16 năm tù cho siêu lừa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 16 năm tù cho siêu lừa
Từng công tác 20 trong ngành Giáo dục, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc, nhưng tham vọng làm giàu đă đẩy Nguyễn Thị Kim Anh rời bục giảng, bước vào trại giam…Kết thúc phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Anh - nguyên giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Thư (SN 1978, trú tổ dân phố Hưng Ḥa, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 16 năm tù giam; đồng thời, phải bồi thường cho các bị hại gần 6,5 tỷ đồng.

Đó bản án đích đáng đối với kẻ “siêu lừa đảo”, nhưng đằng sau đó vẫn là câu chuyện khá buồn về một cô giáo từng có “chữ tín” trong ngành Giáo dục nhưng đă đem đi đánh đổi lấy "tiền bẩn".

Chân dung kẻ “siêu lừa đảo”

Theo cáo trạng, từ năm 2009 - 2017, do tham vọng làm giàu, Kim Anh đầu tư làm ăn nhưng thua lỗ, rồi rơi vào ṿng xoáy nợ nần.

Để có tiền trả nợ, bằng sự linh hoạt, Kim Anh nắm bắt được tâm lư của nhiều người có con em vừa ra trường cần xin việc làm nên đă “nổ” bản thân có khả năng xin cho người khác vào làm việc tại các ngành: Công an, bệnh viện; kế toán... trong các cơ quan Nhà nước như hải quan, sân bay… Nếu không xin được việc sẽ hoàn lại tiền đầy đủ. Cũng v́ vậy mà số người bị Kim Anh lừa lên đến con số hàng chục người.

Một trong những nạn nhân mà Kim Anh lừa đảo là bà V.T.L. (SN 1965, trú phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Tháng 4/2017, con gái của bà L. tốt nghiệp Khoa Quản trị văn pḥng (Đại học Thành Đô, Hà Nội).

Trước khi con sắp ra trường, vợ chồng bà L. đă nóng ḷng muốn t́m cho con có một “chỗ đứng” trong sự nghiệp, do đó họ đă thường xuyên ḍ hỏi tin tức về các vị trí, đơn vị tuyển dụng liên quan đến ngành học của con.

Trong một lần đi chợ, vô t́nh gặp hàng xóm là Nguyễn Thị Kim Anh, bà L. bắt chuyện và được biết, đợt này, các thí sinh đang tham gia thi tuyển, xét tuyển công chức tại TX Kỳ Anh. Nếu con gái bà L. có nguyện vọng vào vị trí văn pḥng, Kim Anh sẽ lo lót để đảm bảo trúng tuyển.

Với vỏ bọc là một giáo viên giỏi, có mối quan hệ, Kim Anh dễ dàng dựng lên một “kịch bản” hay để bà L. tin tưởng. Cụ thể, Kim Anh cam kết nếu con gái thi đỗ, toàn bộ chi phí hết 150 triệu đồng và nếu không, gia đ́nh chỉ mất 20 triệu tiền làm hồ sơ, thủ tục...

Nghe lời đường mật của Kim Anh, bà L. như “mở cờ” trong bụng nên vừa đưa tiền vừa bày tỏ ḷng biết ơn đối với người hàng xóm tốt bụng. Theo lời hứa của hàng xóm, nếu sau 2 tháng không xin được việc sẽ trả lại tiền cho bà L.

Vậy nhưng, sau nhiều tháng chờ đợi, việc thi tuyển của con gái vẫn giậm chân tại chỗ khiến bà L. vô cùng sốt sắng.

Đầu năm 2018, chứng kiến nhiều người dân tụ tập trước nhà Nguyễn Thị Kim Anh đ̣i nợ, bà L. t́m hiểu và ngỡ ngàng khi biết rằng ḿnh đă trở thành nạn nhân. Với thủ đoạn này, Kim Anh đă nhận gần 3,8 tỷ đồng để “lo công việc” cho 13 trường hợp. Nhận tiền, Kim Anh đem tiêu xài riêng, không xin việc được cho bất kỳ trường hợp nào.

“Kịch bản” trên bị bại lộ, “đối tác” liên tục hối giục trả các khoản nợ. “Nóng tay bắt lỗ tai”. Kim Anh chuyển hướng đặt vấn đề với họ hàng, bạn bè thân thiết, nói dối đang cần vay tiền để đảo khế ngân hàng, giải quyết công việc, trong thời gian ngắn sẽ trả cả gốc lẫn lăi.

Tin tưởng, nhiều người cho Kim Anh vay hơn 3,3 tỷ đồng. Số tiền này Anh dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2017, Nguyễn Thị Kim Anh đă vay mượn tiền của nhiều người với tổng số tiền gần 5,9 tỷ đồng nhưng không có khả năng hoàn trả. Để kéo dài và có tiền trả số nợ này, Kim Anh đă t́m đủ mọi lư do để vay tiền rồi tự đẩy ḿnh và trượt dài vào con đường “lừa đảo”.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 8/2019, Nguyễn Thị Kim Anh đă thực hiện 57 lần lừa đảo chiếm đoạt của 26 bị hại trên địa bàn các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng B́nh và Ninh Thuận với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Kim Anh đă trả lại một phần cho 11 người bị hại với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, c̣n lại gần 6,5 tỷ đồng, nữ giáo viên này không có khả năng hoàn trả.

Trong đó, 44 lần lừa đảo bằng h́nh thức vay mượn, đă chiếm đoạt số tiền hơn 3,3 tỷ đồng và 13 lần lừa đảo bằng h́nh thức xin việc làm, đă chiếm đoạt gần 3,8 tỷ. Trong các nạn nhân của Nguyễn Thị Kim Anh, người bị lừa nhiều nhất là 890 triệu đồng và ít nhất là 20 triệu đồng.

Lời sám hối muộn màng

Nguyễn Thị Kim Anh là giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Thư (xă Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Suốt 20 năm công tác trong ngành Giáo dục, Kim Anh nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

“Kim Anh là giáo viên giỏi, luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của trường. Chúng tôi cảm thấy đau ḷng trước vết trượt dài và cái giá phải trả quá đắt của Kim Anh. Hy vọng Kim Anh sẽ chấp hành bản án, cải tạo tốt để sớm trở về với gia đ́nh”, một lănh đạo Trường Tiểu học Kỳ Thư chia sẻ.

Lư giải về việc từ một người giáo viên cần mẫn, chịu khó rồi trượt dài trở thành kẻ “siêu lừa đảo” trong mắt người khác, Kim Anh cho biết do thời gian đầu gia đ́nh hoàn cảnh, thiếu thốn đủ bề nên mới đi mượn vốn làm ăn và chi tiêu, sau đó tiền gốc lẫn tiền lăi tăng nhanh, bản thân không c̣n khả năng chi trả nên mới làm liều đi lừa đảo…

“Do bản thân không tỉnh táo, đi vay lăi nóng nên “lăi mẹ đẻ lăi con”. Trong suốt một thời gian dài, bị cáo luôn sống trong cảm giác lo sợ, ám ảnh khi liên tục bị đ̣i nợ. Chính v́ vậy, bị cáo đă làm đủ mọi cách, viện đủ mọi lư do để có thể tiếp tục vay tiền, thậm chí lừa đảo”, Kim Anh nói trước ṭa.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Kim Anh luôn tỏ vẻ hối hận, thừa nhận hành vi phạm tội và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ để có cơ hội sửa sai, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các gia đ́nh bị hại.

“Dù biết ai cũng giận và oán trách, nhưng từ đáy ḷng bị cáo vẫn mong nhận được sự thông cảm, gửi lời xin lỗi đến gia đ́nh và các bị hại. Sau này nếu có cơ hội ra tù, bị cáo sớm sẽ tu chí, cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả”, Kim Anh nói lời sau cùng và không dám ngoảnh lại nh́n các bị hại.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-05-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3dc4948a7fc89696cfd9.jpg
Views:	0
Size:	14.0 KB
ID:	2078133  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08008 seconds with 12 queries