Cho con cho một cặp vợ chồng Pháp nay muốn t́m lại con! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cho con cho một cặp vợ chồng Pháp nay muốn t́m lại con!
Câu chuyện t́m lại con gái của bà Bảy được mạng xă hội chia sẻ rộng răi những ngày qua v́ xúc động. Ai cũng mong bà có thể hoàn thành tâm nguyện lớn nhất cuộc đời, đồng thời chung tay lan tỏa với hy vọng biết đâu điều kỳ diệu xảy ra.
25 năm dày ṿ tâm can người mẹ

Theo xác minh của Thanh Niên, năm 1997 v́ gia cảnh khó khăn, bà Trần Thị Bảy (nay 62 tuổi) mang con cho một cặp vợ chồng người Pháp với mong muốn con có được cuộc đời tươi sáng hơn. Bà nói ở tuổi “gần đất xa trời” chỉ hy vọng được nh́n mặt con dù chỉ một lần, rồi có nhắm mắt xuôi tay cũng cam ḷng. Tâm sự với chúng tôi, bà Bảy vẫn c̣n đó nỗi ân hận và day dứt khi nhắc đến việc “đứt ruột” cho con ngay từ lúc mới lọt ḷng.


Bà Bảy giao con cho một cặp vợ chồng người Pháp
NVCC
Người mẹ kể năm đó, bà sinh con ở Trung tâm y tế H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu), đứa bé gái kháu khỉnh được đặt tên Phan Thị Giang Hà. Lúc đó, bà đă có 3 người con trai, nhà nghèo, trong người lại có bệnh nên không đủ khả năng nuôi đứa con gái vừa mới chào đời. “Được một người quen giới thiệu, tôi đem con lên Q.Phú Nhuận ở Sài G̣n làm thủ tục cho một cặp vợ chồng người Pháp nhận nuôi. Làm mẹ, ai đâu đành ḷng cho đi núm ruột của ḿnh, nhưng lúc đó suy nghĩ duy nhất trong đầu tôi là mong con có cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà tâm sự.


H́nh ảnh gia đ́nh ba mẹ nuôi của con gái ở Pháp gửi về cho bà Bảy
Người mẹ đă lập tức hối hận ngay khoảnh khắc đặt bút kư cho con, nhưng rồi cũng cắn răng về lại quê. Vài tháng sau, bà Bảy nhận được 500.000 đồng, vài bộ quần áo, h́nh ảnh và một lá thư tay mà tới giờ bà vẫn c̣n giữ ǵn của cặp vợ chồng người Pháp, nói rằng con bà vẫn rất khỏe mạnh. Biết được con b́nh an, sống đủ đầy, người mẹ vừa mừng nhưng cũng vừa tủi cho phận ḿnh.

Chỉ cần biết con đang b́nh an…

Suốt 25 năm qua, kể từ ngày cho con, hầu như đêm nào chợp mắt bà cũng chỉ nghĩ về con gái của ḿnh. Nhưng bà chưa một lần có ư định t́m lại con v́ sợ ảnh hưởng tới cuộc sống của con hiện tại.


Bức thư tay vợ chồng người Pháp gửi về, sau đó bà bị mất liên lạc với họ

Sau trận hỏa hoạn của gia đ́nh không lâu, bà chuyển nhà từ Vũng Tàu đến B́nh Thuận để sinh sống làm ăn, mọi giấy tờ về con cũng như thông tin liên lạc với cặp vợ chồng người Pháp đó cũng không c̣n, chỉ biết họ sống ở thủ đô Paris. “3 năm trước, tôi thấy sức khỏe của ḿnh yếu đi, tôi nghĩ thời gian của ḿnh không c̣n nhiều. Vậy là tôi với mấy đứa con t́m cách kiếm lại con gái tôi. Tôi không ngừng thắc mắc rằng con sống có tốt không? H́nh hài con giờ ra sao rồi? Đă có gia đ́nh chưa?...”, hàng trăm câu hỏi luôn ám ảnh tâm can người mẹ.

Nhưng những thông tin về con gái, về nơi đă làm thủ tục trao nhận con đều rất mơ hồ trong tâm trí của bà. Suốt 3 năm qua, việc t́m kiếm con không có hiệu quả, như ṃ kim đáy biển. Bà Bảy tâm sự rằng không mong được nghe con gọi mẹ, bà chỉ mong có thể biết con vẫn sống b́nh an, hạnh phúc th́ có nhắm mắt bà cũng cam ḷng. “Nếu cho tôi được lựa chọn lại, chắc chắn tôi sẽ không cho con ḿnh. Nhưng có lẽ mọi thứ đă quá muộn màng. Nếu con có đang nghe mẹ nói, mẹ chỉ mong có thể nh́n thấy con được một lần. Mẹ mong con hiểu rằng mẹ chưa bao giờ ngừng nhớ và thương con”, bà nhắn nhủ.

Anh Trần Phi Cường (36 tuổi, con bà Bảy) là người suốt thời gian qua hỗ trợ mẹ t́m kiếm người em gái. Anh thường xuyên đăng lên các hội nhóm mạng xă hội về t́m kiếm người thân, nhất là trong các hội nhóm người Việt ở Pháp, nhưng vẫn chưa có phản hồi. “Tôi đă làm cha, nên hiểu được nỗi ḷng của mẹ. Mẹ giờ đă yếu lắm rồi, và tôi biết mẹ mong t́m thấy em gái nhiều đến như thế nào. Dù em ấy là em cùng mẹ khác cha, nhưng tôi vẫn coi em ấy như em ruột của ḿnh mà t́m kiếm. Mong một ngày nào đó ư nguyện của mẹ sẽ được toại nguyện”, anh hy vọng.


Anh Cường cũng mong muốn, cư dân mạng, đặc biệt là các kiều bào ở Pháp, nếu có manh mối hay thông tin xin hăy kết nối với gia đ́nh anh để hoàn thành tâm nguyện của người mẹ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-10-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	207.0 KB
ID:	2051521   Click image for larger version

Name:	gap-lai-con-6191.jpeg
Views:	0
Size:	153.9 KB
ID:	2051522   Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	225.1 KB
ID:	2051523   Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	77.1 KB
ID:	2051524  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07935 seconds with 12 queries