Bị cha mẹ bỏ rơi hai lần, thiếu niên Trung Quốc tự tủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị cha mẹ bỏ rơi hai lần, thiếu niên Trung Quốc tự tủ
Thiếu niên Trung Quốc tự tử sau khi bị cha mẹ bỏ rơi hai lần. Hôm 24/1, Liu Xuezhou, thiếu niên bị cha mẹ ruột bỏ rơi hai lần, được phát hiện đă tự tử. Theo thư tuyệt mệnh, cậu nói bản thân không chịu đựng nổi sự xúc phạm từ cư dân mạng.

Rạng sáng 24/1, thi thể của thiếu niên 17 tuổi Liu Xuezhou được phát hiện tại một bờ biển ở tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.

Trước đó, câu chuyện của Liu Xuezhou gây xôn xao dư luận khi cậu bị cha mẹ ruột bỏ rơi đến hai lần. Lúc c̣n nhỏ, Liu Xuezhou đă bị bán đi, và sau khi đoàn tụ với cha mẹ ruột, cậu lại bị ruồng bỏ một lần nữa.

Trước khi mất, Liu Xuezhou đă đăng một bài viết dài trên mạng xă hội Weibo khiến những người theo dơi lo lắng cho sự an toàn của cậu. Cảnh sát thành phố Tam Á đă mở cuộc t́m kiếm sau khi dư luận cho rằng Liu Xuezhou đang gặp nguy hiểm. Cái chết của chàng thiếu niên được cho là do tự tử.

Những người đọc bài viết của Liu trên mạng xă hội đă t́m thấy cậu và tức tốc đưa tới bệnh viện, nhưng các bác sĩ không cứu được Liu.


Thi thể của Liu Xuezhou được t́m thấy trên một băi biển ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc hôm 24/1. Ảnh: Weibo.
Bị ruồng bỏ lần hai
Liu trở thành tâm điểm chú ư của dư luận Trung Quốc sau khi câu chyện của cậu lan truyền trên mạng. Đầu tháng một, Liu đăng tải bài viết trên hai nền tảng Weibo và Douyin kể rằng cha mẹ ruột đă quyết định cắt đứt quan hệ với cậu sau khi cả ba vừa mới đoàn tụ hồi tháng 12/2021 với sự giúp đỡ từ cảnh sát.

Liu bị cha mẹ ruột bán khi mới chào đời vào năm 2005. Cậu trở thành trẻ mồ côi khi mới 4 tuổi sau khi cha mẹ nuôi - hai nông dân ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc - qua đời trong một vụ nổ. Quăng thời gian sau vụ tại nạn Liu sống cùng với họ hàng.

Sau khi đăng tin t́m kiếm người thân trên mạng, tháng trước cậu đă t́m được cha mẹ ruột. Tuy nhiên, cha mẹ ruột của Liu đă ly hôn và có gia đ́nh riêng, không chấp nhận cho cậu bước vào cuộc sống mới của họ.

Tuần vừa rồi, giữa Liu và cha mẹ đă xảy ra cuộc căi vă công khai. Trong bức thư tuyệt mệnh dài 10.000 từ, Liu cho biết bản thân đă bị "cha mẹ ruột bỏ rơi tận hai lần".

Khi Liu lần đầu đoàn tụ với cha mẹ, gia đ́nh trông có vẻ hạnh phúc. Tuy nhiên, tranh căi đă nổ ra khi Liu xin cha mẹ cấp cho một nơi ở riêng.


Bức h́nh Liu Xuezhou chụp cùng cha ruột tại một nhà hàng. Hai người sau đó đă căi nhau về vấn đề nhà ở. Ảnh: Weibo.
Cha cậu, Ding Shuangquan, và mẹ cậu, họ Zhang, nói với truyền thông đại lục vào tuần trước rằng Liu đang cố ép họ mua nhà cho cậu, nhưng họ không đủ khả năng chi trả.

Liu cho biết cha mẹ ruột không cho phép cậu sống chung với họ, cũng như từ chối cho cậu đến thăm. Liu kể đă yêu cầu cha mẹ thuê hoặc mua một chỗ ở cho ḿnh v́ cậu không có nhà để về.

"Quá sức chịu đựng"
Zhang nói với hăng tin Shangyou News rằng bà cắt đứt liên lạc với Liu để quay lại “cuộc sống yên b́nh”.

"Các người có tránh xa không nếu Liu là con của các người và giữ cảnh giác đến mức ghi âm mọi cuộc nói chuyện. Cha của Liu đă tái hôn và tôi cũng vậy. Liu cố gắng ép chúng tôi mua nhà cho Liu, nhưng chúng tôi không đủ khả năng", bà Zhang nói.


Bức h́nh Liu Xuezhou chụp cùng mẹ ruột. Ảnh: Weibo.
Liu nói rằng cuộc tranh căi đă khiến cậu bị tấn công trên mạng Internet.

“Có những người đă tấn công và chửi rủa tôi trên Douyin và Weibo trong vài ngày qua,” Liu viết trong bức thư tuyệt mệnh. Những lời lẽ xúc phạm được Liu dẫn ra như "xuống địa ngục đi", "thật ghê tởm", "thật yếu hèn"… đă quá sức chịu đựng với một người c̣n chưa đến tuổi thành niên như cậu.

T́nh trạng bắt nạt trên không gian mạng lâu nay vẫn là vấn đề nan giải trong xă hội Trung Quốc.

Hôm 20/1, Liu nói rằng sẽ kiện cha mẹ ruột v́ đă bỏ rơi cậu đến hai lần.

Cũng trong lá thư tuyệt mệnh đăng trên Weibo, Liu cho biết từng bị các bạn cùng trường gọi là "đứa con hoang". Cậu c̣n kể về việc bản thân từng bị một giáo viên nam lạm dụng t́nh dục và đă luôn giữ kín bí mật này.

Người đứng đầu ngôi làng nơi Liu lớn lên nói với South China Morning Post rằng họ đă biết về cái chết của Liu và sẽ hỗ trợ gia đ́nh đă nhận nuôi Liu trong trường hợp cần giúp đỡ.

Vietbf@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-24-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	1988683   Click image for larger version

Name:	532.jpg
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	1988684   Click image for larger version

Name:	533.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	1988685  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06923 seconds with 12 queries