Cảnh báo: Putin có thể xâm lăng châu Âu trong năm tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo: Putin có thể xâm lăng châu Âu trong năm tới
6/30
– Các nhà lănh đạo của các nước thành viên NATO, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang hoan nghênh quyết định chào đón Phần Lan và Thụy Điển vào liên minh hôm thứ Tư như một bức tường thành chống lại sự xâm lược của Nga ở châu Âu.

Nhưng Nga có thể sẽ tấn công các nước châu Âu ngoài Ukraine trong khoảng thời gian khoảng một năm nữa, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo hôm thứ Tư.

“Tôi có thể nói những ǵ chúng tôi cần: Chúng tôi cần bảo đảm an ninh, và bạn phải t́m một vị trí cho Ukraine trong không gian an ninh chung. Zelensky nói, sẽ có sự giúp đỡ khẩn cấp cho Ukraine, đủ để giành chiến thắng, hoặc là Nga sẽ hoăn chiến tranh với bạn ”, ông Zelensky nói và gợi ư rằng nếu các nước không tăng cường hỗ trợ an ninh cho Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ truy đuổi nhiều mục tiêu hơn nữa. . “Năm tới có thể là một t́nh huống tồi tệ hơn [đối với] không chỉ Ukraine, mà c̣n một số quốc gia khác, có thể là các thành viên của liên minh… dưới sự chỉ huy của Nga.”


Service members of pro-Russian troops are seen atop of an armoured vehicle during Ukraine-Russia conflict in the southern port city of Mariupol, Ukraine April 21, 2022. REUTERS/Chingis Kondarov
“Câu hỏi đặt ra là – ai là người tiếp theo?,” Zelensky nói. “Moldova? Hay các nước Baltic? Hay Ba Lan? Câu trả lời là – tất cả các hay các nước. “

Các nhà lănh đạo châu Âu đă nêu quan ngại về việc Putin muốn tấn công các quốc gia khác ngoài Ukraine trong vô số lần kể từ khi lực lượng Nga xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Một phần lợi ích của Thụy Điển và Phần Lan khi gia nhập NATO là để bảo vệ chống lại việc Nga xâm lược nước họ một cách vô cớ. Theo suy nghĩ, nếu Nga tấn công một thành viên của liên minh NATO, điều khoản pḥng thủ chung cơ bản của NATO, Điều V, có thể được kích hoạt và một cuộc tấn công chống lại một bên có thể được coi như một cuộc tấn công chống lại tất cả khối NATO.

Các nhà tuyên truyền của Nga cũng cho rằng các mục tiêu tiếp theo của Putin sẽ vượt ra ngoài Ukraine, và có thể bao gồm Anh, Hoa Kỳ và Ba Lan. Những người khác dự đoán Putin có thể xâm lăng Estonia, Latvia và Lithuania.

Chắc chắn là các lực lượng Nga hiện đang tiến hành các trận chiến trên các thành phố ở miền đông Ukraine.

Nhưng trong khi các lực lượng Nga chuyển từ các kế hoạch ban đầu để chiếm Kyiv, thủ đô của Ukraine, và hướng cuộc chiến đang diễn ra sang chiến sự ở miền Đông Ukraine, đánh giá hiện tại của chính quyền Biden là Putin vẫn có kế hoạch chiếm toàn bộ Ukraine, Đại sứ Hoa Kỳ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu (OSCE), Michael Carpenter, nói với The Daily Beast trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Zelensky xác nhận hôm thứ Tư, Chính phủ Ukraine vẫn tin rằng Putin có kế hoạch cố gắng tiếp quản toàn bộ Ukraine.

“Quân đội Nga… họ không muốn dừng lại ở Donbas hoặc một nơi nào đó ở phía nam Ukraine. Zelensky nói: “Nó muốn chiếm hết thành phố này đến thành phố khác, tất cả chúng ta, và sau đó là toàn bộ châu Âu, những người mà giới lănh đạo Nga coi là tài sản của ḿnh chứ không phải các quốc gia độc lập”.

“Đây là mục tiêu thực sự của Nga.”

Và trong khi Putin cực kỳ chán ghét những ǵ ông coi là phương tây hóa của Ukraine – và sử dụng mối lo ngại về việc Ukraine muốn gia nhập liên minh để biện minh cho cuộc xâm lược của ḿnh vào Ukraine – thay v́ xé nát NATO, cuộc chiến của ông chỉ là kéo NATO lại với nhau, Tổng thống Joe Biden nói trong khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

“Bạn sẽ bị NATO hóa Âu châu. Và đó chính xác là những ǵ ông ấy không muốn, nhưng chính xác là những ǵ cần phải làm để bảo đảm an ninh cho châu Âu,” Biden nói, theo AP.

Những lo ngại của Putin về việc một NATO đang mở rộng sẽ chống lại các mục tiêu đế quốc của chính ông có thể đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều bất ổn ở phía trước đối với châu Âu. Hiện các quan chức Nga đang phản ứng tiêu cực trước quyết định để Phần Lan và Thụy Điển tham gia liên minh quân sự.

Theo Interfax, quyết định mở rộng NATO là một “yếu tố gây mất ổn định nghiêm trọng”.

Các thành viên NATO và Chính quyền Biden đă công bố một loạt các bước trong tuần này mà họ cho rằng sẽ có tác dụng nhằm ngăn chặn Nga có hành động tàn bạo và thảm khốc đối với các quốc gia châu Âu khác.

Liên minh đă công bố hôm thứ Ba rằng tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdoğan, đă từ bỏ ư kiến ​​phản đối Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, bất chấp sự dè dặt trước đó rằng họ chứa chấp những cá nhân có liên hệ với các nhóm mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố.

Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Lloyd Austin đă thông báo ngắn gọn với Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov hôm thứ Tư về viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho quốc gia này, trong vài ngày qua đă có một khoản hỗ trợ trị giá 450 triệu đô la cho nhiều hệ thống tên lửa phóng và đạn pháo. Hoa Kỳ cũng thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ tăng cường một số hiện diện quân sự của ḿnh ở châu Âu để cố gắng tăng cường an ninh trong khu vực.

Chính quyền Biden sẽ đóng quân vĩnh viễn một trụ sở quân đội và một tiểu đoàn hỗ trợ thực địa ở Ba Lan — đây sẽ là lực lượng thường trực đầu tiên của Hoa Kỳ ở sườn phía đông của NATO — thêm một Đội chiến đấu luân phiên đến Romania và tăng cường triển khai luân phiên ở khu vực Baltic. Ngũ Giác Đài cũng sẽ triển khai thêm lực lượng pḥng không tới Đức và Ư, triển khai thêm hai phi đội F-35 cho Anh, và đóng thêm hai tàu khu trục ở Tây Ban Nha.

“Hôm nay, tôi thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ tăng cường thế lực của chúng ta ở châu Âu và ứng phó với sự thay đổi của môi trường an ninh cũng như tăng cường an ninh tập thể của chúng ta”, Biden nói.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 200804


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,001
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t72-nga-2915.jpg
Views:	0
Size:	267.7 KB
ID:	2076334  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,823 Times in 12,742 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-02-2022   #2
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,162
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nước Ukraine bằng bụm tay, vũ khí thấp kém và hạn hẹp, thế mà Bú t́n đă tung hết hỏa lực đánh hơn 100 ngày nay và chẳng thắng ở trận nào lớn cả lại bị chết hàng loạt nhiều đến nổi không dám cho biết con số thật sự lính Nga đă chết trong cuộc chiến vô nghĩa này. Do đó, Bú t́n không có tư cách, nhân lực và vũ khí để có thể xâm lăng bất cứ nước nào ở Châu Âu trong những ngày tới!

Ai có thể tin vào những lời láo khoét này từ tên ngu xuẫn Bú t́n? Dumb phuck?
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bia3ba For This Useful Post:
Gibbs (07-02-2022)
Old 07-02-2022   #3
adinh2
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 346
Thanks: 39
Thanked 172 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 13
adinh2 Reputation Uy Tín Level 1adinh2 Reputation Uy Tín Level 1adinh2 Reputation Uy Tín Level 1adinh2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mần liền đi Putin, cám ơn.
adinh2_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08852 seconds with 12 queries