Nạn buôn bán nội tạng sang châu Âu liên quan đến cả chính trị gia người Nigeria? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nạn buôn bán nội tạng sang châu Âu liên quan đến cả chính trị gia người Nigeria?
Một chính trị gia người Nigeria và vợ của ông này đă bị truy tố tội âm mưu đưa một thiếu niên vô gia cư 15 tuổi đến Anh quốc, nhằm mục đích thu lấy nội tạng.

Ông Ike Ekweremadu 60 tuổi, là thượng nghị sĩ đảng đối lập và cựu phó chủ tịch thượng viện của Nigeria. Ông này cùng với vợ ḿnh là bà Beatrice Nwanneka Ekweremadu, 55 tuổi, đă xuất hiện tại ṭa án thẩm Uxbridge ở west London vào hôm thứ Năm tuần trước.

Đôi vợ chồng đă bị bắt vào hôm thứ Ba ngày 21/6 tại sân bay Heathrow trước khi kịp bay đến Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai đều phủ nhận cáo buộc. Cảnh sát cho biết cậu bé vô gia cư hiện đă được bảo đảm an toàn.


Vợ chồng Ike Ekweremadu

Ekweremadu là thượng nghị sĩ đảng đối lập tại bang Enugu ở Nigeria. Ông này cũng là chủ tịch một công ty luật và có vai tṛ then chốt trong hệ thống chính trị Nigeria suốt nhiều thập kỷ.

Đôi vợ chồng bị truy tố tội âm mưu sắp xếp/tạo điều kiện đưa người đến Anh nhằm mục đích bóc lột. Công tố viên Damla Ayas nói: “Đây là một âm mưu liên quan đến hành vi buôn người với mục đích thu hoạch nội tạng''. Hiện cặp đôi vẫn đang bị giam giữ để chờ ra ṭa tiếp theo vào ngày 7/7 tới.



Công tố viên Ayas nói: ''Họ đă bị cảnh sát thẩm vấn. Cả hai bị cáo đều đưa ra lời khai đă được chuẩn bị trước. Ông Ekweremadu phủ nhận cáo buộc buôn người. Ông ta nói rằng ḿnh không hề sắp xếp vận chuyển bất cứ ai đến UK với mục đích khai thác họ''. Vợ ông này cũng phủ nhận cáo buộc.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi đội cảnh sát đặc biệt của Thủ đô. Cảnh sát đă nhận được báo cáo về những hành vi vi phạm luật chống nô lệ hiện đại hồi tháng 5/2022. Các vụ án bị truy tố diễn ra trong giai đoạn 1/8/2021 - 5/52022.

Năm 2015, Chính phủ Anh đă ban hành đạo luật về nô lệ hiện đại, trong đó cung cấp cho các cơ quan điều tra công cụ mới để ngăn chặn các hoạt động buôn người làm nô lệ hoặc lấy nội tạng người phi pháp. Theo đạo luật này, các đối tượng phạm tội có thể sẽ bị xử phạt tù chung thân.

Phá nhiều đường dây buôn bán nội tạng ở châu Âu

Các tổ chức tội phạm đưa miễn phí người tị nạn châu Phi vượt biển sang châu Âu, với điều kiện tới châu Âu phải hiến tạng và chúng sẽ bán tạng cho bệnh nhân là người châu Âu...

"Người châu Phi muốn tới châu Âu tị nạn, c̣n người châu Âu cần nội tạng để cấy ghép. Các tổ chức tội phạm đă kết hợp 2 nhu cầu này bằng cách đưa miễn phí người tị nạn châu Phi vượt biển sang châu Âu, với điều kiện tới châu Âu phải hiến tạng và chúng sẽ bán tạng cho bệnh nhân là người châu Âu đang có nhu cầu cấy ghép", trích thông tin trên tờ Il Mattino.



C̣n theo tờ Scottish Daily Mail, chỉ riêng nước Anh, khoảng 5.000 người đang chờ ghép thận (khoảng 3 triệu người bị suy thận măn tính), trung b́nh mỗi ngày có 1 bệnh nhân chết v́ không được cấy ghép kịp thời và thời gian chờ đợi trung b́nh được ghép thận lên tới 3 năm. Và thực trạng này vừa được Ủy ban châu Âu cảnh báo, theo đó nạn buôn bán nội tạng bất hợp pháp đang gia tăng ở “lục địa già”.

Các nhóm tội phạm thường tổ chức cho bệnh nhân châu Âu đi du lịch tại các nước nghèo ở châu Á hay châu Phi với mục đích mua nội tạng để cấy ghép. Và cảnh báo kể trên được đưa ra sau khi cảnh sát Italia phát hiện một mạng lưới mafia Nigeria lợi dụng làn sóng tị nạn để buôn bán nội tạng người tại “lục địa già”.

Theo tờ Il Mattino, việc kinh doanh nội tạng người tồn tại và phát triển bởi nhu cầu ghép tạng ở châu Âu rất lớn, trong khi nguồn cung lại thiếu. Và bọn buôn bán nội tạng người luôn “có đất để sống”, khi người tị nạn châu Phi tự nguyện cam kết trả công bằng một quả thận, nếu chúng đưa nạn nhân tới châu Âu.

Được biết, t́nh cảnh đói nghèo ở Nepal đă khiến hàng ngàn người sẵn sàng bán thận và các băng nhóm tội phạm đă kết nối họ với các bệnh nhân người Anh. Và điểm tập kết là Ấn Độ - bên mua trả 30,000 bảng Anh, nhưng bên bán chỉ nhận được nhiều nhất là 1,000 bảng Anh cho 1 quả thận, 97% số tiền c̣n lại rơi vào tay các băng nhóm tội phạm.

Theo báo cáo của Văn pḥng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc, có 700 vụ buôn bán nội tạng tại Bắc Phi và Trung Đông trong năm qua, nhưng quy mô thực sự của “ngành công nghiệp bẩn thỉu” này khó đánh giá, v́ phần lớn vụ việc không được báo cáo, do nạn nhân sợ bị trục xuất, bắt giữ hoặc xấu hổ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-27-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.1 KB
ID:	2074696  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06915 seconds with 12 queries