Nga đạt đến bước ngoặt ở Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga đạt đến bước ngoặt ở Ukraine?
Theo như CNN đưa tin rằng, các lực lượng Nga đang ở giai đoạn tiến công mạnh mẽ nhất kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra cách đây 4 tháng, v́ vậy trong tuần qua, Nga đă đạt được nhiều bước tiến nhờ các đợt nă hỏa lực dữ dội. Quân đội Ukraine đă buộc phải từ bỏ thành phố Severodonetsk và mất quyền kiểm soát khu vực phía nam Lysychansk.

Tên lửa Nga phá hủy nhiều xe hơi đằng sau một khu dân cư ở tỉnh Kharkiv, Ukraine ngày 26.6.

Nga đă loại bỏ hầu hết cứ điểm pḥng thủ của quân đội Ukraine ở tỉnh Lugansk, củng cố quyền kiểm soát một loạt các khu vực ở phía nam tỉnh này, cải thiện cơ chế hậu cần, chỉ huy cũng như làm giảm hiệu quả hoạt động của các máy bay không người lái Ukraine.

Trong tuần qua, Nga đă đạt được nhiều bước tiến nhờ các đợt nă hỏa lực dữ dội. Quân đội Ukraine đă buộc phải từ bỏ thành phố Severodonetsk và mất quyền kiểm soát khu vực phía nam Lysychansk.

Lănh đạo Cộng ḥa Luganks tự xưng (LPR), Leonid Pasechnik nói các lực lượng Nga sẽ bao vây hoàn toàn Lysychansk trong 2-3 ngày tới.

Quân đội Ukraine hiện đang đứng trước lựa chọn khó khăn: Quyết cố thủ Lysychansk với nguy cơ tổn thất thêm lực lượng và khí tài quân sự, hoặc rút về tuyến pḥng thủ mới, theo CNN.

Ở thời điểm hiện tại, Lysychansk vẫn thuộc quyền kiểm soát của Ukraine, nhưng thành phố có nguy cơ thất thủ bất cứ lúc nào. Tuyến đường cao tốc kết nối Lysychansk và thành phố Bakmut ở phía nam có thể bị các lực lượng Nga cắt đứt bất cứ lúc nào.

Xe tăng của quân đội Ukraine.

Đồng thời, Nga cũng bắt đầu gia tăng áp lực ở tỉnh Donetsk lân cận, tiến gần hơn tới vành đai các thị trấn công nghiệp trọng điểm, từ Sloviansk qua Kramatorsk đến Kostiantynivka.

Xa hơn về phía bắc, dường như các lực lượng Nga chưa đạt được bước tiến lớn theo hướng từ thị trấn Izyum, tỉnh Kharkiv tới Slovyansk, tỉnh Donetsk, theo CNN.

Giới chức Ukraine ngày 26.6 cảnh báo rằng, Nga có thể nhanh chóng huy động một số nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn ở bên kia biên giới để chi viện cho chiến dịch tấn công Slovyansk.

Yuri Kotyenok, một nhà quan sát quân sự Nga, không tỏ ra lạc quan, cho rằng Nga không có đủ nhân lực để bao vây hoàn toàn hai thành phố Slovyansk và Kramatorsk, theo CNN.

Thời gian tới, hi vọng lớn nhất của quân đội Ukraine là các vũ khí phương Tây có thể chứng minh năng lực chiến đấu và gây tổn thất cho các lực lượng Nga.

Theo CNN, quân đội Ukraine đang chịu sức ép lớn v́ các đơn vị được điều động đến tiền tuyến ở miền đông đă là những đơn vị tinh nhuệ nhất hiện nay.

Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu ngày 26.6 đă tới thị sát chiến trường Ukraine.

Nhiều đơn vị đă suy giảm sức chiến đấu đáng kể v́ các đợt nă pháo, phóng tên lửa tầm xa của Nga. Những tổn thất này là rất lớn và không dễ dàng có thể thay thế.

CNN đánh giá, Nga đă rút ra nhiều kinh nghiệm so với giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự. Quân đội Nga tích cực sử dụng các hệ thống pḥng không như S-300 trên chiến trường thay v́ chỉ xây dựng trận địa pḥng không cố định. Điều này khiến các đợt tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine bị giảm đáng kể hiệu quả.

Không hề ngẫu nhiên khi thông tin Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu và một số tướng lĩnh cấp cao tới tiền tuyến ở Ukraine trong bối cảnh thế trận đi đến bước ngoặt, theo CNN.

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, “Bộ Tư lệnh cấp cao Nga đang cải tổ và tái cơ cấu bộ chỉ huy quân sự để tổ chức tốt hơn các hoạt động chiến đấu ở Ukraine."

Trong trường hợp các toan tính quân sự diễn ra thuận lợi, Nga có thể đưa quân vượt ra khỏi ranh giới vùng Donbass, tiến sâu tới sông Dnipro, nghĩa là chia cắt Ukraine làm đôi, CNN đánh giá,

Đó là kịch bản tồi tệ nhất với quân đội Ukraine hiện nay, nhưng mới chỉ dừng lại ở khả năng chứ chưa phải là mối nguy hiểm cận kề. Quân đội Ukraine vẫn đang tập trung bảo vệ 12,000km2 lănh thổ ở tỉnh Donetsk, tương đương diện tích của bang of Connecticut, Mỹ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-27-2022
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	2074675   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	2074676   Click image for larger version

Name:	3.JPG
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2074677  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06516 seconds with 12 queries