Những việc cần làm sau một đêm mất ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 250
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những việc cần làm sau một đêm mất ngủ
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	2055571  
Hăy thức dậy đúng giờ, tắm nước mát, uống một ly cà phê sữa... là những việc có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo cho một ngày làm việc.

Khoa học đă chứng minh, người trưởng thành cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm nhưng càng có tuổi, nhiều người càng dễ bị rối loạn giấc ngủ.

Vậy bạn làm thế nào để vượt qua cả một ngày hôm sau, nếu như đêm trước mất ngủ? Dưới đây là 9 điều bạn nên làm để đối phó với một ngày như vậy.


Đừng nằm cố

Đặt báo thức bằng một bản nhạc vui vẻ, lạc quan, và lưu ư đừng nhấn nút "Nhắc lại", dù chỉ một lần. Orfeu Buxton, giáo sư tại Trường Y Harvard, khẳng định ngủ cố, nằm thêm một lúc không phải là cách phục hồi hiệu quả, thậm chí sẽ không giúp bạn tỉnh táo hơn.

Tắm nước mát

Thay v́ tắm nước ấm, nóng, tốt nhất hăy tắm nước mát cho đến nước lạnh, tùy điều kiện sức khỏe. Việc tắm nước lạnh giúp máu lưu thông và làm tăng sự tỉnh táo. Việc bạn làm như vậy (thậm chí chỉ trong 30 giây) cũng sẽ giúp cải thiện khả năng chịu đựng căng thẳng và làm tăng cường khả năng tuần hoàn máu. Điều này giúp đầu óc bạn tỉnh táo hơn.

Ăn sáng ngay sau khi tắm

Khi bạn mệt mỏi, cơ thể sẽ tự động rơi vào trạng thái căng thẳng, giải phóng cortisol và adrenaline để bù đắp năng lượng thiếu hụt. Do đó, nên ăn sáng ngay sau khi tắm để bổ sung. Việc chờ đợi bữa sáng quá lâu sẽ buộc các hormone làm việc nhiều hơn, gây ra cảm giác thèm ăn carb, làm tâm trạng ủ rũ và suy giảm năng lượng.

Bác sĩ Jonathan C. Jun, phó giáo sư tại Trường Y Johns Hopkins (Mỹ), cho biết giờ ăn sáng lư tưởng là trước 8h30 sáng, tức là khoảng 1-2 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy. Ăn sáng sau 3 tiếng đồng hồ kể từ khi thức dậy hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên sử dụng những thực phẩm kích thích lượng đường tăng đột biến, bởi chúng sẽ khiến bạn buồn ngủ sau đó.

Chăm chút cho diện mạo

Nữ diễn viên Elizabeth Taylor có một câu nói nổi tiếng rằng khi bạn xuống tâm trạng, hăy rót cho ḿnh một ly nước, tô một chút son môi và xốc lại tinh thần. Đó cũng chính là cách hiệu quả để bạn xốc lại bản thân sau một đêm mất ngủ. Đừng chọn những trang phục màu sắc tẻ nhạt, u ám, hăy chọn những gam màu trẻ trung, giúp thúc đẩy năng lượng, giúp bạn cảm thấy có nhiều nhiệt huyết hơn. Các nghiên cứu chỉ ra, khi bạn có một diện mạo đẹp, tinh thần bạn tự khắc cũng phấn chấn hơn.

Tận hưởng một chút nắng, gió tự nhiên

Ông Sean Drummond từ Pḥng thí nghiệm Khoa học thần kinh về hành vi và giấc ngủ tại Đại học California, khuyến nghị: "Hăy tắm ḿnh trong ánh sáng tự nhiên vào đầu ngày mới. Điều này giúp tăng cường sự tỉnh táo và điều chỉnh nhịp điệu của cơ thể bạn". Liệu pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giăn và xoa dịu cảm giác căng thẳng, sau một đêm mất ngủ.

Đừng uống cafe đen, hăy dùng cafe sữa

Cà phê có thể làm tăng hormone căng thẳng, làm tăng cảm giác kiệt sức. Nó cũng có thể sẽ ngăn chặn sự thèm ăn, khiến bạn không ăn uống đúng cách, trong khi cơ thể thực sự cần ăn. Do đó, dù bạn thèm cafe đến mấy, nên chọn một tách cà phê nhỏ với sữa, hạnh nhân hoặc nước cốt dừa.

Tập trung vào công việc

Mất ngủ sau một đêm khiến bạn mệt lử, chỉ muốn nằm lăn ra bàn làm việc và đếm giờ cho đến lúc tan ca, nhưng đó không phải cách hay. Sau bữa sáng và thưởng thức một ly cafe sữa, đây là lúc bạn tỉnh táo nhất. Thế nên, hăy cố gắng hoàn thành một vài nhiệm vụ quan trọng nhất, trong danh sách cần phải làm.

Nghỉ trưa

Chợp mắt khoảng vài chục phúc đồng hồ vào buổi trưa rất cần thiết, nhất là khi bạn vừa trải qua một đêm mất ngủ. Chuyên gia về giấc ngủ Buxton cho biết: "Khả năng phục hồi cơ thể của một giấc ngủ ngắn trong 20 phút có thể kéo dài đến vài giờ".

T́m kiếm giấc ngủ ngon vào tối hôm sau

Để tránh việc mất ngủ tiếp, tốt nhất bạn nên thiết lập một lịch tŕnh sinh hoạt tối phù hợp để có thể lên giường vào đúng giờ, kể cả ngày mai có là cuối tuần hay là ngày lễ đi nữa. Các chuyên gia tại Pḥng khám Mayo, Mỹ chỉ ra, tuân thủ lịch sinh hoạt khoa học và điều độ giúp củng cố chu kỳ ngủ - thức của cơ thể, để bạn có thể dễ dàng ch́m vào giấc ngủ và hạnh phúc hơn trong cả ngày hôm sau.

Bài cùng thể loại :


  • sunshine1104
    R10 Vô Địch Thiên Hạ
    Release: 05-19-2022
    Reputation: 23109


    Profile:
    Join Date: Feb 2015
    Posts: 54,361
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	2055571  
    sunshine1104_is_offline
    Thanks: 4
    Thanked 3,357 Times in 2,930 Posts
    Mentioned: 4 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 16 Post(s)
    Rep Power: 63 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
    sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 14:21.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.06486 seconds with 13 queries