Xuân mới, an lành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuân mới, an lành
Đón xuân an lành để dưỡng sức, tăng tốc trong năm mới 2022 là mong ước chung của nhiều gia đ́nh, cơ quan, địa phương và đất nước
Xuân đang về trên từng con phố, góc chợ, đường làng. Tết đang đến với mọi người, mọi nhà. Dù c̣n nhiều bộn bề lo toan và ảnh hưởng di chứng của đại dịch Covid-19 nhưng niềm phấn khởi được tạo đà mấy tháng cuối năm vừa qua đă mở ra kỳ vọng cho người dân vui Tết an lành, dưỡng sức, tăng tốc.

Chữa lành di chứng đại dịch

Tết Nhâm Dần 2022 là cái Tết lần thứ 3 liên tiếp, người dân Việt Nam "nếm mùi" Covid-19.

Lần đầu tiên đại dịch nổ ra trước, trong và sau Tết Canh Tư 2020 mang theo nhiều lo lắng nhưng tâm trạng nhiều người vẫn đón năm mới phấn khởi trước thành tích của năm cũ. Tết Tân Sửu 2021, dịch Covid-19 chưa dứt nhưng số đông có phần chủ quan, lơ là. Để rồi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trong năm 2021 như một cơn băo, gây thiệt hại nặng chưa từng có về kinh tế, khiến tâm trạng nhiều người bất an, đặc biệt là số người tử vong quá lớn.Lần đầu tiên trong lịch sử, cả nước phải thực hiện một cuộc "đại giăn cách xă hội", thời gian kéo dài trên phạm vi rộng lớn 19 tỉnh, thành phía Nam, bao gồm TP HCM - đầu tàu kinh tế cả nước và các địa phương khu vực Đông, Tây Nam Bộ. Hoạt động sản xuất - kinh doanh, đời sống dân cư đảo lộn; các chuỗi cung ứng hàng hóa tiêu dùng, nguyên liệu cho sản xuất bị đứt găy. Nhiều bệnh viện dă chiến, các khu cách ly người nhiễm và nghi nhiễm phải dựng lên. Số ca mắc, số người chết tăng hằng ngày, trong khi nguồn vắc-xin khan hiếm, tỉ lệ tiêm ngừa trong dân c̣n rất thấp. Nhiều đô thị lớn, nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề v́ đại dịch.

Từ một nước có tỉ lệ tiêm vắc-xin pḥng Covid-19 rất thấp, Việt Nam đă vươn lên tốp 6 quốc gia có tỉ lệ bao phủ vắc-xin cao nhất trên thế giới. Kinh tế từ tăng trưởng âm sâu nhất trong ṿng hơn 20 năm qua vào quư III/2021 đă tăng tốc trong các tháng cuối năm để đạt tăng trưởng dương, tạo ra các con số kỷ lục trong xuất nhập khẩu; một số lĩnh vực thương mại điện tử phát triển khá...


Định vị lại cuộc mưu sinh

Nhắc chuyện năm cũ để mọi người, mọi nhà dặn ḷng chuẩn bị đón một kỳ nghỉ Tết mới đầm ấm, vui tươi nhưng không phô trương, xa xỉ. Du xuân an lành để dưỡng sức, tăng tốc trong năm mới 2022 là mong ước chung của nhiều gia đ́nh, cơ quan, địa phương và đất nước.

Trước tiên là việc đi lại phải an toàn. Tết là sum họp gia đ́nh, về quê hay các chuyến du xuân phải an toàn cùng với bảo đảm pḥng chống dịch. Nhiều tỉnh, thành đă phủ "vùng xanh" nhưng hằng ngày, cả nước vẫn c̣n khoảng 15.000 ca nhiễm mới.

Kế đến là phải bảo đảm sức khỏe, ăn uống, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh. Thứ ba là chuẩn bị đà tăng tốc cho năm mới. Mỗi người, mỗi nhà, cơ quan, địa phương phải vận hành và sẵn sàng cho các kịch bản phục hồi.

Đă có bằng chứng cho thấy sự chuyển đổi kinh tế thời gian qua theo hướng phát triển công nghiệp và dịch vụ ở nông thôn chưa thật sự tạo được nhiều việc làm cho đại bộ phận lao động; phát triển tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề truyền thống c̣n nhiều khó khăn về nguồn vốn và thị trường tiêu thụ. Bên cạnh những ông "vua nông sản" xuất hiện như sản phẩm của đổi mới trong thời gian qua th́ một bộ phận không nhỏ dân cư miền Tây là người nghèo, đa số nông dân cần được định vị lại cuộc mưu sinh bền vững hơn.

Sự phát triển nhanh ở khu vực đô thị chưa tạo được nhiều kết quả vững chắc gắn với hệ đệm nông thôn, chưa tạo ra sức lan tỏa cho kinh tế nông nghiệp, khu vực nông thôn bằng nhiều ngành nghề, việc làm ở nông thôn. Trước tác động của thiên tai, dịch bệnh, mối quan hệ đô thị - nông thôn dễ rơi vào trạng thái chông chênh. Thực trạng những cuộc di cư mang đậm dấu chân "lấm bùn" của người dân vùng nông thôn thời gian qua là những chỉ dấu quan trọng để rà soát chính sách và thực thi chính sách hơn là sự can thiệp sâu bằng các biện pháp hành chính để chặn ḍng di cư vốn theo lẽ tự nhiên "nước chảy về chỗ trũng".

Tết là dịp sum họp gia đ́nh, cũng nên suy ngẫm về những cuộc di cư xuôi ngược v́ đại dịch vừa qua để thấu rơ các hệ lụy về sự tụt hậu rơ ràng về hạ tầng giao thông, mặt bằng dân trí, điểm nghẽn phát triển vùng nông nghiệp, nông thôn đang đặt ra bài toán cần lời giải căn cơ. Cần lời giải tổng thể, các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế liên quan đến nông nghiệp, nông dân và xây dựng nông thôn mới; các giải pháp, cách thức thực thi hiệu quả, thiết thực hơn. Cần có nhiều hơn nữa các cơ chế, chính sách hỗ trợ người nghèo thiết thực hơn và thực thi có hiệu quả hơn để định vị lại cuộc mưu sinh cho nhiều lao động.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-28-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6d0a348697c47e9a27d5.jpg
Views:	0
Size:	23.7 KB
ID:	1992252  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08011 seconds with 12 queries