V́ sao các cụ xưa đă dạy 'Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao các cụ xưa đă dạy 'Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông'
Người xưa có câu nói truyền lại rằng: 'Nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông', chúng ta cùng t́m hiểu nhé.

Người xưa có câu: “Muốn dễ ngủ th́ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông". Người ta tin rằng nếu nằm theo hướng Bắc - Nam sẽ giúp ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia sau này đă phát hiện ra, điều này là có cơ sở khoa học.
Hiểu theo nghĩa đen th́ một người khi ngủ chân không được quay về hướng Tây, đầu không được quay về hướng Đông. Tuy nhiên nhiều người không quan tâm hướng nằm ngủ mà chọn theo cảm tính.
Nhưng trên thực tế, lời dạy trên có điểm hợp lư nhất định.



Trong xây dựng, người ta thường chọn hướng nhà Bắc hoặc Nam. Đặc biệt nhà hướng Nam có đặc điểm là dễ hấp thụ ánh sáng mặt trời, giúp sinh dương khí, có lợi cho gia chủ. Do đó, hướng Bắc - Nam được cho là có lợi cho cơ thể con người, giúp con người có nhiều sinh lực.
Ngoài ra, trong cơ thể con người c̣n có từ trường. Phần lớn mọi người đều biết trên Trái đất luôn tồn tại từ trường của hai cực Bắc và Nam. V́ vậy khi nằm ngủ mà đầu quay về hướng Đông, chân quay về hướng Tây là trái với quy luật từ trường của tự nhiên, dễ ảnh hưởng đến quá tŕnh tuần hoàn máu trong cơ thể.
Trong thời gian ngắn có thể cơ thể không thấy thay đổi nhưng về lâu dài, hướng ngủ sai sẽ làm tiêu hao năng lượng của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Một khi các chức năng bị rối loạn, cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau như da sạm đi, hoa mắt, chóng mặt, ngủ không ngon giấc.
Ngược lại, nếu nằm quay đầu hướng Bắc và chân quay về hướng Nam, chúng ta có thể duy tŕ sự cân bằng âm dương trong cơ thể, mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
Ngoài lời dạy về hướng ngủ, người xưa cũng cho rằng chất lượng giấc ngủ và vị trí của giường cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ. Cụ thể, chúng ta không nên kê giường dựa vào tường, lúc này nếu bạn ngủ dựa đầu vào tường cũng sẽ khiến giấc ngủ bị cản trở.
Lư do là bởi phần sơn và bụi bẩn lâu này có thể rơi xuống. Trong đó có một số thành phần độc hại, khi con người hít vào cơ thể sẽ gây ra t́nh trạng khó chịu, thậm chí gây bệnh.
Một điểm nữa là tường lâu ngày sẽ tương đối ẩm và lạnh. Những luồng khí lạnh này sẽ xâm nhập vào cơ thể con người khi ngủ. Đối với phụ nữ, nếu lâu ngày dễ bị nhiễm lạnh, đau bụng kinh, đối với người cao tuổi có thể gây viêm khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-26-2022
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,392
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	2074035  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06642 seconds with 12 queries