Mẹ ơi! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ ơi!
Mẹ mất khi Quỳnh được ba tuổi.
Ba đón bà nội ra phụ ba săn sóc Quỳnh, vì ba hay phải làm ca đêm.
Ai cũng khuyên ba nên tìm người để Quỳnh có mẹ nhưng ba cứ mỉm cười cho qua chuyện. Người ta lại bàn chuyện và ghép ba với cô giáo Hương hoài, ba không dám hay ba sợ ...
Quỳnh lớn lên, ngoan ngoãn và xinh xắn, nhiều người trong khu tập thể nhà máy thương yêu Quỳnh lắm.
Cô Hương ở cùng khu nhà nhưng ở phía trong cùng.Cô là giáo viên dạy toán ở trường gần đây.Chồng cô ấy là Quản đốc phân xưởng, bị tai nạn lao động khi đi kiểm tra nồi hơi và mất đi.Hai người không có con, nên cô hay mua quà bánh và thỉnh thoảng lại tổ chức vui chơi cho lũ trẻ con.Chúng yêu quý cô, sang nhà cô chơi và có gì không hiểu lại nhờ cô giải thích hộ. Quỳnh cũng quý cô nhiều lắm, mà hình như Quỳnh được ưu ái hơn bởi lẽ : Quỳnh mồ côi mẹ ...Nhà máy vẫn để căn nhà tập thể cho cô sử dụng, tình nghĩa mà.
Thời gian cứ thế trôi qua, Quỳnh lên lớp sáu. Bà nội già rồi, chân chậm mắt mờ, đưa đón Quỳnh đi học ba cũng phải nhờ người ta và trả tiền tháng. Người nhận đưa đón Quỳnh, phải về quê chịu tang, nên vấn đề đó thật khó khăn. Hôm nay, ba lại làm ca đêm, ba không biết làm sao thì cô Hương ghé nhà chơi. Cô bảo bà nội và ba để cô đưa đón Quỳnh cho vì cũng là tiện đường. Ở trong khu tập thể, người ta hay giúp đỡ nhau từ việc nhỏ đến việc lớn, hoà nhã và thân thiện với nhau. Vừa là hàng xóm mười mấy năm, lại là vợ của Sếp cũ và cô lại có cách sống hòa nhã nên ai cũng quý trọng cô. Ba Quỳnh cũng vậy, nhưng chắc ba ngại, sợ người ta hiểu nhầm...
Quỳnh sốt cao, cả đêm mê sảng, ba bận làm ca đêm. Bà nội làm liều chạy sang nhờ cô giáo... Nửa đêm, Quỳnh lại mê man, ôm chặt lấy cô và gọi : "Mẹ ơi, mẹ đừng đi, mẹ đừng bỏ con!". Cô giáo Hương ôm lấy Quỳnh vỗ về : " Mẹ đây, mẹ đây, mẹ yêu con nhiều lắm !".
Ba của Quỳnh nghe tin con bệnh xin nghỉ chạy về, đứng ở cửa phòng chứng kiến cảnh tượng đó, ông bối rối làm rơi cái mũ bảo hộ ... Cô giật mình nhìn lên. Hai cặp mắt nhìn nhau ĐỒNG CẢM !
Cả khu tập thể vui mừng tổ chức cho hai người một đám cưới nho nhỏ nhưng long trọng. Quỳnh đã có mẹ, một người mẹ thương yêu Quỳnh hết mực. Ba như trẻ lại và bà nội là người vui nhất .Người bạn kế sát nhà của ba đã đổi sang căn nhà của cô giáo Hương, nhường lại căn nhà để ba mở cửa thông sang nhà mình, rộng rãi vô cùng. Hai năm sau, Mẹ Quỳnh sinh cho ba con Quỳnh một em trai dễ thương và kháu khỉnh. Cả gia đình luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc !

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2022
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	56.4 KB
ID:	2074283  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07394 seconds with 12 queries