôn cất được làm từ đá nhưng bên trong đă bị tàn phá nặng nề
Cuộc khai quật bên trong Thanh Cảnh Lăng là một trải nghiệm gây hoảng loạn đối với 3 chuyên gia. Họ đă phải di chuyển bằng dây thừng xuống phía dưới, trên người mặc đồ bảo hộ đầy đủ và thậm chí c̣n được trang bị súng lục. Sau khi xuống đến lăng mộ, một không khí lạnh lẽo bất thường và tăm tối ập đến. Điều kinh khủng nhất là mùi khó chịu rợn người bốc lên ở khắp nơi. Phía sau hai cánh cổng đá, nước đột ngột dâng lên khắp nơi khiến tất cả chỉ có thể đông cứng lại, càng đi vào th́ nước càng sâu. Khi tiến đến gần quan tài, nước đă ngập đến thắt lưng, bốc lên mùi hôi thối không thể chịu nổi.

T́nh cảnh của hài cốt hoàng đế cùng các vị hoàng hậu bồi táng cùng bị nhận định là vô cùng thảm thương. Những kẻ trộm mộ trước đó đă lục tung bên trong quan tài để bới móc kho báu và tàn nhẫn ném xương cốt người đă khuất ra bên ngoài. Hài cốt vua Khang Hy bị rơi văi, ngâm trong làn nước lạnh lẽo.


Lăng mộ nơi an nghỉ của Khang Hy đă bị ngập nước nghiêm trọng sau 300 năm


Các phần hài cốt của Hoàng đế Khang Hy và các hoàng hậu nằm rải rác trong cảnh hoang tàn dưới ḷng đất

V́ điều kiện quá mức nguy hiểm trong lăng mộ nhà vua, cả đoàn vội vă rút khỏi "địa ngục" để đảm bảo an toàn. Chính quyền Trung Quốc quyết định đóng cửa Thanh Cảnh Lăng, niêm phong lại cho đến ngày nay v́ không ai dám bước chân vào bên trong nữa. Và hậu thế vẫn không nguôi sự tiếc thương khi Hoàng đế Khang Hy, vị hoàng đế đại tài của một thời đại lại phải chịu kết cục như thế sau khi ông qua đời. Trong khi biết bao vị vua khác vẫn giữ được lăng mộ uy nghi, được đời sau bảo tồn, cúng bái, tỏ ḷng tôn kính th́ những kẻ trộm mộ ác độc đă biến nơi yên nghỉ của ông thành địa ngục u ám thực thụ.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-14-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	990.1.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1979769   Click image for larger version

Name:	990.2.jpg
Views:	0
Size:	273.7 KB
ID:	1979770   Click image for larger version

Name:	990.3.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	1979771   Click image for larger version

Name:	990.4.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	1979772  

Click image for larger version

Name:	990.5.jpg
Views:	0
Size:	27.2 KB
ID:	1979773   Click image for larger version

Name:	990.6.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	1979774  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07101 seconds with 12 queries