MỸ NHÂN CƠ QUAN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MỸ NHÂN CƠ QUAN
Chuyện lâu rồi, hồi cái lúc tui mới tham gia vào mạng xă hội Zalo. Lúc đó tui chưa có biết vụ facebook, nên zalo là một cái ǵ đó vô cùng hấp dẫn đối với tui. Ở zalo có nhiều h́nh ảnh đẹp, có nhiều câu nói hay như danh ngôn... đặc biệt là có rất nhiều mỹ nhân.
Tui lập cái hậu cung riêng ở zalo của tui rồi rủ mỹ nhân về nhập hậu cung rất nhiều. Ngày đêm ǵ tui cũng chuyện tṛ với các mỹ nhân trong hậu cung. Bữa đó tui lục lại số mỹ nhân th́ t́nh cờ phát hiện một mỹ nhân rất đặc biệt.



Nàng này tui rủ về hậu cung cũng đă lâu rồi. Nàng có ngoại h́nh ngon lành hoa lá cành luôn. Ba ṿng rất chuẩn, khỏi cần chỉnh sửa ǵ cả. Nàng nhỏ hơn tui vài tuổi và hồi nào tới giờ nàng hổng có chồng. Trang phục của nàng rất chỉnh tề, có phần lịch lăm Chỉ là những lời chúc, hỏi thăm b́nh thường. Nhưng khi mở lại cuộc tṛ chuyện th́ tui thấy cách nói chuyện và dùng từ ngữ của nàng rất lạ, không có giống bất ḱ mỹ nhân nào. Lời nàng nhắn tin thật vô cùng trang trọng. Đặc biệt nàng hay dùng từ... cơ quan.
- Em đi cơ quan anh nhé!
- Em mới đến cơ quan anh ạ!...
Đại loại là như vậy. Lúc đó tui cứ nghĩ là nàng làm việc ở Đảng uỷ, Uỷ ban, Công an hay Xă hội, Huyện đội ǵ đó. V́ ở những nơi đó người ta hay dùng từ cơ quan. Bữa nọ tui hỏi nàng th́ mới biết nàng cũng là giáo viên tiểu học như tui mà. Sao nàng không nói... Em đi trường mà lại nói... Em đi cơ quan? Tui lại hỏi nàng về thắc mắc của tui th́ được nàng phúc đáp:
- Ḿnh là công chức, viên chức mà anh, nên dùng từ cho chuẩn ạ!
Ui trời ơi, vậy là hồi nào tới giờ tui dùng từ trật lất rồi. Mà tui nói... Đi trường về... có ảnh hưởng ǵ đến ai đâu người nghe vẫn hiểu được mà. Sao ḱ vậy ta?
Tui bắt đầu đặt tên mỹ nhân này là... Mỹ nhân cơ quan.
- Anh dùng bữa chiều chưa ạ? Em c̣n ở cơ quan anh ạ!
Tui đang nghiên cứu về nàng th́ nhận được tin nhắn của Mỹ nhân cơ quan như vậy. Lúc đầu chỉ đọc tin nhắn của nàng, tui cũng thấy vui vui v́ nó là lạ, ngồ ngộ, càng về sau th́ tui càng chán v́ những tin nhắn của Mỹ cơ quan không hề đề cập tới... chuyện chúng ḿnh... cả. Toàn là những câu nói trang trọng đến mức như giả tạo, đậm chất công chức, như những lời giáo huấn, chỉ thị về chủ trương, chính sách ǵ đó.
Mà công nhận Mỹ nhân cơ quan rảnh thiệt chứ. Ngày nào nàng cũng nhắn tin cho tui 3 thời điểm: sáng, chiều, tối. Đọc tin của Mỹ nhân cơ quan riết rồi tui cũng chán như con gián, nhiều khi tui hổng thèm trả lời. Vậy mà nàng cứ nhắn đúng thời điểm trong ngày như đă được lập tŕnh sẵn.. Vẫn là những thông báo, Chủ trương, Nghị định, Công văn ǵ đó...
Trời ạ! Hổng lẽ Mỹ nhân cơ quan này hổng có biết yêu? Nàng vẫn c̣n ở không mà. Chưa một lần nào tin nhắn của nàng đề cập đến chuyện t́nh cảm trống mái cả. Chẳng bao giờ nàng nói về... chuyện chúng ḿnh cả. Sao ḱ vậy ta?
Cuối năm học đó, Mỹ nhân cơ quan hỏi tui có được danh hiệu Chiến sĩ thi đua hay danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện ǵ không?
Tui làm ǵ mà có được mấy cái danh hiệu cao siêu đó. Tui chỉ được xếp loại khá ở trường. Với tui như vậy là ngon lành rồi. Khá vẫn hơn Trung b́nh và Yếu. Nói thiệt t́nh là tui hổng có mê mấy cái danh hiệu cao siêu đó. Cứ b́nh thường là ngon rồi. Tụi trả lời với nàng kết quả xét thi đua cuối năm tui đạt loại khá.
Má ơi... Mỹ nhân cơ quan gửi cho tui cái tin nhắn dài sọc như sớ Táo quân chầu Trời vậy đó. Nàng phê b́nh tui sâu sắc. Nào là không có chí cầu tiến, nào là thiếu sức chiến đấu. Nàng c̣n dẫn ra những câu nói bất hủ của các vĩ nhân như:
- Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua.
- Người người thi đua, ngành ngành thi đua, ngày ngày thi đua...
Tui thật sự mệt mỏi và chán nản với Mỹ nhân cơ quan này quá trời luôn. Tui biết nàng này rất mê chức vụ và danh hiệu. Tui hỏi nàng giữ chức vụ ǵ ở trong trường nàng? Nàng hănh diện nói, nàng đang là... Chủ tịch Công đoàn của cơ quan nàng.
Trời ạ... Mới có làm Chủ tịch Công đoàn trường mà c̣n như vậy. Mỹ nhân cơ quan này mà làm Chủ tịch xă, Chủ tịch huyện chắc tối ngày ở trên ngọn cây không quá...
- Em đi họp Ban chấp hành Công đoàn ở cơ quan anh ạ!
Mới sáng sớm, Mỹ nhân cơ quan chào tui như vậy đó. Tui chuyển trạng thái từ thích thú sang chán nản rồi ghét luôn. Phụ nữ ǵ mà hổng có biết yêu. Tin nhắn toàn là như mệnh lệnh, thông báo, đậm chất công chức như là chỉ thị, nghị quyết ǵ đó... Kệ nàng! Muốn chấp hành, chấp tỏi ǵ th́ cứ việc đi mà chấp. Tui hổng thèm trả lời Mỹ nhân cơ quan luôn...
* * *
Bữa nọ tui đang tâm sự với một mỹ nhân trong hậu cung zalo của tui th́ Mỹ nhân cơ quan gửi cho tui một tin nhắn dài sọc mà toàn là tiếng Anh!
Cái ǵ vậy trời? Bộ Mỹ nhân cơ quan này muốn chơi tui hay sao? Hổng lẽ nàng muốn kiểm tra tŕnh độ học hành tiếng Anh của tui? Hay là nàng tự quảng cáo về cái vốn ngoại ngữ tuyệt vời của nàng? Nh́n tin Mỹ nhân cơ quan gửi tui bó tay rồi, tui á khẩu rồi. Tui chỉ đọc được vài chữ trong đó. Tui rất dở tiếng Anh. Mà nói thiệt từ hồi nào tới giờ tui hổng khoái tiếng Anh. Cái chữ ǵ khó đọc gần chết. Viết một đường, đọc một nẻo. Có khi đọc c̣n phải phùng mang trợn mắt, c̣n phải x́ ra hơi gió hơi băo ǵ nữa. Đọc cái chữ này c̣n khó hơn là cua mỹ nhân nữa đó. Tóm lại tui hổng có khoái tiếng Anh, tui chỉ khoái tiếng em thôi.
Tui tính mặc kệ, không quan tâm nhưng mà tui suy nghĩ rồi tức trong bụng. Hổng biết cái đó là cái ǵ? Có khi nào là Mỹ nhân cơ quan... chửi tui bằng tiếng Anh không trời? Tui lập tức viết tin gửi cho Mỹ nhân cơ quan, thiết tha nhờ nàng dịch giùm tui cái tin nàng mới gửi. Tui cũng thiết tha mong nàng đừng có chơi tui nữa. Tui dở tiếng Anh lắm. Người Việt Nam th́ dùng tiếng Việt Nam đi, có khi c̣n dùng sai nữa.
Nàng nhanh chóng phúc đáp tin nhắn của tui. Nàng dịch cái tin nhắn của nàng. Th́ ra đó là chương tŕnh học Đại học kết hợp với ngoại ngữ cao cấp. Nàng nói, có cái bằng cấp này mới hy vọng làm Sếp, làm lănh đạo được, c̣n không th́ măi chỉ là lính thôi.
Ui trời ơi... Tha cho em đi Mỹ nhân cơ quan ơi! Em hổng dám mơ làm sếp đâu. Cái ǵ cũng có hai mặt của nó. Em an phận làm lính là cũng sướng dữ lắm luôn rồi. Có bao nhiêu người mơ làm lính như em mà có được đâu? Làm lính có thể bị sếp chửi. Nhưng bị chửi mà ngủ ngon, c̣n chửi người ta dù có sướng cái miệng, có thể hiện được cái uy nhưng chắc ǵ đă b́nh an!
Từ đó, Mỹ nhân cơ quan chuyển chủ đề đi học mà giáo huấn tui. Mỗi ngày 3 lượt tin nàng đều đề cập đến cái việc đi học để lấy cái bằng Đại học liên thông đó.
Ui trời ơi, sao không tha cho tui đi. Cái đầu tui bây giờ làm ǵ nhớ đến kiến thức cao siêu đó mà học chứ. Giờ tui hết khả năng học cao siêu rồi, tui chỉ c̣n nhớ... mỹ nhân thôi.
Rồi tui bực bội thật sự, tui tính trục xuất Mỹ nhân cơ quan ra khỏi hậu cung cho khỏi phiền phức nữa. Nhưng rồi tui nghĩ lại, dù ǵ th́ ḿnh cũng rủ người ta về mà, hơn nữa người ta chỉ xúi ḿnh đi học chữ đâu có xúi ḿnh đi ăn cướp đâu mà trục xuất người ta!
Rồi một ngày kia, Mỹ nhân cơ quan gần như "ra lệnh" cho tui phải đi học để lấy cái bằng cấp Đại học. Nàng trích dẫn cái Nghị định 108 / CP ǵ đó của Chính phủ. Tóm lại, nàng nói không có cái bằng cấp này sẽ bị đào thải, bị loại ra khỏi ngành.
Ui trời ơi... Người ta học không có nổi mà cứ ép người ta học. Không cho tui làm thầy giáo th́ tui tháo giày. Bộ không làm thầy giáo rồi chết đói sao? Tui vẫn phải t́m công việc khác làm mà sống chứ. Đi làm bảo vệ, xách hồ, bán vé số... Tui nghĩ là vẫn sống được mà. Ít tiền th́ xài ít lại thôi. Có cái bia mộ nào ghi là... Không làm thầy giáo nên chết đói không? Tui trả lời nàng như vậy th́ Mỹ nhân cơ quan cho tui là... Lư luận cùng, là bảo thủ, là không tự hoàn thiện, là không có ư chí phấn đấu vươn lên... Vân vân và vân vân...
Tui tức quá, không trực xuất nàng ra khỏi hậu cung Zac nữa mà để nàng ở đó để... căi lộn chơi. Nàng th́ không chịu cho tui dùng từ căi lộn, mà nàng bắt tui phải dùng từ... tranh luận. Ôi hai cái từ đó cũng là anh em chú bác thôi.
Nhưng rồi tui cũng mệt mỏi và chán nản với Mỹ nhân cơ quan dữ lắm luôn rồi. Phụ nữ ǵ mà hổng có biết yêu ǵ hết. Lời lẽ th́ như mệnh lệnh, công văn, nghị quyết, chỉ thị... Tui chán như con gián.
Bữa tối nọ, tui đang cua một mỹ nhân trong hậu cung zalo của tui th́ Mỹ nhân cơ quan gửi tin tới cho tui. Tin nhắn này như một mệnh lệnh bắt buộc tui phải đi học để lấy cái bằng cấp đó. Nàng c̣n ấn định thời gian cho tui như một lời cảnh cáo cuối cùng vậy đó.
Tui nổi khùng lên. Tui trục xuất Mỹ nhân cơ quan ra khỏi hậu cung Zalo của tui ngay và luôn.
Từ đó, tui không c̣n bị Mỹ nhân cơ quan làm phiền nữa. Từ từ rồi tui cũng quên luôn nàng, nhất là từ khi tui biết và tham gia vào mạng xă hội facebook. Facebook c̣n tuyệt vời, hấp dẫn hơn cả zalo nữa tui đâu có thời gian mà nhớ đến Mỹ nhân cơ quan.
Một ngày nọ, tui về quê cha mẹ tui ở huyện Cù Lao Dung. Tới thị trấn Đại Ngăi, tui vào một quán cà phê gần trường cấp ba. Hồi đó tui học cấp ba ở trường này. Nơi lưu giữ biệt bao nhiêu kỉ niệm của lứa tuổi học tṛ, nhất là chuyện t́nh thời học tṛ của tui và nàng Chưởng môn Nga My. Tôi nhắm mắt hồi tưởng, ôi biết bao kỉ niệm ùa về...
Bỗng tui nghe tiếng mấy nàng nào đó đang tranh luận sôi nổi, mà nói đúng là mấy nàng đó đang... căi lộn. Tui nghe cái vốn từ rất quen thuộc, như là lời của... Mỹ nhân cơ quan. Tui liếc mắt nh́n về hướng mấy nàng đang căi lộn kia. Một trong các nàng ấy chính là... Mỹ nhân cơ quan!
Tui có h́nh của Mỹ nhân cơ quan mà. Chính là nàng, không thể nhầm lẫn đi. Dù cho nàng có biến thành tro tui cũng nhận ra. Cơ quan (trường học) của nàng cũng gần trường cấp ba mă...
Mỹ nhân cơ quan vẫn say sưa, hùng hồn bảo vệ cái quan điểm, lập trường ǵ đó của nàng. Dần dần, tiếng căi lộn nhỏ dần, thưa dần rồi tất cả rơi vào im lặng. Trong cuộc đấu khẩu này, Mỹ nhân cơ quan đă giành giải quán quân. Mấy nàng khác căi hổng có lại mỹ nhân cơ quan nên chấp nhận là những người bại trận, ngồi im re luôn...
Tui cúi mặt xuống, xoay người về hướng khác. Tui sợ Mỹ nhân cơ quan nh́n thấy tui th́ tui khổ tiếp tập tiếp theo nữa. Nàng cũng có h́nh của tui mà. Tui không thể đứng lên để đi v́ như vậy Mỹ nhân cơ quan sẽ nh́n thấy và nhận ra tui. Tui phải ngồi đó chịu trận. Bất chợt tui nhớ lại lời một bài hát...
... Em ơi, trái đất vẫn tṛn... Chúng ḿnh hai đứa vẫn c̣n gặp nhau...

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-03-2022
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,651
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	18.3 KB
ID:	2077339  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07532 seconds with 12 queries