Nga đă hết kiên nhẫn với Mỹ - NATO, ḥa b́nh không thể đánh đổi bằng mọi giá - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga đă hết kiên nhẫn với Mỹ - NATO, ḥa b́nh không thể đánh đổi bằng mọi giá
Có nhiều lư do để tin rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine sẽ mang tính hỗn hợp hơn là công khai và sẽ diễn ra trên nhiều mặt trận, bằng nhiều phương tiện quân sự khác nhau.

NGOẠI TRƯỞNG LAVROV: MOSCOW ĐĂ "HẾT KIÊN NHẪN"

T́nh h́nh ở Ukraine trở nên ảm đạm hơn khi các cuộc tấn công hỗn hợp đang được tiến hành. Vài giờ sau khi các cuộc đàm phán với Mỹ, NATO và OSCE thất bại, thỏa thuận về việc Nga rút 100.000 binh sĩ ra khỏi biên giới Ukraine không đạt đươc, Điện Kremlin bị cáo buộc đă tổ chức một cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Ukraine.

Kết quả của các cuộc đàm phán là lời giải thích dễ hiểu nhất cho các sự kiện tấn công mạng này. Chắc chắn là Nga đă rất tức giận khi các yêu cầu của họ bị từ chối và trong quá khứ Nga đă từng tổ chức các cuộc tấn công mạng vào Ukraine.

H́nh thức tấn công này cho phép kẻ tấn công ẩn danh, ít nhất là trong một khoảng thời gian nhất định. Các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đă tiến hành điều tra, nhưng rất ít người Ukraine nghi ngờ về trách nhiệm của Nga.

Sau khi bị tấn công, các trang web của chính phủ Ukraine đă ngừng hoạt động và xuất hiện một lời đe dọa: “Sợ hăi đi là vừa và hăy chờ đợi điều tồi tệ nhất”.

Sự kiện xảy ra ở Ukraine này không có ǵ là đáng ngạc nhiên. Ngày càng có nhiều ư kiến cho rằng một cuộc tấn công của Nga là không thể tránh khỏi, vấn đề là các cuộc tấn công sẽ diễn ra như thế nào.

Chiến thuật ưu tiên là h́nh thức chiến tranh hỗn hợp bao gồm tấn công mạng, quân sự, chính trị, kinh tế, dân sự và thông tin trong đó tấn công mạng có tác dụng làm dịu các mục tiêu trước khi sử dụng các h́nh thức khác.

Chính quyền Biden đă sớm cảnh báo rằng Nga đang âm thầm chuẩn bị các cuộc tấn công nhằm vào các đồng minh ly khai ở miền Đông Ukraine. Mỹ có thông tin cho thấy Nga đă bố trí trước một nhóm đặc nhiệm để tiến hành một chiến dịch “cờ giả” ở miền đông Ukraine.

Các đặc nhiệm này được huấn luyện về chiến tranh đô thị và sử dụng chất nổ để thực hiện các hành động phá hoại chống lại các lực lượng đánh thuê của chính Nga.

Sự bất măn của Nga được thể hiện rơ qua tuyên bố và lời đe dọa đă được chuẩn bị trước từ những người phát ngôn của họ.

Phát biểu sau khi ṿng đàm phán cuối cùng kết thúc tại Vienna, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow đă "hết kiên nhẫn" với phương Tây. Một quan chức khác của Điện Kremlin nói rằng mặc dù Nga là một quốc gia ḥa b́nh, nhưng không thể có ḥa b́nh với bất kỳ giá nào. Trong khi đó, Điện Kremlin nói rằng các biện pháp trừng phạt do Thượng viện Mỹ đề xuất sẽ “được coi là một sáng kiến ​​nhằm cắt đứt quan hệ”.

Tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ sử dụng "các biện pháp quân sự-kỹ thuật" nếu các yêu cầu nhằm hạn chế sự hiện diện của NATO ở Trung và Đông Âu cũng như việc ngăn chặn Ukraine gia nhập liên minh này không được đáp ứng.

NGA CÓ TIẾN HÀNH MỘT CUỘC TẤN CÔNG TOÀN DIỆN?

Mặc dù ảnh hưởng của cuộc tấn công mạng vừa qua không lớn và không có hành vi đánh cắp dữ liệu cá nhân, nhưng theo các quan chức Ukraine, đó là một dấu hiệu cho thấy có thể có thêm các cuộc tấn công kỹ thuật số, bao gồm cả những cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

Nga đă nhắm vào Ukraine từ trước. Trong năm 2015 và 2016, các tin tặc Nga bị nghi ngờ tấn công vào lưới điện của Ukraine khiến hơn 220.000 người không có điện để sưởi ấm vào giữa mùa đông. Năm 2017, virus NotPetya đă tấn công vào các ngân hàng, cơ quan báo chí và công ty hàng đầu.

Không chỉ các trang web bị tấn công, trong những ngày gần đây, hàng ngh́n lời đe dọa đánh bom ẩn danh đă được gửi đi qua email và điện thoại tại nhiều thành phố của Ukraine, buộc các ga tàu điện ngầm, trường học và trung tâm mua sắm phải tạm thời đóng cửa để kiểm tra.

Chỉ trong ngày 13/1, cảnh sát ở Kharkiv đă nhận được 234 cảnh báo về một mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra. Tất cả đều là giả mạo nhưng những lời đe dọa này đă đạt được mục đích, đó là gây căng thẳng và khiến người dân lo lắng hơn.

Không có khả năng Nga sẽ tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện v́ cái giá phải trả cho một cuộc tấn công quân sự là quá cao.


Ảnh minh họa: AFP

Tuy nhiên, Nga sẽ tiến hành các cuộc tấn công giấu mặt để họ có thể phủ nhận trách nhiệm và một cuộc tấn công như vậy giúp giảm thiểu khả năng kích hoạt "một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh mẽ" mà Ngoại trưởng Antony Blinken đă cảnh báo trong trường hợp Nga tấn công xâm lược.

Một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đă miễn cưỡng đánh đổi lợi ích. Tuyên bố gần đây của các quan chức Đức - rằng không nên “lôi kéo” Nord Stream 2 vào cuộc tranh chấp này - cho thấy Đức không sẵn sàng ngừng dự án đường ống dẫn khí đốt này ngay cả khi Ukraine bị tấn công.

Như vậy, những cuộc tấn công bí mật, hỗn hợp càng làm gia tăng thêm sự chia rẽ giữa những quốc gia phản đối hành vi hiếu chiến của Nga và những quốc gia sẵn sàng làm ngơ.

Có nhiều lư do để tin rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine sẽ mang tính hỗn hợp hơn là công khai. Nga có thể tấn công Ukraine trên nhiều mặt trận và bằng nhiều phương tiện, quân sự và nhiều cách khác.

Đó là những ǵ Nga đă thực hiện vào năm 2014. Hàng ngh́n quân "lính xanh" không có phù hiệu nhận dạng thực chất là lực lượng đặc biệt của Nga bất ngờ đổ bộ để sáp nhập Crimea, và sau đó xuất hiện trở lại ở Donbass, đóng giả là người dân địa phương và châm ng̣i cho một cuộc chiến.

Đồng thời, một bộ máy tuyên truyền mạnh mẽ đă được đưa vào hoạt động, tố cáo những tội ác của người Ukraine. Bộ máy truyền thông này không chỉ đă thuyết phục được khán giả trong nước mà c̣n cả những khán giả phương Tây, những người không khuyến khích hành động trả đũa.

Trong năm 2014, các cơ quan ngôn luận của Điện Kremlin mô tả Ukraine là kẻ xâm lược và cáo buộc nước này có phong trào cực hữu, đồng thời cáo buộc Mỹ và NATO làm căng thẳng leo thang và t́m cách làm suy yếu sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine.

Trong một trong những cáo buộc cực đoan gần đây, Bộ trưởng Quốc pḥng Sergei Shoigu cho biết các công ty quân sự tư nhân của Mỹ, cùng với quân đội Ukraine, đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào Donbass bằng cách sử dụng vũ khí hóa học.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2022
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	151.2 KB
ID:	1987228  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08221 seconds with 12 queries