Nỗ lực thoát bóng cha của con gái Tổng thống Philippines - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nỗ lực thoát bóng cha của con gái Tổng thống Philippines
Là con gái Tổng thống Duterte, bà Sara Duterte-Carpio đă nỗ lực tự vạch ra con đường riêng của ḿnh để trở thành Phó tổng thống đắc cử Philippines.

Với hơn 31,4 triệu phiếu bầu, Thị trưởng Davao Sara Duterte-Carpio, 43 tuổi, đă trở thành Phó tổng thống đắc cử của Philippnes, trong khi người đồng hành cùng bà là Ferdinand Marcos Jr. được bầu làm Tổng thống. Sara Duterte-Carpio không phải là cái tên xa lạ trên chính trường Philippines, bởi bà là con gái của Tổng thống sắp măn nhiệm Rodrigo Duterte, người đă nắm quyền 6 năm qua.

Giới chuyên gia nhận định trên cương vị mới, bà sẽ phải rất cố gắng để thoát khỏi cái bóng của cha ḿnh. Tuy nhiên, những người ủng hộ Duterte-Carpio khẳng định bà không phải một người "dựa hơi" cha, khi đă tự nỗ lực vạch ra con đường riêng trên chính trường.

Duterte-Carpio từng là một quân nhân dự bị và ủng hộ chế độ nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với thanh niên. Từ khi bước vào sự nghiệp chính trị, bà xây dựng h́nh ảnh bản thân là một phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm và không sợ hăi.

Khi được bầu làm thị trưởng Davao nhiệm kỳ đầu tiên, Duterte-Carpio đă gây xôn xao dư luận khi liên tục đấm vào mặt một cảnh sát tư pháp được cử đến giám sát quá tŕnh phá bỏ một khu ổ chuột mà bà cố gắng bảo vệ.


Bà Sara Duterte-Carpio vẫy chào người ủng hộ trong buổi lễ mít tinh mở màn chiến dịch tranh cử phó tổng thống tại trung tâm hội nghị Philippine Arena, thành phố Bocaue hồi tháng 2. Ảnh: Reuters.

"Lúc đó, tôi đă rất tức giận, nhưng tôi không thể khóc. Nếu tôi khóc, họ sẽ nghĩ 'bà ấy là người dễ xúc động'", Duterte-Carpio nói với Rappler một năm sau sự việc. "Tôi mất kiểm soát bởi tính nóng nảy của ḿnh. Tôi không mấy tự hào về điều đó".

Hành động của bà vấp phải một số chỉ trích, nhưng nó cũng khiến Duterte-Carpio gây ấn tượng mạnh với những người ủng hộ, thậm chí c̣n gợi cảm hứng cho một loại đồ uống mang tên "Cú đấm Davao" (Davao punch).

Duterte-Carpio là con gái của Tổng thống Duterte với người vợ đầu Elizabeth Zimmerman. Bà từng nói ḿnh không thân thiết với cha, gọi ông bằng chức danh trước công chúng và không hỏi ư kiến ông về quyết định ra tranh cử phó tổng thống.

Maria Isabelle Climaco, thị trưởng thành phố Zamboanga ở miền nam Philippines, từng chia sẻ với báo Washington Post về cách Duterte-Carpio khách khí với người cha Tổng thống của ḿnh như thế nào.

Trong một cuộc họp giữa ông Duterte với các quan chức địa phương, Duterte-Carpio đă kiên nhẫn xếp hàng cùng những người khác tham dự sự kiện để được chụp ảnh với Tổng thống, thay v́ chen lên hàng đầu nhờ "đặc quyền" là con gái của ông.

"Hai cha con có đặc điểm chung về di truyền, nhưng Duterte-Carpio thể hiện phong cách lănh đạo rất riêng so với cha", Climaco nhận xét.

Kể từ khi tuyên bố tham gia chạy đua ghế phó tổng thống, chương tŕnh nghị sự của Duterte-Carpio luôn là chủ đề gây nhiều đồn đoán. Những b́nh luận gần đây của bà luôn được giới quan sát theo dơi chặt chẽ để t́m manh mối xem liệu bà sẽ tiếp tục theo đuổi hay sẽ thay đổi các chính sách dưới thời cha ḿnh.

Tổng thống Duterte đă hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng quốc tế v́ cuộc chiến chống ma túy nhiều tranh căi do ông phát động sau khi nhậm chức hồi năm 2016. Tuy nhiên, Duterte-Carpio và Ferdinand Marcos Jr., tổng thống đắc cử Philippines, từng gọi cuộc chiến chống ma túy là một thành công và tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy nó, theo Philstar.

Điểm khác biệt lớn nhất trong lập trường chính trị giữa Duterte-Carpio và cha bà nằm ở quan điểm ứng phó với Covid-19, giới chuyên gia nhận định. Bà phản đối gay gắt hành vi phân biệt đối xử với những người chưa tiêm chủng.

"Tôi ủng hộ tiêm chủng và tiêm vaccine tăng cường, nhưng trong trường hợp này, tôi không thể đồng ư với việc áp hạn chế với những người chưa tiêm chủng. Họ được quyền tự do lựa chọn", báo Inquirer dẫn lời bà nói.

Trong khi đó, cha bà đă yêu cầu giới chức địa phương xác định những người chưa tiêm chủng và ngăn họ rời khỏi nơi cư trú, ngoại trừ ra ngoài mua hàng hóa thiết yếu hoặc đi làm.

Trong cuộc mít tinh nhằm khởi động chiến dịch tranh cử tại trung tâm hội nghị Philippine Arena ở tỉnh Bulacan thuộc vùng Trung Luzon hồi tháng hai, Duterte-Carpio đă đề cập đến ba vấn đề cấp bách nhất đối với Philippines hiện nay là việc làm, giáo dục cũng như ḥa b́nh, trật tự cho đất nước.

Theo nữ thị trưởng Zamboanga Climaco, Duterte-Carpio là người khá gần gũi và nhiệt t́nh. Bà rất tôn trọng đội ngũ cận vệ, sẵn sàng chụp ảnh selfie với những người ủng hộ và lập hẳn nhóm chat riêng để giúp điều phối viện trợ trong một vụ tai nạn máy bay quân sự hồi tháng 6 năm ngoái.

Hồi tháng ba, Duterte-Carpio tự nhận ḿnh là người thuộc cộng đồng LGBTQ, nói rằng đôi khi bà nghiêng về biểu hiện giới tính nam hơn. Bà cắt tóc ngắn khi cảm thấy "giống một người đàn ông" và nuôi chúng dài ra khi cảm thấy nữ tính hơn.

Nhưng bà cũng khẳng định bản thân không bị thu hút bởi phụ nữ, khiến các nhà hoạt động LGBTQ cáo buộc bà sử dụng bản dạng giới làm công cụ "tô vẽ" bản thân.

Nỗ lực xây dựng h́nh ảnh riêng cùng tính cách mạnh mẽ được cho là những yếu tố quan trọng giúp Duterte-Carpio thu hút sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử. Do Philippines bầu tổng thống và phó tổng thống riêng rẽ, số phiếu bà đạt được c̣n nhiều hơn cả Tổng thống đắc cử Marcos, và gấp ba lần ứng viên phó tổng thống xếp thứ hai.

Climaco tin rằng trên cương vị phó tổng thống, Duterte-Carpio sẽ tiếp tục nỗ lực "thoát bóng" cha, thúc đẩy cải thiện quan hệ với Mỹ, đi ngược lập trường của ông Duterte, người có xu hướng ngày càng xa rời Washington và xích lại gần Bắc Kinh. Tuy nhiên, lập trường chính sách đối ngoại của Duterte-Carpio hiện vẫn không rơ ràng v́ bà thường né tránh các cuộc phỏng vấn về vấn đề này.

"Rơ ràng Sara không phải một hậu duệ hợm hĩnh, kiêu căng, hay lập dị", nhà phân tích chính trị Philippines Antonio La Vina đánh giá.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-11-2022
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	2052149  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-11-2022   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Song kiếm hợp bích...Vô địch thiên hạ...Lần này xem nước Phi như thế nào...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 05-11-2022   #3
dphannguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dphannguyen's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Location: GB
Posts: 538
Thanks: 169
Thanked 348 Times in 160 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 16
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Dùng tiếng Tàu làm ngôn ngữ chánh
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08148 seconds with 12 queries