Lănh đạo Mỹ, Nhật, Hàn bàn ǵ trong lần nhóm họp đầu tiên sau 5 năm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lănh đạo Mỹ, Nhật, Hàn bàn ǵ trong lần nhóm họp đầu tiên sau 5 năm?
Lần đầu tiên nhóm họp sau 5 năm, lănh đạo Mỹ, Nhật và Hàn Quốc nhấn mạnh hợp tác chặt chẽ với nhau để đối phó các mối đe dọa do Triều Tiên đặt ra.
Hăng tin Reuters đưa tin lănh đạo ba nước Mỹ, Nhật và Hàn Quốc ngày 29-6 đă bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với các vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm đối phó mối đe dọa từ B́nh Nhưỡng.Trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid (Tây Ban Nha), Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đồng ư rằng các tiến triển trong chương tŕnh hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ đối với bán đảo Triều Tiên mà c̣n cho cả khu vực Đông Á và thế giới.

Ba nhà lănh đạo cam kết hợp tác an ninh cũng như nhất trí khai thác các biện pháp khác để củng cố “khả năng răn đe mở rộng" đối với Triều Tiên như khả năng của quân đội Mỹ, đặc biệt là lực lượng hạt nhân, trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công vào các đồng minh của Mỹ.

"Khả năng răn đe của liên minh Nhật - Mỹ và liên minh Mỹ - Hàn Quốc cần được nâng cấp như một phần của nỗ lực quan trọng nhằm tăng cường quan hệ đối tác ba bên giữa Nhật, Mỹ và Hàn Quốc” - Thủ tướng Kishida cho biết.

Ông Kishida cũng bày tỏ hy vọng rằng nếu một vụ thử hạt nhân diễn ra, phản ứng đối với hành động của B́nh Nhưỡng sẽ ở cấp độ ba bên, bao gồm các cuộc tập trận chung.

Trong khi đó, Tổng thống Biden khẳng định hợp tác 3 bên là "cần thiết" để đạt được “mục tiêu chung” là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và một Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương tự do và rộng mở.

Về phía Hàn Quốc, ông Yoon nhấn mạnh các hành động khiêu khích của Triều Tiên cần được đáp lại bằng một “phản ứng mạnh mẽ", nhưng ba nước cũng nên hợp tác chặt chẽ để B́nh Nhưỡng có thể quay trở lại đối thoại hướng tới phi hạt nhân hóa.

Đây là lần đầu tiên cuộc họp 3 bên Mỹ, Nhật và Hàn Quốc được tổ chức kể từ năm 2017. Cuộc họp diễn ra khi chính quyền ông Yoon - người nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 5 - đang nỗ lực cải thiện mối quan hệ với Nhật và trong bối cảnh nhiều thông tin cho rằng Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b9372138c77a2e24776b.jpg
Views:	0
Size:	16.6 KB
ID:	2075986  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05810 seconds with 12 queries