Mẹo bảo quản gị, chả thơm ngon, giữ nguyên dinh dưỡng ngày Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo bảo quản gị, chả thơm ngon, giữ nguyên dinh dưỡng ngày Tết
Các loại thực phẩm như gị, chả, gị xào, nem chua, xúc xích, phô mai, giăm bông,… Trên thị trường rất đa dạng, hấp dẫn, không phải chế biến cầu kỳ. Không mất thời gian như đồ tươi sống nên được nhiều người chọn mua để sử dụng trong dịp Tết.

Tuy nhiên, cần cảnh giác với chất bảo quản, lượng muối trong đồ hộp. Các thực phẩm này đă chế biến chín hoặc muối mặn để diệt trùng, tăng thời gian bảo quản và hạn chế nhiễm khuẩn. V́ vậy, hàm lượng muối và chất bảo quản trong thực phẩm thường cao, là những thành phần có hại cho sức khỏe. Để giảm bớt lượng muối và chất bảo quản, nên chọn mua sản phẩm của các công ty có uy tín, nhăn hiệu nổi tiếng, chú ư thành phần và giá trị dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, hạn sử dụng,..



Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe, chúng ta cũng cần chú ư đến khâu bảo quản. Tùy thuộc vào đặc tính của từng loại thực phẩm mà chúng ta có thể bảo quản chúng theo các cách khác nhau.

Gị, chả

Gị là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Gị có nhiều loại như gị lụa, gị ḅ, gị tai, gị xào… mỗi gia đ́nh thường có ít nhất 2 loại, mỗi loại một ít để có bữa ăn đa dạng.

Gị lụa với thành phần chủ yếu là thịt lợn nạc, ngoài ra c̣n có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, v́ thế gị không để lâu được. Cách bảo quản gị lụa, gị ḅ hay chả là giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C nhưng tốt nhất là bảo quản ở nhiệt độ mát, lạnh. Khi bảo quản đúng cách gị sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát, giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá.

Gị lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ pḥng khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ. Nếu muốn sử dụng ngay th́ ră đông nhanh bằng cách bọc gị lụa vào bọc nylon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ.

Tuy nhiên, nếu chỉ mua lượng vừa đủ ăn trong ṿng 1 tuần chúng ta không nhất thiết phải bảo quản gị trong ngăn đá hoặc tủ đông bởi quá tŕnh ră đông sẽ làm hao hụt các chất dinh dưỡng.

Sau khi cắt gị, chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, bạn nên lấy màng bọc nylon thật sạch bọc kín mặt cắt của miếng gị (chả) và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp phần mặt cắt của miếng gị không bị thâm, lần ăn sau không bị khô.

Gị tai, gị xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh; v́ vậy để bảo quản nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Thịt nấu đông

Thịt nấu đông ăn với cơm nóng, chấm nước mắm chanh ớt, ăn với dưa hành, dưa cải, củ kiệu… là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết của người miền Bắc.

Để bảo quản tốt món thịt nấu đông bạn nên chia thịt vào từng hộp nhỏ vừa đủ ăn cho mỗi bữa và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này vừa giúp giữ được hương vị đặc trưng vừa giúp món ăn có thể bảo quản được lâu hơn.

Xúc xích

Đối với các loại xúc xích vẫn c̣n giữ trong túi hút chân không, bạn chỉ cần sử dụng đúng theo hạn sử dụng in trên bao b́ để đảm bảo an toàn và giữ nguyên độ thơm ngon.

Đối với những loại xúc xích đang sử dụng và đă mở túi th́ bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian tối đa là 2 ngày, c̣n đối với ngăn đá là 10 ngày.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	meo-bao-quan-gio-cha-thom-ngon-giu-nguyen-dinh-duong-ngay-tet1.jpg
Views:	0
Size:	97.7 KB
ID:	1992544  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07208 seconds with 12 queries