Mối t́nh của chàng trai Australia với cô gái Việt 'mù' tiếng Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mối t́nh của chàng trai Australia với cô gái Việt 'mù' tiếng Anh
Trước khi gặp Jonathan năm 2015, Thanh Vân là mẹ đơn thân, công việc không ổn định, đang điều trị trầm cảm v́ xa con, mẹ đẻ bệnh nặng.

Lúc đó, Nguyễn Thanh Vân (32 tuổi) vừa nghỉ việc tŕnh dược viên ở Hà Nội v́ sức khỏe không đáp ứng được những chuyến đi xa triền miên. Chưa tốt nghiệp đă lấy chồng, lúc này cô gái quê Mù Cang Chải (Yên Bái) chẳng bằng cấp nên t́m việc mới là điều vô cùng gian nan.

Được một người bạn giới thiệu làm freelance, cô mừng như bắt được vàng nhưng công việc đ̣i hỏi phải biết giao tiếp bằng tiếng Anh. Không tiền đến trung tâm, Vân lên mạng tự học.

Cũng thời điểm đó, chàng trai người Australia, Jonathan Poltak Samosir (31 tuổi) vốn là kỹ sư công nghệ đến Hà Nội theo lời mời của một người bạn. Jonathan đến dạy tiếng Anh tại một trung tâm ở Cầu Giấy. V́ yêu thích ngôn ngữ, anh quyết định học thêm tiếng Việt nên đăng tin trên mạng xă hội: "Tôi muốn học tiếng Việt. Các bạn có thể giúp tôi không?".

Đọc tin, Thanh Vân mừng húm, nghĩ được học tiếng Anh không mất tiền. "Tôi sẽ dạy tiếng Việt miễn phí cho bạn, c̣n bạn dạy tôi học tiếng Anh miễn phí nhé", cô nhắn cho anh. Vài ngày sau, họ hẹn gặp nhau ở một quán cà phê. Với nhiều người đó chỉ là cuộc gặp gỡ b́nh thường, c̣n với Vân là sự sắp xếp của số phận.

Ấn tượng đầu tiên của Vân về Jonathan là gương mặt thư sinh, mái tóc dài bồng bềnh và mùi nước hoa. "Đó là mùi của gỗ. Nó làm tôi nhớ những ngày nhỏ theo mẹ lên rừng lấy củi. Những cây bị chặt xuống luôn có mùi rất đặc biệt. Mùi hương trên người Jonathan như thể mùi của tất cả các loại gỗ ḥa lại", Thanh Vân kể.

Jonathan sững sờ v́ vẻ ngoài của cô gái đứng trước mặt ḿnh. "Tôi không ngờ ở ngoài cô ấy dễ thương thế. Mặc áo trắng, váy x̣e màu đen và giày thể thao như học sinh. Đôi mắt Vân đen láy, cái miệng lúc nào cũng như đang cười", Jonathan nhớ lại.

Anh chàng thao thao bất tuyệt bằng tiếng Anh mà không biết Thanh Vân chẳng hiểu ǵ, chỉ ngồi cười. Sau đó, cô mạnh dạn mở Google dịch, để Jonathan biết sự thật. Cả hai phá lên cười, bắt đầu tṛ chuyện hai chiều, qua điện thoại. Họ giới thiệu với nhau về nơi ḿnh sinh ra, lư do học ngôn ngữ mới. Vân dạy anh vài câu tiếng Việt đơn giản.

Lần gặp gỡ này là khởi đầu cho những buổi cà phê, xem phim của chàng trai xứ chuột túi và cô gái Việt. Mê anh chàng ngoại quốc kém một tuổi, nhưng Thanh Vân nghĩ ḿnh không xứng đáng. Là mẹ đơn thân, có con trai 6 tuổi, cô luôn dựng lên một bức tường, giữ khoảng cách khi anh đứng sát ḿnh. "Tôi sợ yêu rồi, ḿnh sẽ đau lắm khi anh ấy quay đi", Vân nói. C̣n Jonathan cho biết, từ lần đầu gặp, anh đă "say đứ đừ".

Trong một chuyến đi Mộc Châu dịp đầu năm 2016, Jonathan thủ thỉ vào tai Thanh Vân "Anh yêu em!". Cô gái chỉ cười, không đáp, bước vội đi, để mặc chàng trai chạy theo.

Trong chuyến từ thiện tại Mường Tè (Lai Châu) nửa tháng sau đó, Thanh Vân kể hết cho Jonathan về đời ḿnh. "Em sinh ra đă không có bố, một ḿnh mẹ nuôi ba chị em em ăn học. Vậy mà chưa học xong em đă lấy chồng. Sau đó, mẹ em v́ buồn chuyện em ly hôn mà tai biến, nằm liệt giường", Vân kể.

Jonathan đáp lại bằng một cái ôm, rồi lau nước mắt trên mặt người ḿnh thương. Khi thấy Vân b́nh tâm, anh kể ḿnh cũng sinh ra trong một gia đ́nh không hoàn hảo, nên anh hiểu cô. "Em sinh ra trên đời này đă là một điều tuyệt vời rồi v́ thế đừng cho phép bản thân ḿnh tổn thương v́ bất cứ ai và điều ǵ. Em xứng đáng có được hạnh phúc", anh đáp. "Tảng đá trong ngực" như được gỡ bỏ, Thanh Vân bỏ hết những mặc cảm nắm tay Jonathan. Họ chính thức thành đôi từ mùa xuân đó.

Anh hỏi cô: "Em có việc ǵ mà chưa từng làm không?". Vân nói chưa từng đi máy bay, chưa từng ăn pizza hay mỳ Ư, cũng chưa ăn cây kem quá 10 ngh́n đồng. Tối đó, trở lại Hà Nội, Jonathan đưa bạn gái đến một nhà hàng gần hồ Tây mua chiếc pizza, bằng nửa tháng tiền trọ của Vân. Những ngày sau, họ đi ăn mỳ Ư, ăn món kem cá Hàn Quốc.

"Cô ấy khác tất cả những cô gái tôi biết. Tuy thiếu thốn nhưng không bao giờ mè nheo, đ̣i hỏi quà cáp. Thay v́ cùng nhau đi nhà hàng mỗi tối, rảnh rỗi cô ấy lại đi chợ mua đồ, nấu cho tôi những món ăn Việt", anh nói lư do thêm trân trọng bạn gái.

Hai người định đặt vé để về thăm bố mẹ Jonathan ở Indonesia khi anh hết hạn visa, nhưng bệnh mẹ Thanh Vân trở nặng. Anh đành về nước một ḿnh.

Đôi t́nh nhân xa nhau giữa những ngày cô gái mất mẹ. Jonathan lập tức trở lại Việt Nam. Qua 49 ngày của mẹ Vân, hai người đến đảo Koh Chang, Thái Lan, thực hiện lời hứa cho cô đi máy bay và ra nước ngoài. Trước đó, kế hoạch của Jonathan là ở Việt Nam ba tháng rồi quay lại Đài Loan học tiếp tiếng Trung. Nhưng v́ phải ḷng Thanh Vân, anh quyết tâm học tiếng Việt để trụ lại. Điều Thanh Vân hạnh phúc là con trai cô và anh rất hợp nhau. Hiện tại, Jonathan có thể giao tiếp với cô 70% bằng tiếng Việt.

Người yêu chuyển vào Đà Nẵng, anh cũng nghỉ việc đi theo. Những hôm Vân tan làm trễ, hai người mua hai ổ bánh mỳ lên Sơn Trà, vừa gặm bánh vừa ngắm đèn thuyền đêm đánh cá. Trời mưa hay nắng, anh vẫn đều đặn đưa đón cô đi làm suốt bốn năm. Từ khi yêu, Jonathan vẫn dùng loại nước hoa lần đầu họ gặp.

Giữa năm 2020, đôi t́nh nhân hoàn tất thủ tục kết hôn, nhận được lời chúc phúc của tất cả người thân thiết. Chị Nguyễn Thị Huế (32 tuổi) bạn thân của Thanh Vân cho biết, lần đầu tiếp xúc với Jonathan, chị đă tin đây sẽ là người mang lại hạnh phúc cho bạn ḿnh.

"Jonathan theo Vân về quê, làm mọi việc cô ấy làm, ăn mọi thứ người nhà cô ấy ăn, sống như những người vùng cao. Tôi thấy Jonathan luôn nỗ lực để ḥa vào cuộc sống của Vân, để không c̣n khoảng cách", chị Huế nói.

Mùa Covid-19 thứ hai, đôi vợ chồng son chuyển về phố biển Hội An sống. Nhờ có chồng đồng hành, Thúy Vân có động lực phấn đấu, trở thành bà chủ chi nhánh phân phối của một nhăn hiệu thời trang.

Xuân năm nay, vợ chồng Việt - Australia có nhiều dự định lớn: tổ chức đám cưới sau nhiều lần tŕ hoăn v́ dịch, đón con trai vào Hội An. Hai người cũng sẽ đến thăm bố mẹ chồng ở Australia và xây ngôi nhà nhỏ để ngày ngày nắm tay nhau ngắm hoàng hôn buông trên sông Thu Bồn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mt.jpg
Views:	0
Size:	70.7 KB
ID:	1983550  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08731 seconds with 12 queries