HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ tai nạn chuyến bay MU5735 ở Trung Quốc: không loại trừ khả năng phi công tự sát!
Chiếc máy bay chở khách MU5735 của hăng hàng không CEA gặp nạn hôm 21/3, khiến 132 người thiệt mạng. Chiều 23/3 SCH t́m kiếm cho biết đă t́m thấy 1 hộp đen máy bay, hy vọng có thể xác định nguyên nhân sự cố.


Hiện trường nơi máy bay đâm xuống rất thảm khốc (Ảnh: VCG).

Theo trang tin Dwnews ngày 23/3, ông Chu Đào (Zhu Tao), Giám đốc Văn pḥng An toàn Hàng không của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, nói thiệt hại của máy bay là rất nghiêm trọng, hiện rất khó để đưa ra phán đoán rơ ràng về nguyên nhân vụ tai nạn. Ông hy vọng việc t́m thấy hộp đen sẽ giúp giải quyết.

Theo biên bản ghi chép về chuyến bay do hăng bay cung cấp, máy bay bất ngờ lao từ độ cao 29.000 feet xuống 7.400 feet trước khi gặp nạn, sau đó leo lên độ cao 8.600 feet rồi rơi xuống rất nhanh. Cục Hàng không Trung Quốc cho biết trong thời gian xảy ra sự cố, phi hành đoàn không liên lạc hay phản hồi cuộc gọi từ trung tâm kiểm soát. Theo China Eastern Airlines, t́nh trạng sức khỏe của 9 thành viên phi hành đoàn phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ bay.


Các binh sĩ tham gia t́m kiếm các nạn nhân (Ảnh: Xinhua).

Hai trong số ba thành viên tổ lái là những người rất giàu kinh nghiệm. Trong đó, cơ trưởng có 7.000 giờ kinh nghiệm bay, cơ phó (phi công phụ) có 30.000 giờ kinh nghiệm bay và người thứ ba là phi công tập sự đang được đào tạo.

Do thiết kế của máy bay nên dù máy bay mất công suất động cơ ở vị trí bay b́nh thường cũng không thể bị rơi thẳng đứng như những nhân chứng chứng kiến và h́nh ảnh video ghi lại được, nên khả năng cao là đă xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Chuyên gia hàng không người Australia Neil Hansford cho biết, dù hiện vẫn chưa biết nguyên nhân khiến máy bay đột ngột nhào xuống, nhưng ông cho rằng loại trừ khả năng hỏng máy, có 4 nguyên nhân dẫn đến vụ không nạn: thứ nhất là cơ trưởng tự sát, thứ hai là do va chạm với máy bay quân sự, thứ ba là máy bay bị tên lửa bắn trúng, thứ tư là bom nổ trên máy bay.


Chuyên gia hàng không người Australia Neil Hansford cho rằng không loại trừ khả năng phi công tự sát (Ảnh: Dailymail).

Chuyên gia Sally Gethin của UKaviation (Hàng không Vương quốc Anh) cho rằng, các dữ liệu đă biết cho thấy người phi công đă cố gắng cứu máy bay trước khi nó bị rơi nhưng đă thất bại. Bà Sally Gethin chỉ ra rằng tất cả hành khách và phi hành đoàn có lẽ đă mất đi ư thức (tức bị bất tỉnh) khi máy bay lao xuống với tốc độ cao. Khi máy bay bay leo lên lại ở độ cao 7400 feet, có thể một hoặc nhiều thành viên phi hành đoàn đă tỉnh lại và cố gắng cứu máy bay, nhưng thao tác này là thường rất khó khăn.

Geoffrey Thomas, một chuyên gia hàng không kiêm Tổng biên tập của trang web chuyên ngành Airlineratings.com, chỉ ra rằng việc tháp điều khiển không nhận được lời cầu cứu của phi công thể hiện một sự cố đột ngột và thảm khốc, có thể do hư hỏng lớn về kết cấu hoặc một quả bom phát nổ gây ra. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ trường hợp phi công đă tự sát, v́ vậy cần phải thu hồi hộp đen điều tra.


Ông Geoffrey Thomas, chuyên gia hàng không kiêm Tổng biên tập Airlineratings.com cũng không loại trừ phi công tự sát (Ảnh: airlineratings)

Cũng theo Dwnews, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết lúc 14h20 ngày hôm đó 21/3), nhân viên đài kiểm soát không lưu nhận thấy chiếc máy bay này giảm độ cao rất nhanh, đă ngay lập tức gọi cho phi hành đoàn nhiều lần, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào. 3 phút sau đó, tín hiệu của máy bay hoàn toàn biến mất trên màn h́nh radar.

Hăng Bloomberg đưa tin, dựa trên phân tích dữ liệu quỹ đạo bay của chuyến bay MU5735, người ta cho rằng chiếc máy bay Boeing 737-800 đă lao xuống gần như với tốc độ âm thanh trước khi rơi, và cú va chạm này sẽ chôn vùi rất nhiều chứng cứ và làm phức tạp thêm nhiệm vụ t́m kiếm cứu nạn và điều tra.


Ví tiền và giấy tờ của một nạn nhân được t́m thấy (Ảnh: CCTV).

Theo dữ liệu của Flightradar24, một trang web chuyên theo dơi máy bay, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn đang bay với tốc độ 640 dặm/giờ (966 km/giờ), có lúc vượt quá 700 dặm/giờ. Ông John Hansman, Giáo sư về du hành và hàng không tại Viện Công nghệ Massachusetts ở Mỹ, cho biết vào thời điểm đó "dữ liệu ban đầu cho thấy nó gần tiếp cận tới tốc độ âm thanh".

Flightradar24 cho biết, âm thanh truyền đi với tốc độ 761 dặm một giờ ở mực nước biển, nhưng chậm lại khi nhiệt độ giảm và độ cao tăng, đạt khoảng 663 dặm một giờ ở độ cao 35.000 feet (10.668 mét). Theo dữ liệu do máy bay truyền về và được Flightradar24 chặn được, chuyến bay MU5735 đă bị rơi từ độ cao khoảng 29.000 feet (8.839 mét) với tốc độ cực cao, cuối cùng tiếp đất theo chiều thẳng đứng với tốc độ 595 dặm một giờ.


Ảnh vệ tinh chụp khu vực máy bay rơi trước (trái) và sau khi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: Đông Phương).

Ông Bob Mann, Chủ tịch của RW Mann & Co., một công ty tư vấn cho rằng: “Đó là một vụ va chạm với năng lượng cực cao. Nơi máy bay tiếp đất giống như một cái hố được tạo ra bởi vụ nổ của thiên thạch rơi xuống”. Hiện chưa xác định được dữ liệu chuyến bay. Hi vọng sẽ t́m thấy các hộp đen ghi lại ngôn ngữ trong buồng lái và các dữ liệu về chuyến bay.

Trang tin Hồng Kông Dongfang (Đông Phương) ngày 23/3 đưa tin, công tác t́m kiếm cứu hộ vẫn đang được tiến hành, hiện trường t́m kiếm đă được mở rộng lên 20 kilomet vuông. Ngày 22/2, truyền thông Trung Quốc dẫn một số nguồn tin của hăng China Eastern Airlines tiết lộ rằng sau vụ tai nạn, hăng đă yêu cầu một số loại máy bay tăng cường độ an toàn và dự pḥng của buồng lái, đồng thời cải thiện độ tin cậy của chuyến bay bằng cách trang bị thêm các linh kiện dự pḥng hoặc nhân sự để nâng cao độ tin cậy của chuyến bay.


Các nhân viên cứu hộ t́m kiếm tại hiện trường (Ảnh: VCG).

Theo báo cáo, China Eastern Airlines đă quy định rằng đội bay phải có một giáo viên phụ trách, tạo thành một phi hành đoàn ba người bao gồm hai cơ trưởng cấp cao và một phi công phụ cao cấp, hoặc phi hành đoàn ba người bao gồm một cơ trưởng, một giáo viên, một cơ trưởng và cơ phó. Hăng cũng yêu cầu cơ trưởng chịu trách nhiệm có mặt khi máy bay cất cánh và hạ cánh, cơ trưởng hành tŕnh không được đồng thời ngồi cùng cơ phó.

Ngoài ra, hôm thứ Tư (23/3), các cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc đă so sánh các h́nh ảnh vệ tinh trước và sau khi vụ tai nạn xảy ra, chỉ ra rằng khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn ở huyện Đằng, Quảng Tây, được bao phủ bởi rừng rậm trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhưng thảm thực vật đă bị hư hại nghiêm trọng sau sự kiện và chuyển sang màu đen, được cho là có liên quan đến vụ tai nạn hỏa hoạn do máy bay gây ra. Phần đất tại hiện trường lộ ra và có những đốm trắng, được cho là phần c̣n lại của chiếc máy bay.


Diện tích khu vực t́m kiếm đă được mở rộng lên thành 20km (Ảnh: VCG).

Quốc Vụ viện Trung Quốc hôm thứ Ba (22/3) đă tổ chức một cuộc họp báo về vụ tai nạn. Ông Tôn Thế Anh, Chủ tịch chi nhánh hăng China Eastern Airlines tại Vân Nam đă trả lời phóng viên báo Anh về ghi chép bảo tŕ của chiếc máy bay, số liệu về giờ bay của các phi công và t́nh trạng thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn. Ông này cúi đầu đọc bản thảo và phản hồi rằng hăng hàng không China Eastern Airlines đang điều tra rủi ro an ninh và các nội dung khác không liên quan ǵ đến câu hỏi của phóng viên. Các cư dân mạng đă chỉ trích ông trả lời sai câu hỏi, nếu khi phóng viên đặt câu hỏi mà người trả lời chỉ đọc tài liệu đă chuẩn bị trước th́ hoàn toàn không cần tổ chức họp báo.


Một trong hai chiếc hộp đen đă được t́m thấy chiều 23/3 (Ảnh: Dwnews).

Thông tin mới nhất cho thấy, chiều 23/3 lực lượng t́m kiếm đă t́m thấy một trong số 2 chiếc hộp đen, nhưng chiếc hộp này đă bị hư hại nghiêm trọng, không c̣n phát ra tín hiệu và cũng không rơ đây là hộp đen ghi âm hay hộp ghi dữ liệu chuyến bay hay có c̣n chứa các dữ liệu hay không.

Thời tiết tại khu vực máy bay rơi hiện rất xấu, đă có mưa lớn gây nguy cơ sạt lở đất, ảnh hưởng lớn đến hoạt động t́m kiếm cứu nạn. Cho đến chiều nay vẫn chưa t́m thấy thi thể nạn nhân nào, ngoại trừ một số mảnh vụn máy bay, ví tiền, giấy tờ của nạn nhân...
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-23-2022
Reputation: 13819


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,625
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	145.7 KB
ID:	2027745  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,087 Times in 1,926 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 57
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09231 seconds with 12 queries