Sống sót kỳ diệu sau 11 tiếng trong khoang chứa càng máy bay! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sống sót kỳ diệu sau 11 tiếng trong khoang chứa càng máy bay!
Máy bay đă khởi tới Amsterdam từ Nam phi mà không ngỡ rằng có một người đàn ông đă ở trong khoang chứa càng máy bay 11 tiếng. Nhiệt độ cao như vậy là khoảng âm 50 độ, và không khí loăng nhưng không hiểu sao người đàn ông vẫn sống sót kỳ diệu. Một bài khác liên quan khi một cậu bé ở Trung Quốc cũng đă sống sót kỳ diệu như vậy.

Người đàn ông sống sót sau khoảng 11 tiếng trốn trong khoang chứa càng đáp của máy bay từ Nam Phi tới Amsterdam.

Phát ngôn viên quân cảnh Hà Lan Joanne Helmonds ngày 23/1 cho biết một người đàn ông chưa rơ danh tính chui vào khoang chứa càng đáp trước của chiếc Boeing 747 thuộc hăng Cargolux, khi máy bay rời thành phố Johannesburg, Nam Phi.

"Điều đáng chú ư là người đàn ông này vẫn c̣n sống sau khi máy bay tới sân bay Schiphol ở Amsterdam", Helmonds cho biết. Anh ta được đưa đến bệnh viện trong t́nh trạng ổn định và cảnh sát Hà Lan đă mở cuộc điều tra.


Máy bay Boeing 747 của hăng Cargolux. Ảnh: Boeing.

Thời gian bay trung b́nh giữa Johannesburg và Amsterdam là 11 tiếng. Nhiệt độ trong khoang chứa càng đáp có thể tụt xuống -50°C khi máy bay ở trên không trung, do đó người đàn ông này c̣n sống sau chuyến bay là điều rất đặc biệt, truyền thông Hà Lan đưa tin.

Theo Helmonds, hiếm khi có người trốn lên máy bay tới Hà Lan, các sự việc tương tự trước đó liên quan đến người di cư từ Nigeria và Kenya. Biên pḥng Hà Lan năm ngoái phát hiện thi thể một người đàn ông Nigeria trong khoang chứa càng đáp của máy bay hạ cánh xuống sân bay Schiphol ở Amsterdam.

Bài liên quan: Thiếu niên ''đu càng'' máy bay vẫn sống sót ở độ cao 10.000m

Cho đến khi máy bay hạ cánh, nhân viên tại sân bay t́m thấy một mảnh quần áo và kinh hoàng phát hiện ra cậu bé đang cuộn tṛn trong khoang chứa thiết bị hạ cánh.



Tháng 11 năm 2004, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu 3U8670 từ Côn Minh đến Trùng Khánh đă hạ cánh thành công tại sân bay Giang Bắc. Trong lúc này, nhân viên sân bay vô cùng hốt hoảng khi phát hiện một mảnh quần áo treo ở bánh máy bay. Sau khi tiến hành kiểm tra, họ càng kinh hoàng hơn khi nh́n thấy một cậu bé đang nằm cuộn tṛn trong khoang bánh máy bay.

T́nh trạng của cậu thiếu niên khá nguy cấp, đôi môi đă tái nhợt, toàn thân run rẩy cứng đờ. Rơ ràng cậu bé này vừa trải qua chuyến hành tŕnh từ Côn Minh đến Trùng Khánh bằng cách đu ở thiết bị hạ cánh máy bay.

Chuyện ǵ đă xảy ra? Làm sao một đứa trẻ lại xuất hiện ở đây và làm thế nào cậu bé sống sót ở độ cao đến 10.000 mét?

Sau khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra, cậu bé bạo gan này có tên là Lương Phan Long, quê ở Hoài Hóa, Hồ Nam, thời điểm đó cậu bé mới 13 tuổi.

Lương Phan Long vốn là đứa trẻ ngoan trong mắt gia đ́nh với thành tích học tập rất tốt. Từ năm 2002, Lương Phan Long bỗng nhiên trở nên nổi loạn hơn bao giờ hết. Cậu ta thường xuyên bỏ học, đắm ch́m ngày đêm tại các quán cà phê internet, thậm chí bỏ nhà ra đi khiến cho bố mẹ hết sức phiền ḷng.



Vào ngày 5 tháng 11 năm 2004, Lương Phan Long tiếp tục bỏ nhà ra đi. Cậu bé đến ga xe lửa Nam Hoài Hoa, leo lên toa trống của đoàn tàu chở hàng và ẩn náu một cách bí mật. Rời Hồ Nam chưa bao lâu th́ Lương Phan Long bị phát hiện "đi chui" và bị đuổi khỏi chuyến tàu.

Trên đường đi lang thang vô định, Lương đă gặp được một người lính tốt bụng. Người này đă đưa cậu bé đến trạm cứu hộ. Lúc này Lương Phan Long mới biết ḿnh đă lưu lạc đến Vân Nam, Côn Minh.



Tại trạm cứu hộ Côn Minh, Lương Phan Long vô t́nh gặp được một cậu bé trạc tuổi ḿnh tên Thúc Thanh. Hai cậu thiếu niên nhanh chóng kết thân và bàn bạc cùng nhau bỏ trốn v́ không muốn bị đưa trả về gia đ́nh.

Ngày 10/11, Lương Phan Long cùng Thúc Thanh đă trốn khỏi trạm cứu hộ. Tối hôm đó, cả hai lang thang đến sân bay quốc tế Côn Minh và lẻn vào trong chơi. Sáng sớm hôm sau, hai thiếu niên ṭ ṃ đă trèo lên nghịch phá trên thiết bị hạ cánh của chiếc máy bay đang đậu ở phi trường. Cả hai ch́m đắm trong những điều mới lạ mà không hề hay biết rằng chiếc máy bay này đang chuẩn bị cất cánh đến Trùng Khánh.



Khoảng 8 giờ 10 phút sáng ngày 11/11, chuyến bay 3U8670 khởi hành theo đúng giờ dự định. Chiếc máy bay bất ngờ chuyển động khiến cho Lương Phan Long và Thúc Thanh không kịp phản ứng.

Lương Phan Long nhớ rằng thời điểm chiếc máy bay càng lên cao và càng tăng tốc nhanh hơn, cậu bé đă cố bám thật chắc vào thanh kim loại ở thiết bị hạ cánh. Thúc Thanh th́ không may mắn, cậu bé đă tuột tay và rơi xuống ngay sau đó.



Khi máy bay đă đạt đến độ cao ổn định, bộ phận bánh xe được thu vào khoang chứa, Lương Phan Long đă cuộn tṛn và nằm yên trong khoang này trên suốt hành tŕnh hơn 1 giờ bay trên độ cao khoảng 10.000 mét.

Có thể nói, để sống sót ở độ cao 10.000 mét đối với con người quả là một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng. Nhiệt độ ở độ cao này rơi vào khoảng âm 30-50 độ C, không khí cực kỳ loăng.



Lương Phan Long từng nói rằng thời điểm nằm trong khoang bánh máy bay, cậu bé lại không hề thấy khó thở, cũng không bị lạnh cóng mà thậm chí c̣n bị nóng đến mức phải cởi bớt đồ ra. V́ sao lại như thế?

Khi nhiệt độ của môi trường xung quanh con người giảm xuống nhanh chóng thường gây ra hiện tượng tê liệt cảm giác ở trung tâm điều nhiệt của cơ thể. Nhiệt độ bên ngoài càng thấp th́ con người càng cảm thấy cực kỳ nóng.

Điều này cũng cho thấy khoảng cách giữa cái chết và Lương chỉ là một lằn ranh cực mỏng manh.

Thật may mắn chuyến bay từ Côn Minh đến Trùng Khánh tương đối ngắn. Đến khoảng 9 giờ 30 phút, máy bay bắt đầu hạ độ cao để hạ cánh. Lương Phan Long lại một lần nữa chiến đấu cùng "tử thần" khi bánh máy bay được thả xuống. Thật khó tin là Lương lại vượt qua nguy hiểm thêm lần nữa.

Sau khi máy bay hạ cánh thành công, Lương mệt mỏi và kiệt quệ ḅ lại vào khoang chứa của bánh máy bay nằm cho đến khi được nhân viên sân bay t́m thấy.

Câu chuyện sống sót kỳ diệu của Lương Phan Long trên chuyến "đu càng" máy bay trở thành đề tài nóng hổi của truyền thông và báo chí trong và ngoài nước.

Tuy có thể giữ được mạng sống nhưng cậu thiếu niên đă gặp phải các di chứng. Một năm sau khi sự việc xảy ra, tai của Lương Phan Long vẫn thường xuyên bị chảy máu và mủ. Các chuyên gia chẩn đoán Lương bị thủng màng nhĩ cả hai tai và viêm tai giữa. Thị lực của Lương cũng bị ảnh hưởng, tay chân bị chuột rút vào ban đêm.

Gia đ́nh của Lương Phan Long đă đâm đơn kiện sân bay cũng như hăng hàng không liên quan do sơ suất đă gây ra vụ tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe của con trai họ. Qua nhiều lần xét xử, ṭa án quyết định hủy bỏ đơn kiện v́ cho rằng sự việc là do bản thân Lương xâm nhập trái phép vào sân bay và gây nên hậu quả nên phải tự chịu trách nhiệm. Ṭa khẳng định: “Không ai có thể kiếm lợi từ hành vi sai trái của ḿnh!".

Tuy nhiên, sau khi thương lượng với các bên liên quan, gia đ́nh của Lương Phan Long cũng nhận được số tiền bồi thường là 50.000 tệ (khoảng 177 triệu đồng).

Thi thể của cậu bé xấu số Thúc Thanh được t́m thấy không lâu sau đó và gia đ́nh của nạn nhân được bồi thường 70.000 tệ (khoảng 248 triệu đồng).

Có thông tin nói rằng sau khi trải nghiệm cận kề cái chết, tính cách của Lương Phan Long đă có sự thay đổi. Cậu bé không c̣n ngỗ ngược, phá phách hay muốn thoát ly khỏi gia đ́nh ḿnh nữa. Năm 2006, t́nh trạng tai và sức khỏe của Lương đă có sự cải thiện.

Lương Phan Long sau này đă đổi tên, quyết tâm trở lại con đường học tập nghiêm túc và đă tốt nghiệp đại học. Cho đến nay, Lương vẫn sinh sống tại Trùng Khánh, mở một cửa hàng vật nuôi và có cuộc sống khá tốt.

VnE

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-27-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1991364   Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	170.0 KB
ID:	1991365   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	454.9 KB
ID:	1991366   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	108.3 KB
ID:	1991367  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	286.6 KB
ID:	1991368   Click image for larger version

Name:	6.png
Views:	0
Size:	297.6 KB
ID:	1991369   Click image for larger version

Name:	7.png
Views:	0
Size:	258.7 KB
ID:	1991370  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08677 seconds with 12 queries