Vụ thực tập sinh Việt với cáo buộc vứt xác con: Nhật kết án - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ thực tập sinh Việt với cáo buộc vứt xác con: Nhật kết án
Nhật kết án thực tập sinh Việt với cáo buộc vứt xác con. V́ cáo buộc vứt xác hai con sinh đôi, nữ thực tập sinh người Việt bị ṭa án Nhật Bản kết án ba tháng tù treo, thử thách trong hai năm.

Ṭa án cấp cao Fukuoka hôm 19/1 lật lại bản án 8 tháng tù treo, thử thách trong ba năm của ṭa cấp dưới. Nữ thực tập sinh 22 tuổi người Việt bị cáo buộc cho xác hai con vào hộp các tông và dùng băng dính dán kín hôm 15/11/2020 sau đó để trong pḥng.

Ṭa cho rằng cô đă để thi thể suốt 33 tiếng và "một đám ma b́nh thường có thể mất nhiều thời gian như vậy", nên tuyên mức án nhẹ hơn là ba tháng tù treo với thời hạn thử thách trong hai năm. Nếu trong hai năm thử thách này, cô có bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào, bản án sẽ được chuyển thành tù giam.



Đội luật sư biểu t́nh ủng hộ nữ thực tập sinh người Việt trước phiên ṭa xét xử ở Fukuoka, Nhật Bản, ngày 19/1. Ảnh: Yoshiki Yashiro

Ṭa cấp cao cho rằng "không thể kết luận cô ấy đă vượt quá thời hạn nên thực hiện nghĩa vụ tổ chức tang lễ". Ṭa cấp dưới trước đó cho rằng bị cáo chuẩn bị tang lễ lâu hơn thời gian cần thiết, nhưng ṭa cấp trên hủy bản án với lư do sai sót trong quá tŕnh áp dụng luật.

Ṭa cấp cao cũng nhận định bị cáo "buồn và hối lỗi về cái chết của con" v́ cô đă cẩn thận bọc xác lại bằng vải và để trong hộp. Tuy nhiên, ṭa cũng cho rằng người phụ nữ phạm tội vứt xác v́ "có ư muốn che giấu và có hành động khiến người khác khó phát hiện xác".

"Cô ấy có đủ cơ hội để tham khảo ư kiến người khác", ṭa án cấp cao tuyên bố khi đọc bản án. "Cô ấy sợ bị lộ tin mang thai sẽ ảnh hưởng tới công việc và không thể trả tiền thuê nhà, sẽ bị trục xuất về nước".

"Những ǵ cô ấy đă làm để che giấu t́nh trạng mang thai và sinh nở có một số điểm đáng được khoan hồng. Cho phép cô ấy hưởng án mức gần thấp nhất kèm án treo là hợp lư".

Sau phán quyết của ṭa, bị cáo đă tổ chức họp báo, giải thích bằng tiếng Nhật. "Thật đáng tiếc v́ ṭa đă không chấp nhận yêu cầu trắng án của tôi. Tôi cảm thấy bản án này không thuyết phục", cô nói.

Người phụ nữ cho hay đă giải thích trong suốt phiên ṭa lư do che giấu mang thai v́ "sợ bị trục xuất". Sau khi phát hiện có thai, cô thấy một bài đăng trên mạng xă hội dành cho người Việt ở Nhật với nội dung thực tập sinh sẽ phải về nước nếu mang thai.

"Ṭa án không nh́n thấy thực tế khắc nghiệt mà một thực tập sinh kỹ năng phải đối mặt", luật sư của bị cáo cho hay. "Giữa nỗi sợ bị trục xuất nếu có người phát hiện ḿnh mang thai, cô ấy đă làm hết sức có thể vào thời điểm bản thân khó khăn nhất".

Vietbf@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-21-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	183.9 KB
ID:	1985843  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05987 seconds with 12 queries