Một tàu chiến Nga đủ xóa sổ Hải quân Ukraine: Chỉ nghe số lượng tên lửa đă "rợn tóc gáy" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một tàu chiến Nga đủ xóa sổ Hải quân Ukraine: Chỉ nghe số lượng tên lửa đă "rợn tóc gáy"
Moskva trang bị đủ tên lửa chống hạm để có thể “quét sạch” toàn bộ Hải quân Ukraine và đủ tên lửa pḥng không để đánh bật bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Hạm đội Biển Đen.

Cho đến nay, tuần dương hạm Moskva của Hải quân Nga vẫn là tàu chiến mạnh nhất ở Biển Đen. Nếu Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh cho Quân đội Nga phát động cuộc chiến với Ukraine, Moskva - soái hạm của Hạm đội Biển Đen, chắc chắn sẽ đảm trách vai tṛ tấn công tiên phong.

Hăy h́nh dung Moskva như một khẩu đội tên lửa di động nặng 12.500 tấn, dài 612 feet với gần 500 thủy thủ trên tàu. Moskva trang bị đủ tên lửa chống hạm để có thể “quét sạch” toàn bộ Hải quân Ukraine và đủ tên lửa pḥng không để đánh bật bất kỳ cuộc tấn công trên không nhằm vào đội tàu đổ bộ của Hạm đội Biển Đen.

Giá trị của Moskva có thể khiến nó trở thành mục tiêu hàng đầu của các tên lửa Ukraine. Giả sử, Ukraine vẫn bảo toàn được các tên lửa chống hạm sau những cuộc bắn phá của Nga và định vị chính xác được tàu Moskva bằng cách sử dụng radar hoặc máy bay không người lái, Kiev cũng chỉ có thể khai hỏa vài loạt đạn vào tàu tuần dương này.

Moskva không phải là một tàu chiến mới, nó được đưa vào biên chế cho Hải quân Liên Xô từ năm 1982. Các nhà phân tích coi Moskva và các biến thể sau này là những lựa chọn thay thế chạy bằng nhiên liệu thông thường thay v́ các tàu lớp Kirov chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Cả hai loại đều là những tàu chiến được trang bị vũ khí cực mạnh để đối đầu với các tàu chiến của NATO khi xung đột xảy ra. Bốn mươi năm sau khi đưa vào hoạt động, Moskva vẫn giữ được các trang thiết bị và vũ khí của một kỳ hạm tên lửa.

Tàu có 16 bệ phóng cố định dùng cho tên lửa chống hạm P-1000 với tầm bắn 300 dặm, các ống thẳng đứng dành cho 64 tên lửa pḥng không S-300 với tầm bắn 56 dặm, bệ phóng ray cho 40 tên lửa Osa để tự vệ trên không, cộng với một loạt pháo 130mm có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 15 dặm. Đó là chưa kể tới các ống phóng ngư lôi và một trực thăng mà Moskva được biên chế.



Trong cuộc tấn công của Nga vào Bán đảo Crimea năm 2014, tuần dương hạm Moskva đă án ngữ ở ngoài khơi Vịnh Donuzlav, chặn chân các tàu chiến Ukraine tại đó. Năm 2015, Moskva được triển khai đến bờ biển Syria để bảo vệ Quân đội Nga khỏi các cuộc tấn công trên không và trên biển.

Moskva không phải là tàu chiến mang tên lửa Kalibr nhưng có khả năng bảo vệ các tàu trang bị Kalibr cùng nhiều phương tiện mặt nước khác. Ngoài Moskva, Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga c̣n vận hành 10 khinh hạm và tàu hộ tống, 6 tàu ngầm diesel - điện và 10 hoặc 11 tàu đổ bộ.

Theo kịch bản dễ xảy ra nhất, các tàu hộ vệ và tàu ngầm Nga sẽ phóng tên lửa Kalibr vào những mục tiêu trên đất liền c̣n các tàu đổ bộ di chuyển trong ô bảo vệ của Moskva sẽ tấn công chiếm các cảng biển, chẳng hạn như Odessa.

Khi đó, Hải quân Ukraine chỉ có thể chống trả trong vô vọng. Ukraine không có tàu ngầm, c̣n tàu chiến mặt nước chủ lực duy nhất của nước này chỉ là khinh hạm Hetman Sahaydachniy nhưng lại thiếu thiếu vũ khí chính.

Năm 2015, lực lượng không quân Ukraine đă buộc phải rút lui khỏi Donbass do phe ly khai kiểm soát và kể từ đó không đóng bất kỳ vai tṛ quan trọng nào trong hoạt động pḥng thủ của Ukraine.

Lực lượng duy nhất của Ukraine có thể đánh trả Moskva là các khẩu đội tên lửa chống hạm Neptune mới. Với khả năng tàng h́nh và được dẫn đường bằng radar, Neptune có thể tấn công các tàu ở khoảng cách xa 175 dặm. Kiev đă mua máy bay không người lái TB-2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và các radar của Mỹ có thể phát hiện mục tiêu cho tên lửa Neptune.

Tuy nhiên, chưa rơ Ukraine phải cần tới bao nhiêu tên lửa Neptune để xuyên thủng hàng pḥng thủ của Moskva. Cũng không rơ Kiev đang sở hữu bao nhiêu tên lửa Neptune hiện nay.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2022
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	1986755  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04797 seconds with 12 queries