Tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc: Mỹ và Nga đấu khẩu nhau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc: Mỹ và Nga đấu khẩu nhau
Mỹ, Nga đấu khẩu tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc. Hôm 19/5 trong khi Mỹ cáo buộc Nga dùng lương thực làm "con tin" trong cuộc xung đột ở Ukraine th́ Moscow bác bỏ, nhấn mạnh sẽ không xuất khẩu trong khi phải chịu lệnh trừng phạt.
“Hăy ngừng phong tỏa các cảng ở biển Đen. Hăy ngừng đe dọa hoặc từ chối xuất khẩu lương thực và phân bón tới những nước chỉ trích hành động của các vị”, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Antony Blinken nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Mỹ chủ tŕ hôm 19/5.

“Nguồn cung lương thực cho hàng triệu người Ukraine và người dân trên thế giới đang bị quân đội Nga bắt làm ‘con tin’ theo đúng nghĩa đen”, ông nói thêm.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc phản bác, nói rằng đất nước ông đang bị đổ lỗi v́ “tất cả tai ương của thế giới”. Ông nói thế giới từ lâu đă phải hứng chịu khủng hoảng lương thực do lạm phát và khó khăn về hậu cần tại thị trường phương Tây.

Ông cho rằng các cảng của Ukraine bị phong tỏa bởi chính nước này khi Kyiv đặt ḿn dọc theo bờ biển Đen. Đại sứ Nebenzia khẳng định Ukraine không muốn hợp tác với các công ty vận tải biển để giải phóng hàng chục tàu nước ngoài đang bị kẹt ở cảng.

Ông cũng tố cáo các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga, nói rằng điều này khiến t́nh trạng an ninh lương thực trên toàn thế giới tồi tệ hơn.

Ngoại trưởng Mỹ trong phiên họp hôm 19/5. Ảnh: Reuters.
Ông Blinken phản bác rằng các lệnh trừng phạt không ngăn cản Nga xuất khẩu thực phẩm và phân bón. “Quyết định vũ khí hóa lương thực là của riêng Moscow”, ông nói.

Serhii Dvornyk, thành viên phái bộ Ukraine tại Liên Hợp Quốc, lặp lại nhận định này.

“Chúng tôi yêu cầu Nga ngừng ‘đánh cắp’ ngũ cốc bất hợp pháp, cấm các cảng biển của Ukraine, khôi phục quyền tự do hàng hải và cho phép tàu thương mại lưu thông”, ông Dvornyk nói. "Khoảng 400 triệu người trên khắp thế giới phụ thuộc vào nguồn cung cấp ngũ cốc từ Ukraine".

Cuộc giao tranh ở Ukraine đă đẩy giá ngũ cốc, dầu ăn, nhiên liệu và phân bón trên toàn cầu tăng cao. Nga và Ukraine sản xuất 1/3 nguồn cung lúa ḿ toàn cầu. Ukraine cũng là nhà xuất khẩu ngô, lúa mạch, dầu hướng dương và dầu hạt cải dầu lớn, trong khi Nga và Belarus chiếm hơn 40% xuất khẩu kali toàn cầu - chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Sau đó, Dmitry Medvedev - Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga - cũng phản bác lại, nói rằng “mọi thứ trở nên phi logic khi đưa ra các biện pháp trừng phạt trong khi vẫn yêu cầu cung cấp thực phẩm”.

"Mọi việc không diễn ra như vậy. Chúng tôi không phải những kẻ ngốc", ông nói.

Một ngày sau khi Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi Nga cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, khoảng 80 quốc gia tham gia cuộc họp hôm 19/5 quan ngại về nguy cơ thiếu lương thực.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-20-2022
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	20.3 KB
ID:	2056216  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05733 seconds with 12 queries