THƯỢNG VIỆN BIỂU QUYẾT VỀ LUẬT BẦU CỬ MỚI: BIDEN THẤT BẠI 2 LẦN LIỀN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-22-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch THƯỢNG VIỆN BIỂU QUYẾT VỀ LUẬT BẦU CỬ MỚI: BIDEN THẤT BẠI 2 LẦN LIỀN

Thứ Tư tuần rồi, thượng viện biểu quyết về luật bầu cử mới.

Như ai cũng biết trước, dự luật không thông qua được v́ tất cả các nghị sĩ CH chống, do đó không đủ 60 phiếu để thông qua. Cuối cùng dự luật được biểu quyết 49-51, với cả hai nghị sĩ Manchin và Sinema ủng hộ, và TNS Schumer, lănh tụ khối đa số DC biểu quyết chống v́ vấn đề thủ tục, cốt để có thể đưa ra việc biểu quyết bỏ thủ tục filibuster.

Ngay sau đó, TNS Schumer đánh phé, cho biểu quyết thu hồi thủ tục filibuster, hy vọng bắt bỏ phiếu công khai th́ hai nghị sĩ DC chống, Manchin và Sinema sẽ sợ, và phải đổi ư. Hoặc may ra có hai nghị sĩ CH phản đảng th́ ông sẽ thắng. Kết cuộc hai nghị sĩ Manchin và Sinema biểu quyết cùng với tất cả 50 nghị sĩ CH chống việc thu hồi filibuster. Ông Schumer và cụ Biden thất bại: 48-52.

Coi như dự luật cải tổ bầu cử lọt sổ.

https://www.foxnews.com/politics/sch...ghts-elections



Hai lần liền, cụ Biden đă đại thành công, đoàn kết tất cả 50 thượng nghị sĩ CH thành một khối đoàn kết như chưa bao giờ thấy. Từ các nghị sĩ ủng hộ Trump nhất cho đến các nghị sĩ ‘rino’ và #NeverTrump, tất cả đều nhất trí chống luật Voting Rights.



BIDEN HỌP BÁO

Lần đầu tiên từ gần 10 tháng nay, cụ Biden đă họp báo, gọi là để tự cứu vớt trước việc mất hậu thuẫn quá mạnh và quá nhanh hiện nay. Kết quả theo các chuyên gia, đă là một đại họa. Lợn què chữa thành lợn toi.

Trước tất cả các thăm ḍ cho thấy cụ Biden bị cả nước mất tin tưởng, không c̣n hậu thuẫn nữa, cụ Biden vẫn hùng hổ đấm ngực khoe cụ đă đại thành công, đạt được những thành quả vĩ đại hơn tất cả những mong đợi của người dân. Chỉ khiến giới quan sát chính trị thắc mắc không hiểu cụ Biden có vấn đề đầu óc nặng cỡ nào.

Thượng nghị sĩ CH Ron Johnson của Wisconsin tóm lược chính xác nhất: “Tôi không biết cụ Biden đang sống trên hành tinh nào…”

https://www.foxnews.com/media/biden-...total-disaster



Đúng theo thông lệ, cụ Biden lại… nói nhảm. Bị hỏi về việc Nga đe dọa Ukraine, cụ Biden cho biết đại khái “mọi chuyện tùy Nga sẽ làm ǵ, một cuộc xâm nhập nhỏ khác một cuộc xâm chiếm quy mô”. Tuyên bố này bị chính quyền Ukraine phản đối ngay lập tức, cho rằng không có chuyện nào là “xâm nhập nhỏ” hết nếu vi phạm lănh thổ và chủ quyền của Ukraine. Sau đó, phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc đă phải ‘sửa sai’, cho biết Mỹ đă cảnh cáo Nga và sẽ không chấp nhận ‘bất cứ cuộc xâm nhập nào’ –“any incursion”.

Báo Washington Post cho rằng đây không phải là cụ Biden nói nhầm, mà cụ đă vô t́nh tiết lộ chính sách thật của chính quyền Biden: sẽ viện lư do 'chiệng nhỏ' để tránh can thiệp. Việc cụ nói hớ, rồi phải tự chỉnh sửa đă đẩy cụ vào chân tường, bây giờ bắt buộc sẽ phải có hành động cụ thể nếu Putin đánh Ukraine.

Tổng thống mà suốt ngày nói nhầm, nói nhảm để phát ngôn viên và phụ tá phải liên tục sửa chỉnh, đúng là hết ư. Trốn không họp báo gần cả năm không phải không có lư do.

https://www.foxnews.com/politics/ukr...hes-back-biden



Cũng trong cuộc họp báo, một nhà báo của Fox hỏi “Tại sao ông phải chờ Putin ra tay trước mới có hành động”. Cụ Biden phán ngay “Thật là một câu hỏi ngu xuẩn”, (“What a stupid question!”). Thật ra, cụ làu bàu mà quên không tắt micro nên tất cả đều nghe được.

Tất cả các nhà báo có mặt đều trợn mắt nh́n. Có lẽ v́ thất bại quá nhiều, bị các nhà báo quay quá nên cụ phát khùng.

https://www.foxnews.com/politics/for...n-putin-stupid



BIDEN ĐẠT KỶ LỤC CHỐNG ĐỐI MỚI

 Real Clear Politics

Tổng hợp một số thăm ḍ chính, ngày 21/1/2022:




Chỉ trong có đúng MỘT năm, hậu thuẫn của cụ Biden đă đi từ +20 tới -15, rớt sơ sơ có 35 điểm thôi!!!

Các cụ vẹt cuồng mê Biden giải thích giùm đi... Thách đố đấy!

 Rasmussen

Thăm ḍ mới ra tuần rồi của Rasmussen cho thấy tỷ lệ chống đối cụ Biden đạt kỷ lục mới: 60% !!! Trong khi tỷ lệ hậu thuẫn chưa tới 40%.


Real Clear Politics 17/1/2022



 Morning Consult

Thăm ḍ của Politico/Morning Consult cho thấy hơn 1/3 (37%) dân Mỹ tặng cụ Biden điểm F, trong khi chỉ có hơn 1/10 cho cụ điểm A. Thất bại lớn nhất của cụ Biden là kinh tế khi có tới 38% dân Mỹ cho điểm F.

Hơn 2/3 (68%) cho là nước Mỹ dưới cụ Biden đang đi trật hướng.

Về điểm F, cụ Biden đă tạo được thành tích hy hữu là hạ luôn cả TT Trump trong thời ông này bị chống đối mạnh nhất. Khi đó, 35% dân Mỹ cho ông Trump điểm F.

https://www.mediaite.com/biden/new-p...give-him-an-a/



 Associated Press

Thăm ḍ của AP cho thấy chỉ có chưa tới 1/3 (28%) dân Mỹ muốn cụ Biden tái tranh cử năm 2024, trong đó chưa tới một nửa (48%) cử tri của chính đảng DC.

Ông Trump không khá hơn nhiều, cũng chỉ có 27% dân Mỹ muốn thấy ông ra tranh cử lại, tuy nhiên, hậu thuẫn của ông trong đảng CH mạnh hơn nhiều khi có tới 56% muốn ông ra lại.

Nói cách khác, dân Mỹ không hồ hởi với viễn tượng hai ông Biden-Trump ra đấu chưởng lại. Dân Mỹ luôn luôn muốn thấy chuyện mới lạ, không thích trở về chuyện cũ, người cũ, quá khứ. Nhất là phải trở về với những người không có ǵ thật hấp dẫn.

https://www.foxnews.com/politics/pot...n-rematch-poll



THĂM D̉ KINH HOÀNG CHO ĐẢNG DÂN CHỦ

Thăm ḍ mới nhất của cơ quan thăm ḍ nổi tiếng Gallup cho thấy một chiều hướng kinh hoàng cho đảng DC: dân Mỹ đang chuyển hướng, bỏ đảng DC để chạy qua bên CH. Điều đáng ghi nhận là khuynh hướng này bắt đầu từ đầu năm 2021, tức là từ khi cụ Biden tuyên thệ nhậm chức.

Khi đó DC có 49% hậu thuẫn của dân Mỹ, trong khi CH chỉ có được 40%. Bây giờ hậu thuẫn của đảng DC chỉ c̣n 42% trong khi hậu thuẫn của đảng CH vọt lên 47%. Một viễn tượng kinh hoàng cho đảng DC trong mùa bầu quốc hội cuối năm nay.

Trong lịch sử cận đại Mỹ, đảng DC luôn luôn được hậu thuẫn mạnh hơn đảng CH.



https://news.gallup.com/poll/388781/...ring-2021.aspx



THỊ TRƯỜNG TÀI CHÁNH GIAO ĐỘNG

Thị trường chứng khoán Mỹ trong hai tuần qua đă tuột dốc thê thảm trước những thảm họa của cụ Biden cũng như trước tấn công như vũ băo của Omicron.

Trong hai tuần qua, Dow Jones đă rớt 2.700 điểm hay 7,3%; trong khi Nasdaq rớt 2.000 điểm hay 12.6%.

Quư vị nào có tiền trong 401K, xin coi lại hai tuần qua mất bao nhiêu rồi?



LẠM PHÁT

Trích từ một bài đâu đó, đọc được trên email:




Một con vẹt tị nạn hồ hởi ca tụng lạm phát nghĩa là cụ Biden đă làm cho dân giàu hơn, có nhiều tiền hơn, có thể mua hàng đắt hơn. Đúng là nịnh giỏi hơn thái giám nhiều!


WISCONSIN KHÔNG CHO PHÉP ĐẶT THÙNG BỎ PHIẾU TỨ TUNG

Một quan ṭa của tiểu bang Wisconsin đă ra phán quyết không cho phép đặt thùng phiếu khắp nơi trong tiểu bang, đồng thời cũng cấm không được thi hành tṛ gọi là ‘gặt phiếu’ -ballot harvesting. Ông ṭa này phán cả hai cách này đều phạm luật bầu cử của tiểu bang.

Trong mùa bầu cử cuối năm 2020, chính quyền DC của Wisconsin đă ra luật cải tổ bầu cử, cho phép bầu bằng thư rất dễ dăi. Trong các biện pháp đó, có việc đặt thùng phiếu khắp nơi để cử tri có thể bầu bằng thư rồi bỏ vào các thùng phiếu đó dễ dàng. Ngoài ra, đảng DC cũng tung ra chiến dịch gọi là ‘gặt phiếu’ -ballot hay vote harvesting- tức là cho người lại từng nhà, giúp điền phiếu bằng thư, gom những phiếu đó rồi mang đi bỏ vào pḥng phiếu cho họ. Kết quả của cái mánh gian lận quy mô đó là việc TT Trump đă thua phiếu tại đây năm 2020 trong khi ông đă thắng Wisconsin năm 2016.

Nhắc lại: trong cuộc bầu tổng thống vừa qua, TT Trump đă tái đắc cử với số phiếu áp đảo tại các pḥng đầu phiếu, nhưng sau khi đếm các phiếu bầu bằng thư qua các thùng phiếu và các ‘gặt phiếu’, th́ ông đă đại bại tại vài tiểu bang then chốt nhất như Pennsylvania, Wisconsin và Michigan.

Trên căn bản, những thay đổi này giúp nhiều người tham gia bầu cử hơn, nhưng trên thực tế, đă giúp đảng DC gian lận cả vạn phiếu giúp cụ Biden. Như tại Pennsylvania, TT Trump thắng trên 700.000 phiếu tại các pḥng phiếu, nhưng sau khi đếm phiếu bầu bằng thư th́ thua lại hơn cả trăm ngàn phiếu.

https://thefederalist.com/2022/01/17...broke-the-law/



TỐI CAO PHÁP VIỆN CHO PHÉP ỦY BAN ĐIỀU TRA NHẬN TÀI LIỆU

Nhắc lại, Ủy Ban Điều Tra về vụ biểu t́nh ngày 6/1/2021 đ̣i Ṭa Bạch Ốc của cụ Biden giao nộp một số tài liệu về các cuộc thảo luận giữa TT Trump và các phụ tá liên quan về vụ biểu t́nh trong ngày đó. Cụ Biden đồng ư trao một số tài liệu giới hạn, nhưng ông Trump kiện, cho rằng đó là những tài liệu cần được bảo mật trong phạm vi ‘đặc quyền của hành pháp’.

Lên tới TCPV, ở đây, tuần rồi đă phán Ṭa Bạch Ốc có thể cung cấp những tài liệu đó cho ủy ban. Không rơ ai đă biểu quyết như thế nào trong TCPV. Chỉ có TP Clarence Thomas cho biết ông không đồng ư với phán quyết này. TP Kavanaugh cho biết ông đồng ư việc cung cấp tài liệu v́ đương kim tổng thống, là cụ Biden, có quyền quyết định chuyện ǵ cần bảo mật chuyện ǵ không v́ quyền lợi và an ninh quốc gia.

Hiển nhiên đây là một thất bại lớn cho TT Trump, tuy nhiên, chưa ai biết trong tài liệu đó có ǵ kinh khủng, có hại lớn cho TT Trump hay không.

Cũng giống như giấy khai thuế, sau khi tranh căi cả mấy năm trời, TT Trump đă bị bắt buộc phải nộp cả triệu trang tài liệu cho công tố New York, để rồi cả năm sau, công tố này vẫn chẳng t́m ra được chuyện ǵ để truy tố ông Trump và tổ chức Trump Organization.

Phán quyết này là một thất bại lớn cho TT Trump, nhưng quan trọng hơn xa, sẽ có hệ quả cực lớn trong tương lai v́ sẽ tạo một tiền lệ cho tất cả các cựu tổng thống. Mai này, phe CH sẽ có thể dùng nó để đ̣i hỏi tài liệu nếu họ muốn điều tra cụ Biden. Gậy ông đập lưng ông?

https://edition.cnn.com/2022/01/19/p...ocs/index.html



CÔNG TỐ NEW YORK TRUY TỐ TRUMP

Tân công tố New York, bà Letitia James, đă tŕnh ṭa bản cáo trạng tố TT Trump đă khai gian trị giá các bất động sản của ông. Sau hơn ba năm trời truy lùng, cuối cùng th́ công tố New York bà James và trước đó, ông Cyrus Vance, dường như đă t́m được tội để truy tố ông Trump.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tội này rất lỏng lẻo.

Cái tội là cùng một số bất động sản, ông Trump đă khai trị giá khác nhau. Đại khái khai trị giá thấp khi khai thuế để trốn thuế, và trị giá cao để lừa ngân hàng khi đi vay tiền ngân hàng. Có rất nhiều vấn đề rắc rối.

Thứ nhất, đây là chuyện tất cả mọi người đều làm. Trong ngành ngân hàng, người ta thường kháo nhau mỗi doanh gia thường có 4 bản kê khai tài sản: một cho sở thuế (trị giá tối thiểu), một cho ngân hàng để đi vay tiền (tối đa), một cho bà vợ (không có ǵ hết, để lỡ ly dị khỏi phải chia), và một cho riêng ḿnh (bí mật và chính xác nhất). Ông Trump không phải là một doanh gia ngu. Và việc làm này chẳng phải là tội theo bất cứ luật nào.

Thứ nh́, đánh giá tài sản là việc làm rất chủ quan, một chục người đánh giá sẽ có một chục giá khác nhau. Ngay cả một người lượng giá ngày hôm nay, một tháng sau sẽ khác. Hiện nay, giá nhà đang thay đổi hàng tuần.

Thứ ba, việc khai gian trị giá tài sản với ngân hàng hoàn toàn vô nghĩa khi tất cả các ngân hàng đều có chuyên viên lượng giá riêng, không bao giờ dùng lượng giá của khách hàng. Muốn truy tố ông Trump, phải chứng minh các ngân hàng đă bị ông Trump cố ư lừa và bị thiệt hại, là điều không thể chứng minh được v́ không bao giờ có chuyện các đại tổ hợp ngân hàng cho vay cả trăm triệu đô có thể bị lừa dễ dàng như vậy. Tất cả mấy ông bà trong cộng đồng tị nạn làm nghề mua bán nhà đều biết các ngân hàng lượng giá nhà -appraise- như thế nào. Nếu một anh chuyên viên cho vay -loan officer- của ngân hàng sơ ư trong chuyện này, anh ta sẽ bị sa thải ngay chứ khách vay không bao giờ bị kiện.

Quư độc giả không tin Vũ Linh này, có thể đọc bản tin của AP dưới đây.

Việc truy tố này cuối cùng sẽ chẳng đi đến đâu nhưng công tố New York vẫn làm v́ trước là để chứng minh ḿnh lănh lương cũng đang làm việc đấy, và sau đó để có dịp bôi bác cá nhân ông Trump, giúp truyền thông phe ta có đề tài miệt thị ông Trump thôi.




Công tố Letitia James

https://apnews.com/article/business-...bc9be2a3ad7ced



Đ̉N THÙ CHỐNG CỬ TRI CỦA TRUMP

Bộ Tư Pháp của Biden truy tố các thành viên của tổ chức Oath Keepers về tội ‘phản loạn’ -sedition-, có thể đi tù tới 20 năm.

Đây là tổ chức đă tham gia cuộc biểu t́nh ủng hộ TT Trump ngày 6/1/2021.

Quyết định của chính quyền Biden hiển nhiên là đ̣n thù nhằm đánh Trump và những người ủng hộ ông tới cùng. Luật ‘sedition’ nêu ra đă có từ cả trăm năm nay, nhưng rất ít khi được viện dẫn để truy tố ai v́ trên căn bản tất cả các tổng thống trong lịch sử Mỹ trước cụ Biden đều nh́n nhận quyền khác biệt quan điểm của người dân. Chỉ có trong chế độ CS th́ người dân mới bị bịt miệng và hễ mở mồm chống đối hay xuống đường biểu t́nh là bị bắt nhốt mục xưng v́ tội ‘phản động’.

Bây giờ, chính quyền thiên tả Biden thi hành mô thức trị dân của CS. Chống đối sẽ bị tội sedition, đi tù hai chục năm, cho dù chỉ là xuống đường múa cờ để biểu t́nh.

https://thehill.com/policy/national-...thkeepers-case



CH ĐE DỌA KHÔNG TRANH LUẬN TRONG BẦU TỔNG THỐNG

Ủy Ban Quốc Gia của đảng CH chuẩn bị ra chỉ thị cấm các ứng cử viên tổng thống của đảng không được tham dự các cuộc tranh luận sẽ do Ủy Ban Tranh Luận Tổng Thống -Commission on Presidential Debates- tổ chức. Quyết định này được lấy sau kinh nghiệm của nhiều cuộc tranh luận từ thời TT Bush con, Obama và Trump. Các tranh luận này được điều hành bởi các nhà báo do Ủy Ban Tranh Luận chọn, nhưng hầu hết đều là những nhà báo thiên về phe DC của TTDC.

Các cuộc tranh luận trực tiếp trên TV giữa các ứng cử viên tổng thống ra mắt lần đầu tiên trong lịch sử với cuộc tranh luận năm 1960 giữa PTT Nixon với TNS Kennedy, được coi như một trong những yếu tố quan trọng nhất đưa đến thất bại của ông Nixon hôm đó đang bị sốt, mặt mày hốc hác, đổ mồ hôi liên tục.

Ủy Ban Tranh Luận Tổng thống được thành lập năm 1987, và đă bị rất nhiều chỉ trích từ đó tới nay.

Tranh luận đă trở thành một cái ǵ không có không được. Nếu không có Ủy Ban này th́ hai chính đảng có thể trực tiếp thảo luận và cùng nhau tổ chức không cần ủy ban. Hay ủy ban có thể sẽ được cải tổ để vừa ḷng cả hai đảng.

https://www.businessinsider.com/rnc-...debates-2022-1



TÂN THỐNG ĐỐC VIRGINIA RA TAY

Tân thống đốc CH của Virginia, ông Glenn Youngkin, đă không bỏ phí thời giờ. Ngay sau khi vừa tuyên thệ nhậm chức, ông đă kư ngay sắc lệnh cấm dạy thuyết chủng tộc Critical Race Theory trong các trường thuộc tiểu bang, từ tiểu học tới trung học.



Ông Youngkin cũng kư luôn sắc lệnh cấm việc bắt buộc trẻ con phải mang khẩu trang khi đi học. Tuy nhiên, các trường vẫn có thể khuyến cáo học sinh đeo khẩu trang, chỉ là không bắt buộc được thôi.
Phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc, bà Jen Psaki đă lớn tiếng công kích TĐ Youngkin. Bà này quên mất đây là những lời hứa quan trọng nhất của ông Youngkin khi tranh cử, và cũng là những lư do quan trọng nhất ông đă được cả triệu cử tri Virginia bầu làm thống đốc, trong khi bà Psaki chỉ được có đúng một người ‘bầu’ vào cái job của bà, là cụ lờ mờ Biden.

https://thehill.com/homenews/state-w...theory-lifting



PHE TA TIẾP TỤC THÁO CHẠY

Tuần rồi, đă có thêm hai dân biểu DC về hưu, sẽ không ra tái tranh cử cuối năm nay. Đó là các dân biểu Jim Langevin của Rhode Island, và Jerry McNerney của Cali.

Tổng cộng cho đến này, 9 tháng trước ngày bầu cử quốc hội, đă có tới 28 dân biểu DC vắt gị lên cổ bỏ chạy để tránh thất cử mất mặt cuối năm nay. Mà cũng để tránh khỏi bị cử tri hỏi tội về những thất bại của đảng DC dưới cụ Biden. Chưa hết đâu, sẽ c̣n nữa.

https://www.foxnews.com/politics/hou...rney-to-retire



TEXAS PHỤC HỒI KINH TẾ TRỌN VẸN

Tiểu bang Texas đă là tiểu bang lớn đầu tiên phục hồi lại tất cả các việc làm bị mất v́ COVID trong hai năm qua, mà số việc làm hiện nay c̣n cao hơn số ngay trước khi COVID tấn công, đầu năm 2020.

Texas đă được nhiều đại công ty lớn chiếu cố, bỏ Cali chạy về Texas, đặc biệt là Tesla, và Austin đă trở thành thủ đô mới của ngành công nghệ cao của Mỹ, sẽ thay thế San Jose. Texas là tiểu bang ít luật lệ kinh doanh rườm rà và lại không có thuế lợi tức tiểu bang, hấp dẫn hơn xa Cali và New York.

Ngoài Texas, cũng đă có ba tiểu bang khác có lại đầy đủ công ăn việc làm như trước COVID là Utah, Idaho và Arizona, tuy các tiểu bang này nhỏ hơn Texas nhiều. Tất cả bốn tiểu bang đều dưới các thống đốc CH.



Chưa thấy cụ Biden đấm ngực khoe công!
https://www.wsj.com/articles/texas-a...=djemalertNEWS



CỤ BIDEN MỆT MỎI, CẦN NGHỈ NGƠI

Vài anh nhà báo cắc ké, rảnh hơi, đă đi t́m ṭi và khám phá ra cụ Biden trong một năm làm việc, đă về nhà tại Delaware nghỉ ngơi có 108 ngày, đại khái mỗi tháng cụ bay về có 3 lần thôi. Mà đi Air Force One miễn phí, dân đóng thuế trả tiền giùm, tội ǵ không đi. Có cả chỗ miễn phí cho hai con chó nữa. Đừng ai hỏi tốn bao nhiêu tiền cho công quỹ, v́ đó là bí mật an ninh quốc gia không công bố được.

Một công dân b́nh thường mỗi năm được nghỉ 2 tuần hay 10 ngày. Cụ quốc trưởng oai hơn nhiều, nghỉ gấp mười lần người dân b́nh thường. Dễ thôi! Cụ Biden tuy mang danh là tổng thống nhưng thực sự đă có 'người khác' làm việc giùm rồi, nghỉ hè bao lâu cũng chẳng ai chết.

Phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc, bà Jen Psaki giải thích cụ Biden cần về Delaware thường xuyên để viếng mộ bà vợ (chết cách đây mới có 50 năm thôi) và ông con (chết cách đây 7 năm) được chôn tại đây. Lại dựng những xác chết từ đời tám hoánh nào để làm mộc đỡ đạn. Kẻ này thật cảm động, nghĩ cụ Biden cần nghỉ hưu luôn để có dịp ra viếng mộ 365 ngày một năm, cho trọn đạo với vợ con và cho dân được nhờ.

Xin quư cụ không thích cụ Biden khoan nhẩy nhổm sỉ vả cụ. Với số tuổi và t́nh trạng đầu óc của cụ, cụ làm việc được tới ¾ một năm là giỏi lắm rồi, không nên đ̣i hỏi thêm, lỡ cụ xụm, bà phó Kamala lên th́ bác Sam sẽ c̣n ốm nặng hơn nhiều.

https://thehill.com/homenews/adminis...hite-house-cnn



TTDC TUNG TIN PHIẠ VỀ TCPV

Cơ quan truyền thông NPR loan tin có ‘nội chiến’ lớn trong nội bộ Tối Cao Pháp Viện. Theo NPR, chánh thẩm phán John Roberts ra lệnh cho tất cả các thẩm phán phải đeo khẩu trang, đặc biệt là thẩm phán Neil Gorsuch là người ngồi cạnh bà Sonya Sotomayor, là người bị bệnh tiểu đường khá nặng, rất dễ gặp đại nạn nếu trúng COVID. Nhưng ông Gorsuch bất chấp, nhất định không bao giờ mang khẩu trang, cho dù bà Sotomayor nhiều lần yêu cầu ông.

Tin mới nhất từ TCPV cho biết toàn bộ câu chuyện là fake news do NPR dựng đứng. Chánh thẩm phán Roberts cho biết ông chưa bao giờ ra lệnh bắt các thẩm phán phải đeo khẩu trang, hai thẩm phán Gorsuch và Sotomayor cùng ra một tuyên cáo chung, xác nhận chẳng có chuyện ǵ giữa hai người, và họ rất vui vẻ làm việc cùng nhau tuy hai người khác biệt quan điểm trên nhiều vấn đề pháp lư. Các thảo luận giữa các thẩm phán hầu hết đều qua hệ thống mạng internet, chứ không ngồi họp chung.

Dù vậy, NPR vẫn nhất quyết tin của họ chính xác và các thẩm phán nói láo. Những nhà báo vô danh tiểu tốt bây giờ tha hồ tố luôn cả các thẩm phán TCPV nói láo, mà không cần đưa ra bằng chứng ǵ!!!

Ông Gorsuch bị đánh v́ là thẩm phán ‘bảo thủ’ do TT Trump bổ nhiệm.



Ông Gorsuch: tóc bạc, hàng đứng;
Bà Sotomayor: hàng ngồi, sát bên tay phải
https://www.foxnews.com/media/gorsuc...-shannon-bream



BẮC HÀN LẠI THỬ HỎA TIỄN NGUYÊN TỬ

Có tin Bắc Hàn lại phóng hỏa tiễn có thể mang đầu đạn nguyên tử. Đây là lần thứ tư trong một tháng Bắc Hàn đă bắn thử hỏa tiễn.

Dưới thời Trump, BH nói chuyện với Trump và ngừng thử bom và hỏa tiễn trong suốt nhiệm kỳ của Trump. Cụ Biden đă kêu gọi cậu ấm Ủn ngưng thử nghiệm hỏa tiễn và nói chuyện lại nhưng cậu đă không thèm trả lời.

https://thehill.com/policy/internati...urth-test-this

CẬP NHẬT COVID




https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi_DR8ZvGa-DGlxmte5uLrLg7ATNm_tZg8LCueKZdp50N_FW6pkDa8p6Y1oyd _eRNabvnaVnHsm3nyQS45L4ir7-xNCqPyUd4O2ZHJRuMtczTQAPnEXvZWu4QLVj3mM5Vuvvzx7F8d 5oKh_medJmNjcdjsXBQqpBLLPXqkmLdXv4xGm_hI6AQ7-kAAD=w420-h410

 Tóm lược

- Dịch Omicron vẫn tiếp tục đánh tàn bạo tuy đă chậm lại đôi chút, khiến nhiều người hy vọng đây là đợt tấn công cuối cùng của COVID. Những người lạc quan nhất hy vọng tới mùa hè, Mỹ sẽ… tai qua nạn khỏi, hết dịch.

- Tổng số người mới bị nhiễm tuần rồi là 4,9 triệu (so với 6,5 triệu tuần trước); trong khi số người chết trong tuần là 14,500 (so với 15.400 tuần trước).

- Nâng tổng số nhiễm của cả nước lên mức trên 71 triệu; và số chết lên tới hơn 886.600.

- Tuy nhiên, số người bị nhiễm đang chữa trị gia tăng từ 22,3 triệu tuần trước, lên tới 26,1 triệu hiện nay, khiến đa số các bệnh viện trên cả nước bị quá tải.



 Rắc rối trong việc bảo hiểm hoàn tiền dụng cụ thử nghiệm

Cụ Biden lấy quyết định ra sắc lệnh bắt các hăng bảo hiểm phải bồi hoàn tiền dân chúng mua dụng cụ thử nghiệm bằng tiền túi tại các tiệm thuốc. Thực tế không dễ dàng như vậy chút nào.

Các hăng bảo hiểm cho biết việc này hoàn toàn ngoài quy luật bồi hoàn tiền của các hăng bảo hiểm, không phải cụ Biden ra lệnh là các hăng bảo hiểm phải nghe theo hết như trong các xứ đỉnh cao loài khỉ. Sẽ có hậu quả tài chánh rất lớn cho các hăng bảo hiểm, nôm na ra là họ sẽ tốn tiền rất nhiều. Nhiều hăng bảo hiểm đang nghiên cứu căn bản pháp lư của sắc lệnh trong khi nhiều hăng bảo hiểm khác cho biết cho dù có muốn tuân thủ sắc lệnh, cũng cần phải có thời gian điều chỉnh thủ tục bồi hoàn, chỉnh sửa các chương tŕnh đă có sẵn trên các hệ thống điện toán của họ, và trên thực tế, nếu có bồi hoàn có thể cũng sẽ mất cả mấy tháng hay cả năm thiên hạ mới nhận được tiền chưa biết chừng.

Chỉ chứng tỏ ê-kíp Biden làm việc hết sức tài tử, chẳng biết luật lệ cũng chẳng biết thủ tục thực tế như thế nào, cứ ra lệnh loạn cào cào.

https://www.foxnews.com/politics/bid...tests-insurers



Lưu ư: Nhiều tiểu bang cũng như nhiều nước đ̣i hỏi phải có thử nghiệm mới được vào. Tuy nhiên luật lệ khác nhau nhiều, cũng như có nhiều bộ dụng cụ thử nghiệm của nhiều công ty khác nhau. Quư độc giả đi du lịch cần phải t́m hiểu trước xem chỗ nào nhận kết quả thử nghiệm tại nhà và nh́n nhận dụng cụ thử nghiệm của hăng nào.



 Biden phát không 400 triệu mặt nạ N95- KN95

Chính quyền Biden thông báo sẽ phát miễn phí 400 triệu mặt nạ N95- KN95 cho dân. Những mặt nạ này thường được dùng trong các bệnh viện và trên nguyên tắc, hữu hiệu hơn các mặt nạ thường thiên hạ đang dùng. Chi tiết chưa ai rơ.

Trước đây, Mỹ không sản xuất mặt nạ loại này nên toàn là nhập cảng từ TC, nhưng mới đây chính quyền Biden cho biết Mỹ đang sản xuất loại mặt nạ này. Không biết trong số các mặt nạ được phát không, bao nhiều là do các Chú Ba sản xuất.

https://www.nbcnews.com/politics/whi...e-n95-n1287672



 Toàn là Ma-Dzê in Sai-na

Cụ Biden khuyến cáo mọi người nên dùng mặt nạ N95 hay KN95, và hứa hẹn cung cấp tới một tỷ bộ dụng cụ thử nghiệm COVID. Ai là người hoan hô sách lược này mạnh nhất? Đó chính là… Tập Cận B́nh. V́ phần lớn những khẩu trang đặc biệt đó và tất cả các bộ dụng cụ thử nghiệm đó đều được đặt mua từ… Trung Cộng. Cán cân ngoại thương của Mỹ với TC sẽ thâm thủng thêm có vài ba tỷ đô nữa thôi.

Chính sách ngoại thương của cụ Biden nói riêng hay của các tổng thống DC nói chung như Clinton và Obama chỉ làm giàu cho TC thôi. TT Trump đă cố chặn bớt qua việc tăng thuế nhập cảng hàng TC, nhưng chính sách này đă không được thi hành khi dịch Vũ Hán xáo trộn kinh tế cả thế giới.

Đừng nên quên cha con cụ Biden đă mắc nợ TC qua những quan hệ tài chánh rất lớn với TC từ cả mấy chục năm nay chứ không phải mới đây đâu.

Thế đấy, nhưng nhiều con vẹt già vẹt non vẫn gân cổ quảng bá cụ Biden có chính sách chống TC rất mạnh và rất cứng, hơn xa ông Trump. Chỉ nói khơi khơi vậy thôi chứ không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào.

Đó là chưa nói tới phẩm chất đấy. Tây Ban Nha đă trả lại cho TC hàng triệu bộ dụng cụ thử nghiệm v́ không chính xác. Ấn Độ hủy bỏ giao kèo mua cả triệu bộ sau khi nhận được lô hàng đầu tiên. Anh Quốc tố cáo hàng triệu bộ mua từ TC không tin cậy được.

https://www.reuters.com/business/hea...us-2022-01-14/



 Quan ṭa cấm thi hành lệnh bắt buộc công chức chích ngừa

Một thẩm phán liên bang đă không cho thi hành sắc lệnh của cụ Biden bắt tất cả các công chức phải chích ngừa. Theo ông ṭa, một sắc lệnh có hậu quả nghiêm trọng trên cả mấy triệu người không có luật của quốc hội, chỉ dựa trên lệnh của tổng thống là vi phạm Hiến Pháp, không khác ǵ sắc lệnh bắt các cơ sở kinh doanh lớn phải bắt tất cả nhân viên chích ngừa mà Tối Cao Pháp Viện đă bác bỏ.

Một sắc lệnh tương tự bắt tất cả nhân viên các hăng thầu có hợp đồng với chính quyền liên bang phải chích ngừa cũng đă bị một ṭa liên bang khác bác bỏ rồi.

Không rơ những quyết định trên có hậu quả như thế nào trên các quân nhân bị bắt phải chích ngừa nêu không sẽ bị sa thải khỏi quân đội.

https://www.newsmax.com/us/judge-blo...r=01050221epz9




 Cali đạt kỷ lục nhập viện

Tiểu bang Cali đă đạt kỷ lục về số bệnh nhân Omicron phải vào bệnh viện: trung b́nh 52.000 người một ngày trong tuần rồi, trong đó có gần 12.000 người vào pḥng cấp cứu ER.

Trên cả nước, trung b́nh mỗi ngày có hơn 15.000 người phải vào nhà thương, và trên 2.000 người chết.

Hầu hết những người này đều không chích ngừa nhưng cũng không ít người đă chích ngừa đủ ba mũi.




https://www.latimes.com/california/s...spitalizations



 Anh Quốc chấm dứt tất cả các biện pháp ngừa dịch

Tuy cả nước đang bị Omicron đánh mạnh, dân chúng chống các biện pháp gắt gao của chính phủ ngày một mạnh, đă khiến thủ tướng Anh Boris Johnson phải cho thu hồi tất cả mọi biện pháp khắt khe nhất chống dịch Vũ Hán. Sẽ không đ̣i hỏi ‘thông hành chích ngừa’, không c̣n ép buộc phải đeo khẩu trang, không c̣n giới hạn di chuyển hay du lịch, tuyệt đối không có đóng cửa kinh doanh hay trường học ǵ hết, và không cấm nhân viên không được đi làm tại sở.



Thủ tướng Boris Johnson



Thủ tướng Anh xác nhận dịch chưa hết, tuy nhiên, nước Anh cần phải trở lại cuộc sống b́nh thường và chấp nhận sống chung với COVID trong cảnh giác và thận trọng.

Các xứ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ái Nhĩ Lan, và Tiệp cũng chuẩn bị bỏ các biện pháp ngừa dịch để chấp nhận sống với COVID như Anh Quốc. Ngay cả Pháp cũng đang nghiên cứu bỏ bớt các biện pháp quá gắt.

https://www.newsmax.com/finance/stre...r=010501qc337d



 COVID sẽ có nhiều biến thể nữa

Các khoa học gia trên thế giới đă cảnh báo thiên hạ nên chuẩn bị đối phó với nhiều biến thể khác sẽ có của vi khuẩn Vũ Hán.

Việc Omicron phát tác mạnh khắp nơi đưa đến t́nh trạng vi khuẩn này sẽ dễ dàng hội nhập vào các hoàn cảnh khác biệt và thuốc khác nhau khắp nơi, do đó sẽ có thể tạo ra nhiều biến thể mới rất dễ dàng. Theo các khoa học gia, không có ǵ bảo đảm các thuốc ngừa và thuốc trị hiện có sẽ hữu hiệu với các biến thể mới. Tuy nhiên, v́ các thuốc hiện hữu vẫn c̣n hữu hiệu th́ nên tận dụng nó, nghĩa là nên chích ngừa càng nhiều càng tốt, khi nào hết hữu hiệu trên các biến thể mới th́ tính sau, hy vọng khoa học sẽ đuổi theo kịp.

https://apnews.com/article/coronavir...669e3d185c6261

Vũ Linh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (1).jpg
Views:	0
Size:	13.3 KB
ID:	1987087  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 13 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 01-22-2022   #2
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

CỤ BIDEN MỆT MỎI, CẦN NGHỈ NGƠI

TÊ TÊ bị bể gáo rồi
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 01-22-2022   #3
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,155
Thanks: 464
Thanked 1,945 Times in 561 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
...Cụ Biden khuyến cáo mọi người nên dùng mặt nạ N95 hay KN95, và hứa hẹn cung cấp tới một tỷ bộ dụng cụ thử nghiệm COVID. Ai là người hoan hô sách lược này mạnh nhất? Đó chính là… Tập Cận B́nh. V́ phần lớn những khẩu trang đặc biệt đó và tất cả các bộ dụng cụ thử nghiệm đó đều được đặt mua từ… Trung Cộng...

Đó là chưa nói tới phẩm chất đấy. Tây Ban Nha đă trả lại cho TC hàng triệu bộ dụng cụ thử nghiệm v́ không chính xác. Ấn Độ hủy bỏ giao kèo mua cả triệu bộ sau khi nhận được lô hàng đầu tiên. Anh Quốc tố cáo hàng triệu bộ mua từ TC không tin cậy được...

Những hàng ối đọng, không đủ tiêu chuẩn, kém chất lượng bị nhiều nước trên thế giới trả về hoặc hủy hợp đồng trị giá hàng chục tỷ đô la cần phải có chổ tiêu thụ hoặc giải quyết. V́ vậy Bảy-đần được lệnh phải nuốt hết số hàng đó và cách duy nhất là dùng tiền thuế của dân chúng mua lại và cho không, chứ bán th́ đâu có ai mua, ép dân chúng xài. Đó là chiêu một cục đá bắn 3 con chim cu: hoàn thành chỉ thị, vừa được tiếng, vừa được tiền, quá đă...
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
Old 01-23-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Những hàng ối đọng, không đủ tiêu chuẩn, kém chất lượng bị nhiều nước trên thế giới trả về hoặc hủy hợp đồng trị giá hàng chục tỷ đô la cần phải có chổ tiêu thụ hoặc giải quyết. V́ vậy Bảy-đần được lệnh phải nuốt hết số hàng đó và cách duy nhất là dùng tiền thuế của dân chúng mua lại và cho không, chứ bán th́ đâu có ai mua, ép dân chúng xài. Đó là chiêu một cục đá bắn 3 con chim cu: hoàn thành chỉ thị, vừa được tiếng, vừa được tiền, quá đă...
Đảng "Bồn Lừa" đang dùng tiểu xảo này để đánh lừa không ít những kẻ ngu ngơ. Mỗi người được một bộ test free đă mừng quưnh và chẳng cần biết xuất xứ từ đâu. Sau đó th́ lại có được một cái mask KN95 miễn phí nữa, thế là tung hô vạn tuế Bú Đần ngay.
Hết chích rồi tới test rồi đến ngừa, đúng là một chính sách tồi tệ và Build Back China Better một cách rơ rệt. Phát cho mỗi người một cái mask miễn phí với chính tiền đóng thuế của họ, sau đó th́ kể công th́ đúng là xảo trá. Một cái mask KN95 có giá từ $1.98- $3.50. Hiện tại th́ là khuyến cáo từ CDC, và sau đó sẽ là bắt buộc phải dùng loại này. Mỗi người đều đang sở hữu bao nhiêu cái mask bằng vải với giá bao nhiêu cho mỗi cái? Bây giờ th́ phải bỏ hết để nhận được có mỗi một cái, vậy th́ có ǵ nên mừng?
Đảng "Bồn Lừa" đang t́m cách chữa cháy, khi mà vần đề bệnh dịch lây lan ngày càng nhanh và người chết ngày càng nhiều. Chúng luôn hô hào và kêu gọi người dân nên tin vào khoa học, và đặt ra không biết bao nhiêu là luật lệ. Kết quả là họ thất bại thê thảm, bây giờ th́ nghĩ ra cái tṛ làm dịu người dân qua chiêu tṛ "Miễn Phí".
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 01-23-2022   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Những hàng ối đọng, không đủ tiêu chuẩn, kém chất lượng bị nhiều nước trên thế giới trả về hoặc hủy hợp đồng trị giá hàng chục tỷ đô la cần phải có chổ tiêu thụ hoặc giải quyết. V́ vậy Bảy-đần được lệnh phải nuốt hết số hàng đó và cách duy nhất là dùng tiền thuế của dân chúng mua lại và cho không, chứ bán th́ đâu có ai mua, ép dân chúng xài. Đó là chiêu một cục đá bắn 3 con chim cu: hoàn thành chỉ thị, vừa được tiếng, vừa được tiền, quá đă...
Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Đảng "Bồn Lừa" đang dùng tiểu xảo này để đánh lừa không ít những kẻ ngu ngơ. Mỗi người được một bộ test free đă mừng quưnh và chẳng cần biết xuất xứ từ đâu. Sau đó th́ lại có được một cái mask KN95 miễn phí nữa, thế là tung hô vạn tuế Bú Đần ngay.
Hết chích rồi tới test rồi đến ngừa, đúng là một chính sách tồi tệ và Build Back China Better một cách rơ rệt. Phát cho mỗi người một cái mask miễn phí với chính tiền đóng thuế của họ, sau đó th́ kể công th́ đúng là xảo trá. Một cái mask KN95 có giá từ $1.98- $3.50. Hiện tại th́ là khuyến cáo từ CDC, và sau đó sẽ là bắt buộc phải dùng loại này. Mỗi người đều đang sở hữu bao nhiêu cái mask bằng vải với giá bao nhiêu cho mỗi cái? Bây giờ th́ phải bỏ hết để nhận được có mỗi một cái, vậy th́ có ǵ nên mừng?
Đảng "Bồn Lừa" đang t́m cách chữa cháy, khi mà vần đề bệnh dịch lây lan ngày càng nhanh và người chết ngày càng nhiều. Chúng luôn hô hào và kêu gọi người dân nên tin vào khoa học, và đặt ra không biết bao nhiêu là luật lệ. Kết quả là họ thất bại thê thảm, bây giờ th́ nghĩ ra cái tṛ làm dịu người dân qua chiêu tṛ "Miễn Phí".
Rất chính xác Bro bồn lừa quen những tṛ chơi này
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
N&N (01-24-2022), phokhuya (01-23-2022), trungthu (01-25-2022)
Old 01-23-2022   #6
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,160
Thanks: 2,543
Thanked 5,651 Times in 1,724 Posts
Mentioned: 77 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1120 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

tbbt_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to tbbt For This Useful Post:
Old 01-23-2022   #7
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,160
Thanks: 2,543
Thanked 5,651 Times in 1,724 Posts
Mentioned: 77 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1120 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

tbbt_is_offline   Reply With Quote
The Following 9 Users Say Thank You to tbbt For This Useful Post:
Old 01-23-2022   #8
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Rất chính xác Bro bồn lừa quen những tṛ chơi này
Mọi người có thể nghĩ ra được cái chiêu tối hậu của đảng "Bồn Lừa" là ǵ, nếu t́nh trạng lây nhiễm vẫn tăng cao, cho dù đă sử dụng KN95. Chúng sẽ lại một lần nữa đổ tội lên những lần rally của TT Trump với số người tham dự lên đến vài chục ngàn. Những tṛ dối trá, lọc lừa và đưa đến gán tội sẽ măi lẩn quẩn trong từng ngày.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 01-23-2022   #9
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,389
Thanks: 9,303
Thanked 7,757 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

2 lần thất bại, nhưng nhờ nhiều lần hửi nên c̣n níu kéo
dnguyen1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
phokhuya (01-23-2022), PLEIKU88 (01-24-2022), trungthu (01-25-2022), viet11 (01-23-2022)
Old 01-23-2022   #10
damnoithatkhong
Banned
 
Join Date: Sep 2015
Posts: 981
Thanks: 2
Thanked 357 Times in 164 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 0
damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3
Default

BIẾT RỎ SẺ SẺ THUA KỲ BẦU CỬ 2022, BỌN CS DÂN CHỦ ĐỤNG THAY ĐỔI LUẬT BẦU CỬ KHI TRÊN 75% DÂN CHÓNG ĐỐI. SẺ KHÔNG CÓ CƠ HỘI LẦN 2 KHI ĐỔ PHIẾU BÀU GIẢ ĐỂ GIAN LẬN. ĐẢ THIẾT LẬP NHÓM MAGA KIỂM DOÁT TẤT CẢ PH̉NG BẦU PHIẾU KHÔNG CHO CHÚNG CÍ CƠ HỘI TRÊN 45 TIỂU BAN, BẰNG CHỨNG VIRGINIA CHẶN ĐỨNG NÊN CHÚNG THUA T̉N TẬP
damnoithatkhong_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to damnoithatkhong For This Useful Post:
chaulanhuong (01-23-2022), N&N (01-24-2022), phokhuya (01-23-2022), trungthu (01-25-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.24654 seconds with 12 queries