Nữ du khách liều lĩnh ở một ḿnh trong khách sạn 'ma ám' và cái kết bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ du khách liều lĩnh ở một ḿnh trong khách sạn 'ma ám' và cái kết bất ngờ
Marielle Descalsota, một nữ du khách đă quyết định nghỉ qua đêm tại khách sạn 'ma ám' Amber Court nổi tiếng ở thung lũng Genting Highlands của Malaysia.

Thị trấn Genting Highlands nằm ở độ cao 1.828 mét so với mực nước biển, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Malaysia.


Thị trấn Genting Highlands ở Malaysia. Ảnh: Marielle Descalsota

Khu nghỉ dưỡng ở đây được bắt đầu xây dựng vào đầu những năm 1960, khi một doanh nhân người Malaysia có tên Lim Goh Tong muốn tạo ra một điểm du lịch chất lượng trên núi. V́ vậy, ông đă thành lập một công ty tư nhân, Genting Group, để xây dựng thị trấn.

Thị trấn Genting Highlands, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng một giờ lái xe. Ở đây, tập trung rất nhiều khách sạn và trung tâm thương mại, cũng như công viên giải trí và các ṣng bạc.

"Có hơn 10 khách sạn ở Genting Highlands, bao gồm cả một trong những khách sạn lớn nhất thế giới - Khách sạn First World, với hơn 7000 pḥng", Mohd Hafiz Hanafiah, phó giáo sư về du lịch và quản lư khách sạn tại Đại học Công nghệ MARA cho biết.

Thị trấn nằm trên đỉnh núi Ulu Kali, khiến thời tiết luôn mát mẻ hơn so với hầu hết các nơi khác ở Malaysia.

Amber Court là một khách sạn nằm ở ngọn đồi ngay ŕa khu dân cư chính của thị trấn. Được xây dựng từ những năm 1990, khu nhà này bị đồn đại là có ma và là điểm 'du lịch đen' nổi tiếng.


Khách sạn 'ma ám' nổi tiếng nhất Malaysia, Amber Court. Ảnh: Marielle Descalsota

Khách sạn này ban đầu vốn được xây dựng để phục vụ cho các du khách tới tham quan một công viên giải trí gần đó. Nhưng đáng tiếc rằng công viên giải trí này lại không được hoàn thành và bị bỏ hoang từ đó đến nay.

Công ty phát triển khách sạn, Villa Genting Development, đă bị thanh lư vào năm 2000. Từ đó, khách sạn này luôn ở trong t́nh trạng hư hỏng, với lớp rêu bao phủ đầy bên ngoài cùng một băi đậu xe đầy ô tô rỉ sét.

Theo thời gian, người dân bắt đầu truyền tai nhau rằng khách sạn bị ma ám v́ khung cảnh đáng sợ của nó. Các vlogger cũng tới đây trải nghiệm và đăng video về các chuyến đi của họ đến khách sạn trên YouTube, khiến nó trở thành một trong những địa điểm "du lịch đen tối" nổi tiếng nhất ở Malaysia. Một bộ phim kinh dị địa phương thậm chí cũng được quay trong khách sạn, càng khiến Amber Court trở nên nổi tiếng.

Mohd Hafiz, một chuyên gia du lịch ở Malaysia, cho biết lời đồn bị 'ma ám' của Amber Court có thể đă làm tăng sức hấp dẫn của khách sạn này đối với những

Trong những năm gần đây, khách sạn đă tiến hành sơn sửa lại phần bên ngoài phủ đầy rong rêu và bỏ đi những chiếc ô tô rỉ sét bị bỏ lại trong băi đậu xe. Mặc dù vậy, những lời đồn về khách sạn này vẫn tồn tại. Một số cho rằng đă nh́n thấy một 'ác nữ' trong khuôn viên khách sạn, trong khi những người khác nói rằng họ nghe thấy tiếng ai đó hú hét trong một hành lang trống.

Chính v́ những ṭ ṃ xung quanh các lời đồn nên Marielle Descalsota đă tự ḿnh đặt một chuyến bay đến Kuala Lumpur từ Singapore và lái xe lên Núi Kali để nghỉ một đêm tại Amber Court.


Buổi tối mù sương ở thị trấn Genting Highlands. Ảnh: Marielle Descalsota

Descalsota đến thị trấn Genting Highlands vào một buổi tối đầy sương mù, khi tầm nh́n chỉ c̣n khoảng 50 mét. Và phải mất thêm hai giờ đi xe nữa cô mới đến được khách sạn, nơi chỉ cách núi Ulu Kali vài km.


Sảnh khách sạn vắng lặng chỉ có một nhân viên bảo vệ. Ảnh: Marielle Descalsota

Sảnh khách sạn vắng lặng chỉ có một nhân viên bảo vệ đang túc trực. Ông yêu cầu Descalsota đặt cọc 100 ringgit Malaysia (khoảng 23 USD) và đưa cho cô hai chiếc ch́a khóa của một pḥng studio trên tầng 23, tầng cao nhất trong khách sạn. Pḥng này có giá 30 USD một đêm.


Thang máy cũ kỹ, trầy xước. Ảnh: Marielle Descalsota

Thang máy ở Amber Court cũ nát và trầy xước. Hành lang trống đến lạnh người và bất cứ âm thanh nào phát ra cũng đều vọng lại. Cả tầng 23 chỉ có khoảng 10 pḥng, trong đó nhiều pḥng đă bị chặn bằng thanh gỗ.




Tuy nhiên, khi bước vào pḥng, Descalsota cho biết mọi thứ không đến nỗi tệ nếu nh́n qua, nhưng trải nghiệm kỹ th́ chất lượng của chúng tôi xuống cấp trầm trọng. Cả căn bếp trong pḥng gần như không thể sử dụng được.


Pḥng ngủ khá bẩn và cũ. Ảnh: Marielle Descalsota

Pḥng ngủ cũng được đánh giá là khá bẩn, với tường nhớp nháp và các cánh tủ long ra.


Ga trải giường và gương đều ố bẩn. Ảnh: Marielle Descalsota

Ga trải giường và gương đầy vết bẩn, trong đó có những vệt như máu.


Nhà vệ sinh tối tăm. Ảnh: Marielle Descalsota

Nhà vệ sinh và nhà tắm được tách riêng, nhưng tối tăm và không sạch sẽ.


Khung cảnh mù sương bên ngoài ban công tầng 23. Ảnh: Marielle Descalsota

Ban công là nơi Descalsota yêu thích nhất. Khung cảnh nh́n từ tầng 23 trong sương mù giống như một thế giới khác, siêu thực và bí ẩn.


Cảnh tượng khi sương tan hết vào sáng ngày hôm sau. Ảnh: Marielle Descalsota

Sáng hôm sau, khi sương tan, nữ du khách cho biết khá bất ngờ khi cảnh nh́n từ đây khá đẹp, với con đường uốn lượn dọc triền núi.


Nữ du khách hài ḷng với khung cảnh bên ngoài. Ảnh: Marielle Descalsota

Trong suốt thời gian ở đây, Descalsota chỉ thấy khoảng 2-3 người khách, và không gặp bất cứ hiện tượng kỳ bí nào như lời đồn đại. Cô đánh giá nơi đây có giá khá rẻ ở một khu du lịch, với tầm nh́n tuyệt vời, nhưng không dành cho những người yếu bóng vía.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-18-2022
Reputation: 13530


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	770bb20c474eae10f75f.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	2055080  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,581 Times in 1,435 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05988 seconds with 12 queries