Cặp chị em theo đuổi 'giấc mơ Mỹ' chết trong container ở Texas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cặp chị em theo đuổi 'giấc mơ Mỹ' chết trong container ở Texas

Theo như số người thiệt mạng trong chiếc xe đầu kéo chứa thi thể ở San Antionio đă lên tới 51 trong khi nhiều người đang nguy kịch ở bệnh viện với "tổn thương năo và xuất huyết nội", trong đó có hai chị em người Guatemala, Carla và Griselda Carac-Tambriz, từng thề sẽ đến Mỹ 'thực hiện ước mơ và giúp đỡ gia đ́nh', nằm trong số người chết di cư bỏ mạng trong chiếc xe tải ở Texas hôm 27/6.


Chân dung Carla và Griselda Carac-Tambriz trước khi qua đời. Ảnh: Twitter

Cả Carla và Griselda đều chết sau khi lên chiếc xe tải để theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn. "Đi để biến giấc mơ thành thật và cũng là để giúp đỡ gia đ́nh chúng ta", một trong hai chị em được cho là từng nói trước khi bắt đầu hành tŕnh đến Mỹ.

Chiều 28/6 (theo giờ Mỹ), nhà tư vấn nhập cư Fernando Castro Molina xác nhận danh tính hai chị em Carla và Criselda với tờ báo El Metropolitano có trụ sở tại Guatemala. Cũng theo Fernando, có 7 công dân Guatemala nằm trong số những người thiệt mạng trong thùng container.

Các nhà chức trách cho rằng những người này được nhồi lên xe tải ở Laredo, một thành phố biên giới, chiều 27/6. Sau khi chạy được 150 km, những kẻ buôn lậu người đă bỏ lại chiếc xe khi thấy máy móc của nó trục trặc. Khoảng 18h, một công nhân t́m thấy chiếc xe bị vứt bỏ tại ngoại ô San Antonio, cạnh đường ray trong khu phế liệu ôtô, nhờ nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ bên trong.

Cảnh sát San Antonio phong tỏa hiện trường chiếc container chứa xác hàng chục người nhập cư trái phép bên trong hôm 27/6. Ảnh: AP

Ban đầu, các nhà chức trách xác nhận có 46 người đă chết tại hiện trường. Tuy nhiên tới nay, có thêm 5 nạn nhân khác thiệt mạng sau khi được đưa đến bệnh viện, nâng tổng số người chết lên 51 (gồm 39 nam và 12 nữ). Trong số người chết không có trẻ em. Cảnh sát nghi ngờ có thể có một số người di cư đă nhảy hoặc rơi ra khỏi thùng xe. Ít nhất ba thi thể được t́m thấy rải rác dọc đường. Trong đó, thi thể nằm xa xe tải nhất cách khoảng 75 m. Cảnh sát đang t́m kiếm thêm thi thể ở các cánh đồng gần đó và cũng đang cố gắng điều tra xem có ai thoát khỏi xe mà c̣n sống không.

Cảnh sát trưởng San Antonio, William McManus, cho biết tài xế Homero Zamorano (45 tuổi) đang bị liên bang giam giữ. Hắn bị bắt trong lúc bỏ trốn. Ngoài ra, c̣n hai người nữa cũng bị bắt giữ liên quan đến vụ việc song chưa rơ họ đóng vai tṛ ǵ.

Hành tŕnh của chiếc container từ Lardedo tới San Antonio trước khi bỏ lại các nạn nhân. Đồ họa: DM

Vào ngày nhóm người di cư được vận chuyển bằng thùng container vào Mỹ, nhiệt độ ở San Antonio lên tới gần 40 độ C cùng độ ẩm cao. Phần lớn bang đang trải qua một đợt nắng nóng kéo dài, gây ra t́nh trạng hạn hán và sông Frio ở phía tây San Antonio đang khô cạn.

Giới chức cho biết nhiệt độ bên trong thùng xe container chở đầy người sẽ cao hơn bên ngoài, thậm chí có thể lên tới 78 độ C trong ngày nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao mà không có hệ thống điều ḥa, người nhập cư trong thùng container dễ bị sốc nhiệt, mất nước và tử vong.

Theo Hiệp hội Giám định Y khoa Quốc gia Mỹ, những thi thể có nhiệt độ từ 40 độ C trở lên tại thời điểm tử vong được chứng nhận là tử vong do sốc nhiệt. "Cơ thể các nạn nhân sống sót đều nóng rẫy, họ bị sốc nhiệt và kiệt sức trong khi không có nước trong thùng xe", Charles Hood, Giám đốc sở cứu hỏa thành phố San Antonio, cho biết.

Đây là vụ nhập cư người trái phép khiến nhiều người chết nhất tại Mỹ kể từ năm 2003, sau vụ 19 người di cư chết ngạt trong khoang sau của chiếc xe 18 bánh khi đi từ Nam Texas đến Houston. Đồng thời, vụ việc cũng xảy ra khi Mỹ ghi nhận số lượng kỷ lục các vụ vượt biên, giải cứu và tử vong của người nhập cư dưới thời chính quyền của ông Biden.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-30-2022
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	66.4 KB
ID:	2076288   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	55.0 KB
ID:	2076289   Click image for larger version

Name:	3.JPG
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	2076290   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	2076291  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07177 seconds with 12 queries