Bức xúc v́ mẹ lắp camera theo dơi việc học online, bé trai 13 tuổi tự tử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức xúc v́ mẹ lắp camera theo dơi việc học online, bé trai 13 tuổi tự tử
Để ngăn chặn việc chơi game nhiều trong đợt nghỉ v́ dịch Covid-19, người mẹ lắp camera trong pḥng riêng của con trai. Việc này tạo nên sự bất măn của cậu bé 13 tuổi.


Trẻ vị thành niên tự tử là vấn đề đáng lo ngại khi t́nh trạng này có xu hướng gia tăng. Một trong những trường hợp đau ḷng đă xảy ra tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo đó, Bệnh viện tiếp nhận một trẻ nam 13 tuổi, được phát hiện đă thắt cổ tự tử bằng khăn quàng đỏ trong nhà tắm.

Theo lời kể của gia đ́nh, trong đợt dịch Covid-19 nghỉ ở nhà, em hay chơi điện tử trên mạng. V́ thế người mẹ đă lắp camera trong pḥng để theo dơi con. Việc này khiến con trai cảm thấy không thoải mái và đă tâm sự với bạn bè.

Ngày hôm ấy, khi camera được lắp xong, cậu bé xin phép đi vào pḥng tắm và cầm theo chiếc khăn quàng đỏ mà không có ai biết. Hơn 20 phút không thấy con ra, gọi không trả lời nên người mẹ đă mở cửa pḥng và phát hiện sự việc đau ḷng này. Các bạn thân cho biết cách đây 2 hôm, nạn nhân có nhắn tin lớp nhóm nói rằng đây có thể là lần cuối cùng ḿnh nói chuyện với các bạn.

Thời gian vừa qua, khoa Sức khỏe Vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đă tiếp nhận một số trẻ vị thành niên tự tử liên quan đến bạo lực gia đ́nh và học đường. Một số lư do chỉ v́ bị mẹ đánh, bị bạn bè trêu chọc… trẻ đă quyết định từ bỏ cuộc sống.

Tuổi vị thành niên là giai đoạn thay đổi tâm lư nên trẻ rất nhạy cảm với những yếu tố tác động bên ngoài cuộc sống. Những mâu thuẫn với gia đ́nh, bạn bè, xă hội nhưng không được chia sẻ có thể khiến cho trẻ không t́m được những giải pháp để giải quyết.

Trẻ dễ có những suy nghĩ tiêu cực, mất kiểm soát dẫn đến hành vi tự tử và xem đó là một cách giúp giải thoát khỏi những bế tắc trong cuộc sống. Ngoài ra, áp lực học tập, thi cử do bản thân, gia đ́nh cũng có thể khiến trẻ nghĩ đến chuyện tiêu cực.

Nếu trẻ có những dấu hiệu nghi ngờ, cha mẹ cần chú ư, dành thời gian t́m hiểu tâm tư, nguyện vọng của trẻ để có biện pháp pḥng ngừa và can thiệp sớm. Đó là việc trẻ luôn than thở buồn chán, cảm thấy ḿnh tội lỗi xấu xa và vô dụng. Trẻ có những tin nhắn dặn ḍ hoặc lời chào từ biệt với bạn bè thân thiết. Gia đ́nh cũng cần chú ư khi thấy trẻ có ư định tàng trữ, cất giấu những vật dụng để thực hiện hành vi tự sát như: tích trữ thuốc ngủ, chuẩn bị dây, dao…

Việc hiểu rơ những dấu hiệu cảnh báo sẽ giúp các bậc phụ huynh t́m cách giải quyết và ngăn ngừa kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

TS.BS Ngô Anh Vinh – Phó Khoa Sức khỏe Vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vị thành niên là giai đoạn thay đổi về chất và tâm sinh lư. V́ thế, khi làm việc với trẻ vị thành niên các bậc phụ huynh cần tôn trọng, lắng nghe và không nên phát xét đặc biệt tôn trọng khoảng riêng tư của trẻ. Ngoài ra, việc hiểu rơ nguyên nhân và các dấu hiệu cảnh báo sẽ giúp cho các bậc phụ huynh t́m được cách giải quyết và ngăn ngừa t́nh huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, nếu bố, mẹ lo lắng về con ḿnh hăy t́m sự hỗ trợ của các bác sĩ và nhà tâm lư.

TS.BS Ngô Anh Vinh, người thân không áp đặt thành tích học tập hoặc ḱ vọng quá cao v́ điều này sẽ gây áp lực cho trẻ. Gia đ́nh cần sắp xếp thời gian học tập và vui chơi giải trí cho trẻ hợp lí, tạo sự gần gũi, gắn bó giữa bố mẹ với trẻ để trẻ có thể tâm sự, chia sẻ khi gặp khó khăn trong việc học tập và trong các mối quan hệ xă hội.

“Các phụ huynh phải nhớ rằng, tự tự ở trẻ vị thành niên có thể pḥng ngừa. Gia đ́nh cần dạy trẻ các kỹ năng sống để trẻ có khả năng đương đầu với những biến cố trong cuộc sống. Về phía nhà trường, cần tạo môi trường học tập thân thiện với sự quan tâm, đồng hành của giáo viên”, TS.BS Ngô Anh Vinh cho biết.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-18-2022
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	259.jpg
Views:	0
Size:	153.0 KB
ID:	1983429  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-19-2022   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Bức xúc v́ mẹ lắp camera theo dơi việc học online, bé trai 13 tuổi tự tử
Mấy bài viết láo có một cái khuôn mẫu để viết theo, chúng gồm có 2 phần chính và 1 phần phụ.

Phần 1: Chúng bịa ra một câu chuyện giả, hoặc một bức h́nh giả, dùng làm tiền đề cho phần 2.

Phần 2: Chúng dùng phần này để đưa ra một bài giảng huề vốn chẳng có ǵ đặc sắc, dựa theo câu chuyện giả hoặc bức h́nh giả ở trên.

Phần 3: Phần này là phần tương tác của một đám người gọi là "cộng đồng mạng", tùy theo thể loại bài viết mà chúng có thể nhét vô được hay không. Chúng đặt ra những câu nói, những comments ngây ngô của người đọc.


Thể loại viết báo láo dùng MỘT BỨC H̀NH GIẢ hay MỘT CÂU CHUYỆN BỊA là nghề ruột của Tàu khựa, được báo mít cố gắng học hỏi bám theo hửi sát nút. Loại viết kiểu này nhiều vô số kể, ví dụ như:

1. Chúng đưa ra một bức h́nh có bàn chân xắn ống quần lên. H́nh cắt sát không thể biết là trong bếp hay ngoài ghế công viên. Không biết chân ai, không biết vị trí, không có ngày giờ, không một chút chi tiết.

2. Nhưng chúng kèm theo một bài viết giảng luân lư nói về h́nh giả ở trên, dạy rằng lên máy bay đừng gác chân lên ghế trước, gây bức xúc cho hành khách khác, làm gương xấu cho trẻ em blah blah... Đại khái là những điều cơ bản cho trẻ nít đọc.

3. Sau đó chúng kèm thêm phần comments, đúng 3 câu lăng nhăng bịa dễ dàng nhanh chóng, bảo rằng netters nói thế này:

- Ơ hay, sao mà hay thế?

- Vậy người khác gác chân lên ghế ḿnh th́ có chịu hay không?

- Thật là mất vệ sinh, phải ư tứ một chút chứ.


Thế là xong một bài rác cho đám báo rác đi kiếm tiền xu.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06247 seconds with 12 queries