Đây là thói quen khi đi tắm ngấm ngầm rút ngắn tuổi thọ mà người Việt vẫn vô tư làm mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là thói quen khi đi tắm ngấm ngầm rút ngắn tuổi thọ mà người Việt vẫn vô tư làm mỗi ngày
5 thói quen khi đi tắm ngấm ngầm rút ngắn tuổi thọ, khiến sinh mạng "mỏng như tờ giấy": Người Việt vẫn vô tư làm mỗi ngày! Tất cả chúng ta không được chủ quan, nhiều trường hợp đã bị đột quỵ vì đi tắm.

Hầu hết mọi người đều biết rằng sức khỏe thể chất liên quan mật thiết đến nhiều thói quen khác nhau trong cuộc sống cũng như chế độ ăn uống… Vì vậy, để khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ chúng ta cần chú ý hơn và điều chỉnh, thay đổi những thói quen xấu kịp thời.

Tắm là việc tất cả chúng ta thường làm mỗi ngày, nhưng liệu thói quen vệ sinh cơ thể thường ngày này có thực sự tốt cho sức khỏe? Đặc biệt, bây giờ đang ở trong thời điểm mùa đông, một số người thậm chí còn đối mặt với những nguy cơ đột quỵ khi tắm.

Vệ sinh cơ thể là điều tất yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thực hiện thường xuyên nên chúng ta cần có kiến thức để bảo vệ cơ thể của mình một cách tốt nhất. Do chủ quan nên nhiều người vẫn còn những lầm tưởng tai hại khi vệ sinh cơ thể.

Dưới đây là 5 sai lầm khi tắmcó thể gây hại cho sức khỏe và giảm tuổi thọ của chúng ta.

1. Nhiệt độ nước quá cao
Nhiều người thích sử dụng nước quá nóng khi tắm, đặc biệt là khi thời tiết lạnh vì nhiệt độ của nước có thể khiến toàn bộ cơ thể ấm lên.Nhưng thực tế cách làm này rất sai lầm, nếu nhiệt độ nước quá cao khi tắm sẽ khiến mạch máu bị giãn ra.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng sẽ lấy đi quá nhiều dầu trên bề mặt da, khiến làn da vốn dễ khô vào mùa đông càng thêm khô, thậm chí ngứa và nứt nẻ.

Khi tắm nước nóng, các mạch máu trên bề mặt da giãn ra, máu dồn về da, lượng máu cung cấp cho não và các cơ quan nội tạng sẽ bị giảm tương đối.Nếu nhiệt độ nước tắm quá cao, não và các cơ quan nội tạng có thể bị thiếu máu cục bộ, dẫn đến hồi hộp, tức ngực, chóng mặt và các cảm giác khó chịu khác, thậm chí có thể bị tụt huyết áp nghiêm trọng, thậm chí là đột quỵ.

Vì vậy, những người đã mắc các bệnh cơ bản như cao huyết áp, tim mạch thì không được tắm nước quá nóng mà chỉ nên điều chỉnh ở mức ấm vừa phải.

2. Đi tắm sau khi ngủ dậy
Buổi sáng ngủ dậy, cơ thể vẫn còn chưa tỉnh táo. Lúc này nhiều người chọn cách đi tắm.Việc làm này có thể khiến cả người tràn đầy sinh lực và kích thích não bộ.Nhưng trên thực tế, đi tắm khi vừa ngủ dậy thực sự không tốt cho sức khỏe, dễ gây chóng mặt, thậm chí là sốc hạ đường huyết.

Lời khuyên cho bạn là nên tắm rửa sạch sẽ, ăn sáng sau khi ngủ dậy và tắm rửa khi cơ thể và tinh thần đã phục hồi.

3. Đi tắm ngay khi vừa ăn no
Mùa hè hoặc ở một số vùng nóng quanh năm, sau khi ăn cơm nhiều người sẽ rơi vào tình trạng mồ hôi nhễ nhại. Đi tắm sau khi ăn sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi ăn là thời điểm phần lớn máu trong cơ thể chúng ta dồn xuống dạ dày. Việc tắm lúc này sẽ khiến các mạch máu trong toàn bộ cơ thể giãn ra, điều này sẽ làm tăng lượng máu lưu thông trên da và cơ, ảnh hưởng lớn đến tiêu hóa, gây khó tiêu và các triệu chứng khác.

4. Tắm ngay sau khi tập thể dục
Sau khi tập thể dục, các mao mạch trên cơ thể chúng ta vẫn đang giãn nở.Nếu tắm ngay vào thời điểm này sẽ khiến khí lạnh xâm nhập, dễ gây ẩm mốc xâm nhập vào cơ thể, rất bất lợi cho sức khỏe.

Trong trường hợp bình thường, mọi người nên để nhiệt độ nước trong bồn tắm bằng nhiệt độ cơ thể người, thích hợp nhất là từ 35 đến 37 độ.Những mối nguy hiểm của nhiệt độ nước cao đã được giải thích cho mọi người ở trên, và phải tránh hiểu lầm này trong cuộc sống hàng ngày.

5. Vệ sinh quá kỹ lưỡng
Vào mùa thu đông, làn da khô và mỏng manh, nếu sử dụng sữa tắm có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Thực tế, chỉ cần tắm lại với nước là có thể loại bỏ được khoảng 65% chất bẩn trên da.

Vì vậy, khi mua các sản phẩm sữa tắm, hãy cố gắng chọn những sản phẩm có tính axit yếu và không gây kích ứng.





Không nên chà xát quá nhiều lên bề mặt cơ thể trong mọi trường hợp, vì điều này có thể dẫn đến tổn thương da, mất hàng rào bảo vệ da nguyên vẹn và tăng đáng kể nguy cơ nhiễm vi sinh vật.

Khi tắm, bạn lưu ý không nên kỳ cọ quá nhiều, thực chất da của chúng ta không có nhiều bụi bẩn như vậy.Nhiều người thường chà xát mạnh cơ thể mỗi khi tắm, điều này có khả năng cọ xát làm bong tróc các lớp màng bảo vệ như lớp sừng và màng lipid trên da, khiến da chúng ta sẽ tiếp xúc với các kích thích từ bên ngoài, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, nếu bạn tắm vào buổi sáng thì nên tắm sau bữa ăn khoảng nửa tiếng.Nếu bạn muốn tắm trước khi đi ngủ vào buổi tối thì nên tắm trước khi đi ngủ hai tiếng, vì vừa tắm xong thân nhiệt sẽ tăng cao, không tốt cho việc đi vào giấc ngủ.Giấc ngủ của chúng ta thường đến khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, và rất khó để đi vào giấc ngủ ngay sau khi tắm.

Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-16-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1980833  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05940 seconds with 12 queries