Biên giới Ba Lan - Belarus nóng rực; Nga gợi ư cho EU cách giải quyết "giản đơn" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biên giới Ba Lan - Belarus nóng rực; Nga gợi ư cho EU cách giải quyết "giản đơn"
"Các nước EU cần đặt ra các tiêu chuẩn nhất quán về việc chấp nhận hay từ chối người tị nạn", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh.



RT đưa tin, mới đây Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đă tuyên bố rằng các chính sách di cư của Liên minh châu Âu (EU) chính là nguyên nhân khiến cuộc khủng hoảng nhân đạo ở biên giới Ba Lan - Belarus ngày càng tồi tệ.

Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với các đại diện của Vatican hôm 9/11, ông Lavrov nói rằng Brussels có "trách nhiệm chính trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư, v́ ngay từ đầu chính họ đă tạo điều kiện cho vấn đề này khởi phát".

"Các nước EU cần đặt ra các tiêu chuẩn nhất quán về việc chấp nhận hay từ chối người tị nạn", ông Lavrov nói. "Ngày hôm qua, tại một cuộc thảo luận về khoa học chính trị đă xuất hiện một câu hỏi rằng tại sao EU lại phân bổ ngân quỹ để những người tị nạn lưu lại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lại không thể giúp Belarus theo cách tương tự?"

Tính từ năm 2014 đến cuối năm 2020, Brussels đă "hỗ trợ" Istanbul hơn 6 tỉ Euro để Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận người tị nạn, đa phần đến từ Syria - nhằm ngăn ḍng người tị nạn di chuyển về vùng Trung Âu. Tháng 6 năm nay, có thông tin rằng EU đang cân nhắc mở rộng các chương tŕnh hiện có và tăng ngân sách "hỗ trợ" giải quyết vấn đề tị nạn thêm 3,5 tỉ Euro.

Trong bối cảnh khu vực biên giới "nóng rực" v́ ḍng người tị nạn ùn ùn kéo về, Ba Lan đă huy động hàng ngh́n cảnh sát, lực lượng biên pḥng và binh sĩ để đối phó với những người di cư t́m cách vượt qua biên giới từ nước láng giềng Belarus.

Warsaw và Brussels đă cáo buộc Minsk tiến hành cuộc "chiến tranh lai", sử dụng người tị nạn nhằm gây áp lực lên EU về các lệnh trừng phạt.

Chưa dừng lại ở đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki trong phiên họp Quốc hội của nước này c̣n cáo buộc Moskva đứng sau "giật dây" Belarus dùng người di cư làm "lá chắn sống" để gây bất ổn cho Ba Lan, các nước vùng Baltic và Liên minh Châu Âu. Ông Morawiecki cũng nhận định rằng đây là "vở kịch có dàn dựng", "cho thấy quyết tâm xây dựng lại đế chế Nga".

Về phần ḿnh, Belarus phủ nhận các cáo buộc có vai tṛ trong cuộc khủng hoảng và khẳng định không có ư định "tấn công Ba Lan". Minsk cũng nói thêm rằng nước này cũng không cố gắng ngăn chặn ḍng người di cư tiền về biên giới nữa. Ba Lan và Litva đă bắt đầu củng cố khu vực biên giới bằng hàng rào thép gai và ban bố t́nh trạng khẩn cấp.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2022
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	3.4 KB
ID:	1992318  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06513 seconds with 12 queries