Crimea mở tuyến tàu, xe đến nam Ukraine trong ngày 126 chiến sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Crimea mở tuyến tàu, xe đến nam Ukraine trong ngày 126 chiến sự
Crimea, bên sáp nhập Nga năm 2014, thông báo triển khai dịch vụ xe buưt và tàu hỏa nối bán đảo với hai tỉnh Kherson và Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine.

"Kể từ ngày 1/7, các dịch vụ xe buưt và tàu hỏa thường xuyên nối Crimea và các tỉnh Kherson, Zaporizhzhia sẽ được triển khai", lănh đạo Crimea Sergey Aksyonov cho biết trên Telegram hôm 29/6, thêm rằng các thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga sẽ tham gia đảm bảo an toàn cho các tuyến di chuyển này.


Binh sĩ Ukraine điều khiển xe quân sự trên đường phố Donbass, miền đông đất nước, hôm 21/6. Ảnh: AFP.

Chính quyền thân Nga ở tỉnh Kherson cùng ngày thông báo khai trương chi nhánh của Quỹ Hưu trí Nga trong khu vực. Giới chức cũng thành lập một văn pḥng của Nga để xử lư các giấy tờ đăng kư khai sinh, khai tử và kết hôn. Hộ chiếu Nga đă bắt đầu được cấp ở Kherson đầu tháng này.

Kirill Stremousov, quan chức chính quyền tỉnh Kherson do Nga kiểm soát tại miền nam Ukraine, cho biết giới chức địa phương đang chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ư về sáp nhập vào Nga. "Đúng vậy, chúng tôi sẽ tổ chức nó", Stremousov đăng trên Telegram.

Stremousov nói với Reuters rằng họ chưa ấn định ngày trưng cầu dân ư, nhưng ông dự kiến cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra trong "nửa năm tới".

Các tỉnh miền nam Ukraine Kherson và Zaporizhzhia phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ những tuần đầu tiên xung đột và ngày càng liên kết chặt chẽ vào nền kinh tế Nga.

Oleksandr Senkevych, thị trưởng thành phố tây nam Mykolaiv, nơi vẫn do Ukraine kiểm soát, cáo buộc lực lượng Nga phóng 8 tên lửa trong cuộc tập kích hôm 28/6. Senkevych nói rằng một ṭa chung cư đă trúng tên lửa hành tŕnh Kh-55, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Hiện trường chung cư ở Mykolaiv nghi bị tên lửa Nga tập kích ngày 28/6. Video: DSNSU.

Bộ Quốc pḥng Nga ngày 29/6 thông báo lực lượng không quân nước này dùng tên lửa với độ chính xác cao phá hủy "một căn cứ huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài gần thành phố Mykolaiv", cùng một kho xăng dầu và hai kho đạn ở tỉnh cùng tên.

Bộ Quốc pḥng Nga chưa b́nh luận về thông tin chung cư ở thành phố Mykolaiv bị trúng tên lửa.

Cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos hôm 28/6 công bố ảnh vệ tinh và tọa độ của Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, trụ sở NATO và nhiều cơ quan đầu năo phương Tây để "đề pḥng".

Xung đột ở Ukraine vẫn khốc liệt nhất ở mặt trận phía đông. Tỉnh trưởng Lugansk Seriy Gaiday hôm 29/6 cáo buộc các binh sĩ Nga ở thành phố Lysychansk đang gài ḿn chống người (được thiết kế, sử dụng để chống lại con người, khác với ḿn chống tăng dùng để chống lại các xe tăng, thiết giáp).

"Những quả ḿn này được đặt ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ trẻ nhỏ hay dân thường nào đi ra ngoài để nhận đồ viện trợ nhân đạo đều có nguy cơ dẫm lên ḿn, đối mặt khả năng tử vong hay mất một chi", ông Gaiday nói.

Tỉnh trưởng Lugansk nói thêm các cuộc tấn công vào thành phố Lysychansk đang diễn ra với tần suất liên tục, cả ngày lẫn đêm. Giới chức Lysychansk cho biết c̣n khoảng 15.000 người trong thành phố và phần lớn trong số họ là những người "từ chối rời đi, dù liên tục được thúc giục".

Ông Gaiday cho biết rất khó để đưa ra báo cáo thiệt hại ở Lysychansk do "các cuộc pháo kích trên nhiều mặt trận của quân đội Nga". Ông cũng nhắc lại rằng Lysychansk là tiền đồn cuối cùng của tỉnh Lugansk.

Cục diện chiến sự gần thành phố Severodonetsk và Lysychansk. Đồ họa: BBC.
Lực lượng Nga kiểm soát hoàn toàn thành phố Severodonetsk và đang t́m cách bao vây Lysychansk. Đồ họa: BBC.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 29/6 phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO qua h́nh thức trực tuyến, nhấn mạnh đất nước của ông cần vũ khí hiện đại và thêm hỗ trợ tài chính để đối đầu với lực lượng Nga.

"Nga vẫn thu về hàng tỷ USD mỗi ngày và dành chúng cho chiến sự. Chúng tôi thiệt hại hàng tỷ USD và không có dầu hay khí đốt để trang trải", ông Zelensky nói, thêm rằng Ukraine cần khoảng 5 tỷ USD mỗi tháng cho quốc pḥng.

Na Uy cùng ngày thông báo sẽ hỗ trợ Ukraine ba hệ thống pháo phản lực phóng loạt, tương tự quyết định trước đó của Anh, Đức và Mỹ. "Chúng ta phải duy tŕ hỗ trợ Ukraine để họ có thể tiếp tục chiến đấu v́ tự do và độc lập của ḿnh", Bộ trưởng Quốc pḥng Na Uy Bjorn Arild Gram nói.

Na Uy cũng sẽ gửi thêm 5.000 quả lựu đạn cho Ukraine, sau khi đă gửi 5.000 quả trước đó.

Bộ Quốc pḥng Nga trong khi đó thông báo quân đội nước này đă phá hủy 39 sở chỉ huy, 6 kho đạn, nhiều khẩu pháo và súng cối tại 68 khu vực, trong đó có một đơn vị pháo tự hành CAESAR do Pháp chuyển giao đóng trên đảo Kubansky.

Cơ quan T́nh báo thuộc Bộ Quốc pḥng Ukraine hôm 29/6 thông báo đă tiến hành trao đổi tù binh với Nga, giúp đưa 144 binh sĩ Ukraine trở về, trong đó có 95 người từng cố thủ trong nhà máy thép Azovstal ở Mariupol. 43 quân nhân trong số này thuộc tiểu đoàn Azov.

Phía Ukraine nói thêm hầu hết binh sĩ được trao đổi đều bị thương nặng và đă được nhận chăm sóc y tế khẩn cấp, phù hợp.

Denis Pushilin, lănh đạo Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cũng xác nhận Ukraine đă trao trả số tù binh tương đương. "Hôm nay, 144 binh sĩ của DPR và liên bang Nga đă được trở về nhà", ông Pushilin cho biết.

Văn pḥng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) ghi nhận gần 4.800 dân thường thiệt mạng và 5.900 người bị thương sau hơn 4 tháng chiến sự ở Ukraine. Con số thực tế có thể cao hơn do t́nh h́nh chiến sự gây cản trở quá tŕnh xác minh và thống kê.

Cao ủy LHQ về Người tị nạn (UNHCR) cho biết hơn 8 triệu người đă rời Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra, trong khi hơn 7 triệu người trong nước phải rời bỏ nhà cửa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-30-2022
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	174.5 KB
ID:	2075995  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.49515 seconds with 12 queries