Gội đầu vào lúc nào là tốt nhất? Bạn không đọc hối hận đó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gội đầu vào lúc nào là tốt nhất? Bạn không đọc hối hận đó
Gội đầu buổi sáng hay buổi tối có hại hơn? Gội sai thời điểm có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Bạn nên biết gội đầu không chỉ giúp làm sạch tóc và da đầu mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, gội sai thời điểm có thể làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Có một vai trò của tóc mà rất ít người biết đó là giúp các cơ quan trao đổi chất làm nhiệm vụ bài tiết, từ đó góp phần giải độc, bài tiết chất thải và chất độc tích tụ trong cơ thể. Các chất độc hại và khí cacbonic sẽ được đào thải ra ngoài qua cấu trúc bài tiết của nang lông. Thế nhưng việc gội đầu không đúng cách có thể làm hại sức khỏe của bạn.

Gội đầu vào buổi sáng

Để cải thiện chất lượng tóc hoặc kiểu tóc của mình, nhiều người thường có thói quen gội đầu vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Tuy nhiên, vào buổi sáng các tế bào thần kinh và dẫn truyền thần kinh chưa đạt đến trạng thái tỉnh táo nên chưa được gội đầu ngay. Thời điểm này, quá trình lưu thông máu của nang tóc thường bị chậm, không đạt được mức bình thường nên sẽ kích thích cơ chế oxy hóa của da đầu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, dễ dẫn tới đau đầu hoặc có nguy cơ bị đột quỵ.

Vậy nên buổi sáng không phải là thời điểm thích hợp để gội đầu.

Theo khuyến cáo của các nhà y học, nam giới và nữ giới đang có kinh nguyệt nên kiểm soát nhiệt độ nước gội đầu buổi sáng ở mức khoảng 38-40 độ C. Mức nhiệt này giúp làm tăng tuần hoàn máu của đầu và hoạt động điều hành của nồng độ hormone chuyển hóa, để các tế bào thần kinh trong não có thể đạt được trạng thái duy trì nhất định.

Trong trường hợp bạn phải gội đầu buổi sáng thì nên gội sau khi đánh răng rửa mặt, lúc cơ thể đã tỉnh táo. Bạn cũng cần lau khô tóc trước khi ra ngoài để tránh hơi ẩm xâm nhập vào cơ thể gây nhức đầu, cảm lạnh.

Gội đầu vào ban đêm

Sau một ngày ở bên ngoài, buổi tối trở về nhà, gội đầu sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn trên da đầu tích tụ trong một ngày dài làm việc.

Thế nhưng ban đêm là lúc đầu óc cần được thư giãn và nghỉ ngơi. Nhất là khung giờ 10 giờ tối – 2 giờ sáng là thời kỳ tái tạo và hoạt động của tế bào da đầu. Việc gội đầu sau 10 giờ tối vì vậy không tốt cho não bộ và sức khỏe. Hơn nữa, gội đầu vào lúc tối muộn sẽ kích thích hoạt động của tế bào não khiến não và dây thần kinh không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Nếu bạn gội đầu xong mà không sấy tóc thì có thể bị khí ẩm xâm nhập, sẽ gây đau đầu và cảm lạnh. Nhưng thường xuyên dùng máy sấy thì dễ làm tóc bị hư tổn. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy hạn chế gội đầu vào ban đêm.

Gội đầu vào lúc nào là tốt nhất?

Nếu bạn không thể gội đầu vào ban ngày thì hãy cố gắng gội trước 9 giờ tối. Sau khi gội không nên đi ngủ ngay mà hãy để da đầu và não bộ có thời gian nghỉ ngơi.

Nhiệt độ nước dùng để gội đầu vào buổi tối nên từ 40-42 độ C tùy theo thể trạng và trạng thái nang tóc của mỗi người. Ở nhiệt độ này, tế bào thần kinh của não bộ sẽ nhanh nhạy hơn thông qua phản ứng tự chủ của chúng và cơ chế oxy hóa.

Trên thực tế, gội đầu vào buổi sáng hay tối đều có những ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, gội đầu 1 giờ sau bữa ăn là thời gian phù hợp nhất, đồng thời cũng phải chú ý vấn đề sau khi gội đầu để bảo vệ đầu khỏi lạnh giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-02-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	32.0 KB
ID:	2077088  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06857 seconds with 12 queries