Những hệ lụy đau lòng từ cờ bạc dịp Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những hệ lụy đau lòng từ cờ bạc dịp Tết
Công an TP.HCM cho rằng cờ bạc dịp Tết tiềm ẩn nguy cơ phát sinh mâu thuẫn dẫn đến các vụ việc gây mất an ninh trật tự, cưỡng đoạt tài sản, giết người.
Khai tại cơ quan điều tra, nhiều người liên quan đến các vụ đánh bạc cho rằng họ chỉ chơi "giải trí". Song trên thực tế, có không ít hệ lụy, án mạng đau lòng đã xảy ra.

Vụ xả súng chiều mùng 5 Tết
Mùng 5 Tết Canh Tý (chiều 29/1/2020), Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "Khỉ") đến đánh bạc tại khu vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Anh ta đã xảy ra mâu thuẫn với một số người có mặt tại đây.

Khoảng một giờ sau, Tuấn cầm khẩu súng AK và một túi đạn rồi quay lại sới bạc xả súng làm 4 người chết, một người bị thương. Sau khi gây án, hung thủ lấy xe SH và 802 triệu đồng.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn tiếp tục cướp xe máy và bắn chết một người khác.

Sau nhiều ngày trốn chạy, đêm 13/2, rạng sáng 14/2, lực lượng chức năng phát hiện Tuấn ẩn nấp tại xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Do Tuấn ngoan cố chống trả, lực lượng chức năng buộc nổ súng tiêu diệt.

Vụ án đau lòng trên đã cướp đi sinh mạng của 5 người. 19 người khác liên quan bị tòa án đưa ra xét xử về các tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Mua bán trái phép vũ khí quân dụng , Che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Họ lần lượt phải nhận mức án từ 1 năm 6 tháng tù đến 13 năm tù.Cũng liên quan đến cờ bạc, một vụ án khác xảy ra tối 12/2/2021 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu) tại quận 7, TP.HCM.

Khi đó, Nguyễn Hữu Lộc (50 tuổi, ngụ quận 7) đến nhà người thân để chúc Tết thì thấy trước nhà có một nhóm người đang chơi cờ bạc nên cùng tham gia. Trong lúc chơi, Lộc xảy ra mâu thuẫn với Ngô Thanh Cần (32 tuổi, ngụ quận 7).

Lộc sau đó gọi thêm 2 người cháu của mình là Nguyễn Hoàng (33 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi, cùng ngụ quận 7) đến hỗ trợ.

Xảy ra xô xát với nhóm Lộc, Cần chạy về nhà lấy con dao chém Hoàng một nhát vào sau gáy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Riêng nghi phạm sau khi bỏ trốn đã đến công an đầu thú.

Tấn công mạnh tội phạm cờ bạc dịp Tết
Nhận thấy những hệ lụy từ vấn nạn cờ bạc dịp Tết, lực lượng Công an TP.HCM đã ra quân mở cao điểm để trấn áp. Chỉ vài ngày qua, có đơn vị đã triệt phát nhiều nhóm đá gà, đánh bạc.

Theo đó, chiều 23/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an quận Bình Tân bao vây sới gà được tổ chức tại bãi đất trống ở phường Tân Tạo A, bắt 22 người.

Tang vật gồm nhiều con gà và hàng chục triệu đồng tiền mặt bị thu giữ. Năm người đứng xem cũng bị cảnh sát triệu tập để lấy lời khai.

Trước đó, ngày 18/1, Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an phường Bình Trị Đông A bắt quả tang Phạm Văn Cần (40 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Thanh Bình (40 tuổi, quê Vĩnh Long), Lâm Văn Phát (42 tuổi, quê Trà Vinh) và Trương Hoàng Giang (36 tuổi, quê Vĩnh Long) đang đánh bạc bằng hình thức binh xập xám. Đến nay, cả 4 người này đã bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố về tội Đánh bạc.Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, không để xảy ra tình trạng cờ bạc, nhất là công khai tại nơi công cộng, khu dân cư.

Ông Hà cho rằng trong dịp Tết, việc lén lút tổ chức cờ bạc sẽ diễn ra tại nhà ở, do những người quen biết tự chơi với nhau. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các mâu thuẫn trong quá trình đánh bạc, chung chi tiền làm phát sinh các vụ việc gây mất an ninh trật tự thậm chí dẫn đến hành vi Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Giết người…

"Hành vi Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào, số tiền lớn hoặc nhỏ, ít người hoặc nhiều người đều vi phạm pháp luật. Nhẹ thì xử phạt vi phạm hành chính, nghiêm trọng hơn là tội phạm hình sự" thượng tá Hà cảnh báo và cho rằng để có một cái Tết trọn vẹn, yên vui, người dân không nên tổ chức hoặc tham gia đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-29-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9fc9b29f11ddf883a1cc.jpg
Views:	0
Size:	9.7 KB
ID:	1992725  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06786 seconds with 12 queries