Tỷ phú Bezos lại chế nhạo ông Biden chuyện giá xăng dầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Bezos lại chế nhạo ông Biden chuyện giá xăng dầu
Cuối tuần qua, cựu Tổng giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos chế nhạo Tổng thống Joe Biden là “điếc tông” về kinh tế, khi yêu cầu các công ty phải hạ giá xăng dầu dù họ đối mặt với nguy cơ thua lỗ và các yếu tố ḱm hăm của thị trường.

“Thông điệp của tôi gửi đến các công ty đang điều hành trạm xăng dầu và quyết định giá nhiên liệu rất đơn giản: Đây là thời kỳ chiến tranh và nguy cơ toàn cầu. Hăy hạ giá nhiên liệu để phản ánh chi phí mà các bạn phải trả cho sản phẩm. Và hăy làm ngay bây giờ”, ông Biden viết trên Twitter.

Ông Bezos chỉ trích yêu cầu này, cho rằng Tổng thống hoặc cố t́nh bóp méo t́nh h́nh lạm phát hoặc phát biểu mà thiếu hiểu biết về kinh tế học.

“Oái ăm. Lạm phát là vấn đề quá quan trọng với Nhà Trắng để họ liên tục đưa ra những phát biểu như thế này. Đó là định hướng sai hoặc thiếu hiểu biết nghiêm trọng về các nguyên tắc thị trường cơ bản”, tỷ phú Bezos viết trên Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú này chê bai phát biểu về Tổng thống Biden về lạm phát và tài khoá.Hồi tháng 5, ông Biden viết trên Twitter: “Bạn muốn giảm lạm phát? Hăy bảo đảm các công ty giàu nhất phải đóng góp phần hợp lư”.

Tỷ phú Bezos đáp trả rằng ông Biden đă sai khi gắn chuyện khủng hoảng lạm phát với vấn đề đánh thuế các công ty giàu có, khi các công ty này không có tác động đáng kể lên t́nh trạng mất cân bằng cung cầu và các yếu tố thị trường khiến giá cả leo thang.

Nhà Trắng lần này cũng đă lên tiếng.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre viết trong một tweet: “Giá dầu đă giảm khoảng 15USD trong tháng qua, nhưng giá tại các trạm nhiên liệu hầu như không giảm. Đó không phải là ‘động lực thị trường cơ bản’. Đó là thị trường đang thất bại đối với người tiêu dùng Mỹ”.

Bà Jean-Pierre cũng chỉ trích tỷ phú Bezos trực diện: “Nhưng tôi đoán rằng không có ǵ ngạc nhiên khi ông nghĩ việc các công ty xăng dầu dùng quyền lực thị trường để kiếm lợi kỷ lục với cái giá mà người dân Mỹ phải trả là cách nền kinh tế vận hành”.

Ngày 3/7, John Kirby, Điều phối viên của Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng về truyền thông chiến lược, nói với Fox News rằng Bezos phát biểu sai và ông Biden “nói chính xác những ǵ ông ấy nghĩ để mọi người có thể hiểu”.

Ông Biden cho rằng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và các công ty xăng dầu là nguyên nhân khiến lạm phát tăng cao kỷ lục ở Mỹ.Tháng trước, Tổng thống Mỹ chỉ trích tập đoàn Exxon Mobil rằng đang “kiếm tiền nhiều hơn cả Chúa trong năm nay”, trong khi người Mỹ phải trả mức giá cao kỷ lục. Ông cũng đă gặp lănh đạo các tập đoàn xăng dầu để giục họ hạ giá bán.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-04-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a3b00b11eb53020d5b42.jpg
Views:	0
Size:	11.7 KB
ID:	2077855  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06402 seconds with 12 queries