Thú sưu tập cờ của khách Việt đi ṿng quanh thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thú sưu tập cờ của khách Việt đi ṿng quanh thế giới
Suốt 30 năm ṿng quanh thế giới, anh Phước Trường lưu giữ hơn 130 lá cờ kỷ niệm từng vùng đất, từng sự kiện có dịp trải nghiệm.

Anh Đoàn Phước Trường đă dành 30 năm cho đam mê sưu tập quốc kỳ khắp thế giới. Bộ sưu tập của anh có những lá cờ đặc biệt như của Hội Chữ thập đỏ, Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, Liên Xô (cũ), Olympics, ASEAN, cờ Phật giáo, cờ của Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO)... Nhiều bạn bè đến nhà anh đều ngạc nhiên và thích thú khi được giải thích tường tận về ư nghĩa và lịch sử của từng lá cờ. Anh tự chia sẻ về hành tŕnh góp nhặt từng lá cờ cho bộ sưu tập của ḿnh.

Lá cờ đầu tiên trong bộ sưu tập cũng là lá cờ tôi luôn yêu quư nhất: cờ Liên Xô được cô giáo người Nga tặng khi tôi đại diện sinh viên trường Đại học Công nghệ Hóa tinh vi Lomonosov Moskva lên đường tham dự trại hè sinh viên quốc tế tại Ba Lan năm 1991. Sau đó vào ngày 25/12/1991, lá cờ Liên Xô được hạ xuống vĩnh viễn khỏi điện Kremlin. Từ đó Liên bang Xô Viết tan ră. Điều này đă tạo động lực cho tôi bắt đầu sưu tầm cờ v́ tôi luôn tin rằng mỗi lá cờ sẽ mang đến cho ḿnh nhiều kỷ niệm gắn liền với những câu chuyện qua từng chuyến đi về sau. Tôi vẫn trân trọng ǵn giữ lá cờ đầu tiên này cho đến nay.

Khoảng 205 quốc gia và vùng lănh thổ trên thế giới có cờ riêng nhưng không phải muốn sưu tầm là được. Tôi phải t́m nhiều cách mua trong những chuyến du lịch của ḿnh hoặc nhờ bạn bè bên đó gửi về. Cách tiện lợi và đơn giản hơn là nhờ các hướng dẫn viên quen biết đang đưa đoàn đi du lịch mua giúp, v́ cờ vừa nhẹ, vừa dễ mua và rẻ tiền. Trung b́nh một lá cờ có giá khoảng 1 euro (25.000 đồng). Nhiều bạn người Việt thấy tôi đam mê nên tặng lại khá nhiều cờ khó t́m.

Có nhiều lá cờ tôi may mắn được bạn bè nước sở tại tặng nên rất trân quư, như Peru, Argentina, Chile, Bolivia, Oman, Nigeria, Kenya, Qatar, Jordan, Ai Cập... Cá biệt, một người bạn Algeria đă cất công t́m cho tôi 20 lá cờ của các quốc gia châu Phi khó đi du lịch nhất như Ethiopia, Uganda, Angola, Zimbabwe, Somalia, Cameroon, Senegal, Tunisia, Mozambique....

Hai năm qua, tôi phải tranh thủ các thời điểm chưa có chỉ thị giăn cách xă hội để đặt mua qua các trang bán hàng trực tuyến quốc tế, giao hàng về Việt Nam với chi phí khá cao khoảng 100.000 đồng cho một lá cờ. Tôi vẫn cố gắng mua cho bằng được v́ không biết khi nào mới có cơ hội được sang tận nơi, mua tận tay. Một phần v́ rất khó xin visa nhập cảnh những quốc gia như Iran, Iraq, Triều Tiên, Pakistan, Afganistan, Ả Rập Xêút, Syria, Angola, Turkmenistan, Lybia và Sudan.

Lá cờ mang đến cho tôi nhiều cảm xúc chính là cờ nước Nga v́ sau 23 năm tôi mới có dịp được quay lại thăm trường xưa, ngắm mùa thu vàng lăng mạn xứ sở bạch dương vào đúng ngày sinh của ḿnh - 19/9/2018. Nhưng điều tiếc nuối là lúc đó tôi không thể t́m được lá cờ Nga do lịch tŕnh di chuyển quá dày đặc. Măi cho đến ngày 7/11/2021 vừa qua, nhân kỷ niệm Cách mạng tháng 10, một người bạn mới gửi tặng lá cờ Nga để bàn. Đây cũng là lá cờ thứ... 130 trong bộ sưu tập.

Đa số những chuyến du lịch nếu trùng vào các ngày 30/4, 2/9, Tết Nguyên Đán hay các ngày đang diễn ra các trận bóng đá khu vực có đội tuyển Việt Nam tham dự, tôi đều mang theo cờ hay mặc áo có h́nh quốc kỳ để giao lưu văn hóa, tặng cho bạn bè nước ngoài làm kỷ niệm. Tôi c̣n nhớ niềm hân hoan và hạnh phúc khi được các bạn người Jordan chúc mừng sau trận thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam tại ṿng tứ kết Asian Cup 2019.

Lá cờ có ư nghĩa đặc biệt với mỗi quốc gia, là đặc trưng cho cả một dân tộc về lịch sử, địa lư, văn hóa cho nên đa số các quốc gia đều có chung 4 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế quốc kỳ. Đầu tiên, quốc kỳ sử dụng các gam màu cơ bản để dễ nhuộm và có tính tượng trưng như màu xanh lam (bầu trời, đại dương), màu trắng (tuyết, mây, cát), màu xanh lá (rừng, đồng bằng, thảo nguyên), màu vàng (sa mạc, đồi núi, đồng lúa chín) hay các màu có tính cách như đỏ (chung thủy, trung thành), đen (mạnh mẽ, kiên cường).

Hiếm khi con dấu hay chữ viết xuất hiện trên quốc kỳ v́ nh́n từ xa không thể đọc rơ. Các biểu tượng đặc trưng của mỗi quốc gia sẽ được đơn giản hóa tối đa như vị trí địa lư, tôn giáo, quốc huy, linh vật, cây hoa, mặt trăng, mặt trời, ngôi sao, chữ thập trên lá cờ để ngay cả trẻ em hay người nước ngoài cũng có thể hiểu được. Đặc biệt, quốc kỳ của mỗi nước là duy nhất.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lc.jpg
Views:	0
Size:	96.4 KB
ID:	1983561  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06013 seconds with 12 queries