Số liệu thống kê trên chiến trường của Ukraine chính xác đến mức nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số liệu thống kê trên chiến trường của Ukraine chính xác đến mức nào?
Như bất kỳ cuộc chiến nào, dữ liệu chính xác gần như không tồn tại trong xung đột Nga-Ukraine, nhưng các chuyên gia cho rằng Kiev cần cẩn thận.



Trong khi kết quả của cuộc xung đột Nga -Ukraine vẫn chưa rơ ràng, không nghi ngờ ǵ rằng Kiev đă chiến thắng áp đảo trong cuộc chiến thông tin. Về mặt thu hút sự ủng hộ của quốc tế trong bối cảnh xung đột với Nga, Ukraine đang thắng thế.

Nhưng bên cạnh sự ngưỡng mộ đối với việc truyền tải thông điệp toàn cầu hiệu quả cao của Ukraine, các nguồn tin phương Tây đă bày tỏ sự hoài nghi đối với một số tuyên bố của Kiev về cách cuộc giao tranh diễn ra, hăng thông tấn AFP (Pháp) b́nh luận.

Theo AFP, chính phủ Ukraine công bố bản cập nhật hàng ngày về thiệt hại của Nga, nhưng vẫn tương đối im lặng về con số thương vong và thiệt hại phần cứng của chính họ.

AFP dẫn thông tin cập nhật mới nhất của phía Ukraine hôm 24/6 cho biết, Nga đă mất hơn 34.500 quân cũng như hơn 1.500 xe tăng, 216 máy bay và 183 trực thăng.

Kiev không tiết lộ số liệu thống kê như vậy về các lực lượng của ḿnh, mặc dù Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đă thông báo hồi đầu tháng rằng họ mất tới 100 binh sĩ mỗi ngày trong bối cảnh giao tranh ác liệt ở khu vực Donbass, miền Đông đất nước.

Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi Nga cũng ít chia sẻ thông tin chi tiết về những thiệt hại của họ. Kể từ đầu cuộc xung đột với Ukraine đến giơ, tức đă 4 tháng, Moscow mới chỉ 2 lần công bố con số thương vong chính thức của quân đội Nga.

Trong lần cập nhật cuối cùng, vào ngày 25/3, Nga cho biết 1.351 binh sĩ của họ đă thiệt mạng, một con số các chuyên gia cho biết thấp hơn nhiều so với ước tính của các bên khác.

"Người Ukraine đang kiểm soát thông tin về các lực lượng và xă hội của chính họ và đă rất thành công với điều này", ông Mark Cancian, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington, cho biết.

Ông Cancian cũng cho biết, điều đó không có ǵ lạ, và những hoạt động tương tự đă diễn ra trong Thế chiến II.

So với Ukraine, các nguồn tin phương Tây mà AFP liên hệ được có xu hướng đưa ra con số thấp hơn nhiều về thương vong của phía Nga, với chỉ khoảng 15.000-20.000 binh sĩ Nga thiệt mạng.

Cũng có những hoài nghi về tuyên bố của Tổng thống Zelenskyy rằng Ukraine đă mất tới 100 binh sĩ mỗi ngày.

Duy tŕ độ tin cậy

Ông Cancian cảnh báo, Kiev nên nhận thức rằng uy tín lâu dài của họ có thể bị đe dọa nếu các quan chức Ukraine tiếp tục ước tính quá mức thiệt hại của Nga.

"Lợi ích lâu dài của bất kỳ quốc gia nào là đưa ra thông tin chính xác để duy tŕ uy tín của ḿnh, nhưng điều đó rất khó thực hiện trong thời chiến", ông Cancian nói.

Không có ǵ lạ khi người ta mong muốn vẽ ra một bức tranh thành công với những gam màu lạc quan để tập hợp dân chúng. Sự khuyến khích ngắn hạn đó lấn át giá trị dài hạn của sự tín nhiệm.

Một nguồn tin quân sự Pháp, đề nghị giấu tên, cho biết Ukraine "rất mạnh và vẫn đang" trong cuộc chiến thông tin.

“Họ đă thắng trên mặt trận này ở các nước phương Tây.

"Các h́nh ảnh cận cảnh trên thực địa mà họ cung cấp tràn ngập khắp nơi. Nhưng, điều kỳ lạ là người Nga hoàn toàn không có mặt ở đấy, mặc dù chúng tôi mong đợi bộ máy tuyên truyền của Moscow hoạt động", nguồn tin Pháp nói với AFP.

Tuy nhiên, nhà sử học quân sự và cựu đại tá Pháp Michel Goya cho biết, các số liệu của Ukraine nằm trong "biên độ sai số giữa những ǵ có thể nh́n thấy và những ǵ là thực".

"Các thiết bị quân sự, đặc biệt là các thiết bị cũ kỹ từ thời Liên Xô, có thể được tính là thiệt hại mà không phải do bị bắn trúng. Điều này đặc biệt đúng với các loại pháo bị vô hiệu hóa sau khi bắn vài ngh́n viên đạn", ông Goya cho biết.

Dữ liệu chính xác gần như không tồn tại, nhưng những con số về tổn thất và độ tin cậy của chúng vẫn rất quan trọng khi Kiev gây áp lực lên các đối tác phương Tây để t́m kiếm thêm viện trợ vũ khí từ họ.

Kêu gọi tăng viện

Ukraine đă cáo buộc một số đồng minh của họ - đặc biệt là Pháp và Đức – là không muốn Ukraine thắng trong cuộc xung đột bằng cách chậm trễ trong việc bàn giao thêm vũ khí.

Kiev cũng lấy dẫn chứng là những bước tiến mà quân Nga đạt được để biện minh cho lời kêu gọi tăng viện.

Ukraine đă tổ chức các cuộc họp với mục đích tạo ra "động lực lớn hơn để khuyến khích chính phủ các nước NATO gửi thêm vũ khí", ông Phillips O'Brien, giáo sư Nghiên cứu Chiến lược tại Đại học St. Andrews, cho biết.

Nhưng các nguồn tin quân sự cũng khẳng định, cần phải phân biệt rạch ṛi giữa các cuộc họp giao ban công khai - vốn có thể che giấu một mục đích thầm kín - và những cuộc họp kín chỉ dành cho các đồng minh.

Các nguồn tin quân sự Mỹ được AFP liên lạc bày tỏ sự b́nh tĩnh trước t́nh h́nh, nói rằng họ biết chính xác t́nh trạng của người Ukraine.

“Tôi chưa nghe thấy bất kỳ lời phàn nàn nào từ Mỹ rằng họ đă bị đánh lừa”, ông Cancian nói.

Việc xây dựng ḷng tin giữa các đồng minh là một thách thức thực sự trong thời chiến, do sự pha trộn của sự lạc quan thái quá, sự thiếu kiên nhẫn và nỗi sợ hăi mất đi mọi thứ.

“Người Ukraine không nói tất cả không có nghĩa là họ đang nói dối”, một sĩ quan cao cấp của Pháp nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-26-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-06-26 at 11.35.08 AM.jpg
Views:	0
Size:	32.0 KB
ID:	2073947  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06786 seconds with 12 queries