Hàng loạt mẹo hiệu quả để dọn nhà đón Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hàng loạt mẹo hiệu quả để dọn nhà đón Tết
Đun dung dịch giấm và nước để loại bỏ cặn trong ấm siêu tốc, vệ sinh quạt không cần tháo rời với dung dịch làm sạch có sẵn trong bếp...

1. Tẩy quần áo, sàn

Đầu tiên, bạn đun sôi dung dịch gồm một thanh xà phòng, hai cốc baking soda, hai cốc hàn the, một ít nước. Đợi hỗn hợp nguội, bạn cho thêm nước để dung dịch đạt được độ đặc mong muốn rồi đổ vào chai sạch. Bạn nên lắc đều chai trước khi sử dụng. Ngoài công dụng tẩy trắng quần áo, hỗn hợp này còn có thể tẩy sạch sàn nhà và khử mùi hôi.

2. Loại bỏ cặn calcium carbonate trong ấm siêu tốc

Dù được làm sạch hàng ngày, ấm đun nước vẫn bị cặn calcium carbonate. Để loại bỏ các mảng bám này, bạn hãy đun sôi hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 trong ấm vài phút. Lưu ý rửa sạch hoặc lau kỹ ấm bằng khăn ẩm sau mỗi lần sử dụng.

3. Vệ sinh quạt không cần phải tháo rời

Để vệ sinh quạt nhanh chóng mà không phải tháo bất kỳ bộ phận nào của nó, bạn hãy đổ hai thìa baking soda, một ít nước xà phòng, một cốc giấm vào bình xịt. Sau đó lắc đều dung dịch lên và xịt vào quạt. Cuối cùng, phủ một chiếc túi bao xung quanh chúng trong năm phút.

Tất cả bụi bẩn sẽ đọng lại trong túi mà không bị rơi ra sàn nhà. Bạn nên vệ sinh quạt mỗi lần một tuần để nó không bị bám bụi quá lâu.

4. Loại bỏ cặn bám trên vòi hoa sen

Một trong những thứ chúng ta thường quên vệ sinh, đó là vòi hoa sen. Để giữ cho chúng đẹp như mới, hãy pha dung dịch giấm và nước, rồi nhúng vòi tắm vào đó trong vài giờ. Cuối cùng rửa sạch chúng với nước.

5. Khử mùi khó chịu trong máy giặt

Sau khi sử dụng nhiều lần, máy giặt có thể gây ra mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy đổ hỗn hợp baking soda và nước vào ngăn đựng nước xả vải, khởi động chế độ giặt nhưng không có quần áo để làm sạch máy.

Ngoài ra, bạn có thể đổ hai cốc nước giấm và một ít nước vào máy giặt và khởi động chúng. Sau khi hoàn tất, hãy lau kỹ bên trong máy bằng khăn ẩm để loại bỏ các chất bẩn còn tồn đọng.

6. Khử mùi khó chịu từ thùng rác

Ngoài việc làm thơm quần áo, nước xả vải còn có tác dụng ngăn mùi hôi bốc ra từ thùng rác. Hãy ngâm một miếng bông gòn trong nước xả vải, rồi đặt nó vào thùng rác.

7. Làm sạch khăn lau bếp

Cho ba thìa nước xà phòng, ba thìa baking soda, một ít giấm và một ít nước rồi khuấy đều. Sau đó, ngâm khăn vào dung dịch trong 30 phút. Cuối cùng, giặt sạch chúng bằng nước lạnh và xà phòng. Việc này sẽ giúp bạn khử mùi hôi và dầu mỡ bám trên khăn nhanh hơn.

8. Làm sạch thảm nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian vệ sinh thảm, bạn hãy rắc một ít baking soda lên bề mặt thảm và để trong 10 phút, sau đó hút bụi như bình thường để loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn.

9. Tẩy sạch các vết bẩn trên đệm

Để đánh bay các vết ố do mồ hôi gây ra ở đệm, bạn hãy xịt chất hydrogen peroxide lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải đánh răng để chà sạch nó. Tiếp tục làm sạch bằng khăn ẩm và rắc một ít baking soda lên chỗ bị bẩn. Để khô trong 3-5 giờ, sau đó hút bụi.

10. Giữ gối không bị ố vàng

Gối bị đổi màu theo thời gian là điều bình thường. Để khôi phục lại màu trắng như ban đầu, khi giặt bạn nên thêm một ít nước cốt chanh và chất hydrogen peroxide, hoặc đổ một cốc baking soda và giấm vào.

11. Khử mùi hôi của bồn rửa bát

Cho hai thìa đầy baking soda vào bồn rửa, sau đó đổ dần nước nóng vào cho đến khi hết bột. Lưu ý nên đổ hỗn hợp này khi bồn rửa không có bát đũa và lặp lại nhiều lần nếu mùi hôi quay trở lại.

12. Làm sạch các thiết bị gia dụng

Tủ lạnh, lò vi sóng, bếp và tất cả các bề mặt làm bằng thép không gỉ có thể dính bụi bẩn do sử dụng thường xuyên. Để loại bỏ chúng mà không gây ảnh hưởng tới thiết bị, hãy thoa một ít baking soda lên vết bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển. Kết quả là các thiết bị này sẽ sáng bóng như ban đầu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-29-2022
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1992892  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06549 seconds with 12 queries