Anh tố Nga có âm mưu cài lănh đạo "thân Nga" ở Ukraine, chỉ đích danh một số chính trị gia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh tố Nga có âm mưu cài lănh đạo "thân Nga" ở Ukraine, chỉ đích danh một số chính trị gia
Anh cho hay họ có thông tin rằng Moscow đang âm mưu đưa một nhà lănh đạo thân Nga lên cầm quyền ở Ukraine, giữa căng thẳng gia tăng.

Trong những tuần gần đây, căng thẳng tiếp tục gia tăng khi phương Tây tố hàng chục ngh́n binh sĩ Nga được điều động ở biên giới với Ukraine, ngoài ra c̣n có nhiều xe tăng, xe chiến đấu, pháo và tên lửa.

Chính quyền London tuyên bố họ đă trông thấy bằng chứng rằng một số cựu chính trị gia Ukraine vẫn duy tŕ mối liên hệ với các cơ quan t́nh báo Nga, và cựu nghị sĩ Yevgen Murayev đang được xem là người có thể trở thành nhà lănh đạo mới.

Một số trong những người giữ liên lạc với giới sĩ quan t́nh báo Nga "hiện đang tham gia vào một kế hoạch tổ chức tấn công Ukraine", Văn pḥng Đối ngoại Anh nói trong một tuyên bố, mặc dù không đưa ra chi tiết về bằng chứng mà họ cho là có trong tay. Một quan chức Mỹ gọi âm mưu này là "cực kỳ đáng quan ngại".

Moscow đă bác bỏ thông tin trên, cho rằng đây là "tin giả" và hối thúc London "ngừng phát tán những điều ngớ ngẩn".

"Thông tin sai lệch đang được phát tán bởi Văn pḥng Đối ngoại Anh, đây là một bằng chứng thêm cho thấy các thành viên của NATO đang làm tăng căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine" – Bộ Ngoại giao Nga viết trên Twitter.

Lời cáo buộc được Anh đưa ra trong hôm 22/1, sau một tuần hoạt động ngoại giao quốc tế diễn ra dày đặc, kết thúc bằng cuộc họp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, các nhà ngoại giao đến từ Washington và Moscow. Hai bên nhất trí tiếp tục làm việc để giảm căng thẳng.

Ông Murayev, người được chính quyền London nhắc tới trong cáo buộc của ḿnh, đă mất ghế trong Quốc hội Ukraine khi đảng của ông không giành đủ 5% số phiếu trong kỳ bầu cử năm 2019. Ông được cho là chủ sở hữu kênh truyền h́nh "Nash" mà các cơ quan quản lư Ukraine t́m cách đóng cửa trong năm ngoái v́ cho rằng nó tuyên truyền những nội dung ủng hộ Nga.

4 chính trị gia khác được Anh nhắc tên bao gồm Mykola Azarov, Sergyi Arbuzov, Andriy Kluyev và Volodymyr Sivkovich.



Ông Azarov từng là giữ chức vụ Thủ tướng dưới thời Tổng thống Viktor Yanukovych. Cả hai người đă rời khỏi Kiev để đến Nga sau khi chính phủ bị lật đổ vào năm 2014.

Ông Sivkovich, cựu quan chức cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia và Pḥng thủ Ukraine, từng bị Mỹ cấm vận v́ cáo buộc phối hợp với cơ quan t́nh báo Nga. Arbuzov và Kluyev đều từng giữ chức Phó Thủ tướng dưới thời ông Yanukovych.

"Thông tin được công bố ngày hôm nay đă cho thấy những hoạt động của Nga nhằm lật đổ Ukraine, và cũng cho thấy sự suy tính của Kremlin" – Liz Truss, Ngoại trưởng Anh, cho hay – "Nga cần giảm căng thẳng, ngừng các chiến dịch hung hăng và tung tin giả, tiến đến con đường ngoại giao."

Tại Washington, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Emily Horne nói rằng: "Kiểu âm mưu này rất đáng quan ngại. Người dân Ukraine có quyền được quyết định tương lai của họ, và chúng tôi sát cánh với các đối tác được bầu chọn một cách dân chủ ở Ukraine."

Anh hiện là một trong số ít những nước phương Tây đang cung cấp vũ khí sát thương – như tên lửa chống tăng – cho Ukraine trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 22/1 đă chỉ trích Đức v́ quyết định không cung cấp vũ khí cho Kiev, đồng thời kêu gọi Berlin ngừng "làm suy yếu sự đoàn kết" và ngừng "ủng hộ Vladimir Putin."

Người đứng đầu lực lượng Hải quân Đức sau đó từ chức v́ đưa ra một số phát ngôn về cuộc khủng hoảng này. Trước đó, ông Kay-Achim Schoenbach nói rằng ư nghĩ cho rằng Nga muốn "xâm lược" Ukraine là "ngớ ngẩn", thêm rằng ông Putin xứng đáng được tôn trọng.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpeg
Views:	0
Size:	113.6 KB
ID:	1987349  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06926 seconds with 12 queries