Nỗ lực chống đồ giả của các hăng đồ hiệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nỗ lực chống đồ giả của các hăng đồ hiệu
Hàng triệu sản phẩm thời trang giả mạo bị phanh phui mỗi năm ở các quốc gia nhưng vấn nạn này vẫn không ngừng tăng.

Theo Guardian, việc buôn bán mặt hàng thời trang giả mạo thu về 600 tỷ USD mỗi năm và có tới 10% trong tổng số hàng hiệu được tung ra thị trường là giả. 80% khách hàng từng gặp phải loại hàng này hoặc đồ nhái. Dù doanh số bán hàng xa xỉ đă tăng vọt trong hàng chục năm qua, hàng giả c̣n tăng nhanh hơn với mức 10.000% trong hai thập niên.

Nhiều năm qua, Pháp là một trong những quốc gia tích cực chống vấn nạn này. Bảo tàng hàng nhái Musée de la Contrefaçon được xem là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm nâng cao nhận thức người dân. Nằm ở quận 16 của Paris, do Union des Fabricants thành lập năm 1951, Musée de la Contrefaçon có sáu pḥng trưng bày hơn 350 mặt hàng gồm quần áo, nước hoa, đồng hồ, túi xách, mỹ phẩm, dụng cụ, đồ dùng vệ sinh cá nhân... Trong đó, mỗi bản gốc được đặt cạnh một phiên bản giả hoặc nhái của chính nó.


Cơ quan quản lư thị trường tiêu hủy hàng giả ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, năm 2017. Ảnh: VCG

Mỗi năm, Musée de la Contrefaçon hợp tác hải quan Pháp và các tổ chức thu giữ hàng trái phép, đem về trưng bày, nhằm giúp mọi người phát hiện sản phẩm kém chất lượng. Khi tham quan bảo tàng, cây bút Alice Sherwood của Guardian cho biết hàng giả hiện nay được làm tinh vi tới mức không thể nhận ra nếu không có chuyên gia tư vấn.

"Tôi nh́n vào một chiếc túi xách Chanel 2,55 chần bông nổi tiếng, nhưng hướng dẫn viên nói với tôi đó là túi giả do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Bản gốc có đường khâu đều đặn và chắc chắn, bản giả được dán lại với nhau. C̣n có một chiếc túi trông giống thiết kế của Louis Vuitton. Khi kiểm tra kỹ hơn, tôi nhận thấy những kư tự đă được thay đổi một cách khéo léo theo chữ tượng h́nh của Hàn Quốc, mô phỏng họa tiết monogram của hăng mốt Pháp. Không một yếu tố nào của thiết kế phù hợp với bản gốc, nhưng hiệu ứng tổng thể th́ đậm chất Vuitton", Alice nói.

Không chỉ thông qua bảo tàng, châu Âu c̣n nỗ lực phát hiện, xử lư hàng trái phép mỗi năm. Bjorn Gorgewagers, giám đốc khu vực của tổ chức chống hàng giả React, cho biết công ty xử lư khoảng 25 triệu trường hợp mỗi năm ở 107 quốc gia và khu vực. Trong đó có khoảng 20.000 vụ giả mạo đồ của Adidas, Converse, Nike, Puma, Levi's, Tommy Hilfiger, L'Oréal, Unilever...

React được quyền kiểm tra thị trường và cửa hàng bán đồ giả, giám sát các cảng container như Rotterdam, Antwerp và Bremen - nơi tập trung các lô hàng kém chất lượng tuồn vào EU. Bjorn nói: "Một container vận chuyển có thể chứa số sản phẩm giả gấp ngh́n lần một vali của kẻ buôn lậu. Nếu chọn đúng cảng, đúng tàu và đúng container, bạn có thể ngăn chặn hàng chục ngh́n, thậm chí hàng trăm ngh́n đồ giả chỉ trong một lần. Nhưng điều này không dễ dàng".

Theo Guardian, khoảng 180 triệu container vận chuyển trên khắp thế giới mỗi năm, 15 triệu trong số đó đi qua Rotterdam. Người dân và các đồng nghiệp của Bjorn phải t́m ra những thùng nghi ngờ cất giữ hàng giả và yêu cầu hải quan bốc số hàng đó ra để kiểm tra. Theo anh, hầu hết sản phẩm đến từ châu Á, chủ yếu là Trung Quốc. Dù công nghệ ngày càng phát triển, trong đó có con dấu chống giả mạo được kích hoạt bằng nhiệt, số bảo mật, thẻ RFID (nhận dạng tần số vô tuyến), hàng giả không thể phát hiện được hết và vẫn không ngừng tăng.

Tại Việt Nam, việc xử lư vi phạm hàng giả thực hiện đều đặn mỗi năm. Hồi tháng 4, lực lượng Quản lư thị trường phối hợp Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện năm kho hàng ở thị xă Bỉm Sơn, chứa 12.000 sản phẩm giả mạo nhiều nhăn hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Kenzo... Năm ngoái, kho hàng giả Hermès, Chanel, Louis Vuitton lớn nhất miền Bắc bị triệt phá tại Nam Định. Theo Tổng cục Quản lư thị trường và công an tỉnh Nam Định, khoảng 20.000-30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại kho. Lực lượng chức năng phải dùng 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng hóa có giá trị 6 tỷ đồng.

Hàng giả khó ngăn chặn không chỉ v́ ḷng tham lợi nhuận của người bán mà c̣n nằm ở nhu cầu dùng đồ hiệu của những người có thu thập thấp. Theo Bjorn Gorgewagers, lối sống ảo ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi mua sắm của nhiều người, từ đó tiếp tay cho vấn nạn này. Trên Korea Times, Yoo Hyun Jung - giáo sư về khoa học tiêu dùng ở Đại học Quốc gia Chungbuk - nhận định thế hệ trẻ hiện nay thích đăng tải những h́nh ảnh phô trương và hào nhoáng, cho thấy ḿnh giàu có trên mạng xă hội. Những người không có điều kiện sẵn sàng diện đồ fake để theo kịp xu hướng của giới nhà giàu.

Bjorn nói với Guardian: "Khi người mua đồng lơa với người bán, thật khó để ngăn chặn đồ giả. Các nhà thiết kế đặt mục tiêu làm ra sản phẩm đẹp với một ước mơ tốt đẹp. Bạn nên mua nó v́ chất lượng, bằng ḷng tự trọng của chính ḿnh".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	2053356  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07460 seconds with 12 queries