Cái kết ê chề của nô tỳ "phản chủ": Cởi xiêm y trên người, để lộ toàn bộ cơ thể ngay giữa triều - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái kết ê chề của nô tỳ "phản chủ": Cởi xiêm y trên người, để lộ toàn bộ cơ thể ngay giữa triều
Nô tỳ "phản chủ", chiếm đoạt sự độc sủng của hoàng đế và cái kết ê chề. Phùng Tiểu Liên dù nhục nhă và tủi hổ, thế nhưng không thể làm trái lệnh vua, nuốt nước mắt cởi xiêm y trên người, để lộ toàn bộ cơ thể ngay giữa triều.

Theo những ǵ sử sách Trung Hoa ghi chép lại, Phùng Tiểu Liên là một tuyệt sắc giai nhân thời Bắc Tề. Không chỉ có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, bà c̣n có tài ca hát cùng khả năng chơi đàn tỳ bà điêu luyện. Cũng nhờ tài năng và nhan sắc hơn người, Phùng Tiểu Liên được Hoàng đế Cao Vỹ độc sủng. Tuy nhiên, cũng chính vị Hoàng đế này đă khiến Phùng Tiểu Liên phải chịu nỗi nhục thiên cổ.

Hoàng đế Cao Vỹ sinh năm 556, là con trai cả của vua Cao Trạm, triều Bắc Tề thuộc thời Nam Bắc Triều trong lịch sử Trung Quốc. Năm 568, ông lên ngôi hoàng đế khi triều đại Bắc Tề đă thối nát và lung lay. Tuy nhiên, Hoàng đế Cao Vỹ vẫn không chăm lo việc triều chính mà chỉ mải ăn chơi, hưởng lạc, thỏa măn những thú vui bệnh hoạn của ḿnh.

Công việc chính của vua Cao Vỹ cả ngày chỉ là nghĩ ra đủ tṛ để ăn chơi với các phi tần và cung nữ trong hậu cung. C̣n chuyện thượng triều nghe tấu sớ th́ mỗi tháng Cao Vỹ chỉ làm một lần, thậm chí có khi mải vui không lâm triều.

Thậm chí, ông c̣n phong cho tất cả các cung nữ phục vụ trong cung làm quận quan, cho mỗi người một chiếc bàn trang điểm đáng giá hàng vạn lượng vàng. Nhiệm vụ duy nhất của các mỹ nữ này là ngày ngày phục vụ những ư tưởng ăn chơi hưởng lạc của ông.

Do hoàng đế luôn sa vào những nữ nhân tươi trẻ nên Mục Hoàng Hậu sớm bị lang quân ghẻ lạnh. Phùng Tiểu Liên lúc này là nô tỳ của hoàng hậu, đă nhân cơ hội khuyên chủ tử dâng ḿnh cho hoàng đế để làm tai mắt, nếu được sủng ái th́ hoàng hậu cũng có công đôi phần. Cảm thấy chí lư và đây dường như là cách tốt nhất hiện tại, hoàng hậu liền đồng ư.

Không ngờ rằng, Phùng Tiểu Liên được hoàng đế sủng ái ngoài tưởng tượng, Cao Vỹ suốt ngày quấn quưt ôm ấp bên Tiểu Liên, ông cho rằng trên thế gian này, quả thật không ai có thể có được một làn da ngọc ngà thanh khiết như nàng, mùa đông th́ ấm áp như một chiếc chăn bông, mùa hè th́ mát mẻ như ḍng suối, lúc nào cũng thơm nức hương hoa mẫu đơn.

Ngay cả những lúc lâm triều, Cao Vỹ cũng không chịu rời xa Phùng Tiểu Liên nửa bước, ông vừa ngồi bàn chuyện quốc gia đại sự với các quan đại thần, lại vừa ôm ấp, đặt Phùng Tiểu Liên lên đùi mà ngắm nh́n, tṛ chuyện, bỡn cợt.

Vậy là không lâu sau, hoàng hậu mới nhận thấy ḿnh đă sai lầm khi nghe theo lời cô tỳ nữ thân cận dạo nào, quả thật dù vẫn trên ngôi vị Mẫu nghi, nhưng Mục Hoàng Hậu đă hoàn toàn đánh mất chồng vào tay Phùng Tiểu Liên. Không lâu sau, Cao Vỹ sắc phong cho Phùng Tiểu Liên làm Thục phi, tước vị chỉ đứng sau Hoàng hậu. Tuy nhiên, gieo nhân nào gặt quả nấy, lại mang thân phận phụ nữ nên ít lâu sau, Phùng Tiểu Liên đă phải mang trong ḿnh nỗi nhục nhă ê chề mà muôn đời khó rửa sạch bởi suy nghĩ bệnh hoạn của Hoàng đế Cao Vỹ.

Vua Cao Vỹ không giống như những người đàn ông khác, khi có được mỹ nhân sẽ giữ làm của riêng cho ḿnh. Ông cho rằng nhan sắc của Phùng Tiểu Liên là thứ đẹp nhất trên thế gian này, nếu thiên hạ không được chiêm ngưỡng điều tuyệt vời đó th́ quả là uổng phí. Chính v́ vậy trong một buổi thiết triều, Cao Vỹ đă cho gọi Phùng Tiểu Liên lên triều đồng thời ra lệnh cho cô phải trút bỏ toàn bộ xiêm y sau đó nằm lên một chiếc bàn giữa triều và làm đủ mọi tư thế để bá quan văn vơ chiêm ngưỡng.

Vua Cao Vỹ không cho mọi người xem miễn phí mà yêu cầu mỗi người phải trả 1000 lượng vàng cho một lần ngắm mỹ nhân, đây đúng là “thiên kim nhất thị”.

Một thời gian ngắn sau, th́ triều Bắc Tề do Cao Vỹ làm hoàng đế bắt đầu suy vong bởi do bản tính ăn chơi vô độ lại đam mê tửu sắc mà không màng chính sự của ông vua này. Cuối cùng, năm 577, Bắc Chu Vũ Đế mang quân đánh Bắc Tề, v́ quá hoảng sợ, Cao Vỹ nhường ngôi lại cho con trai 8 tuổi của ḿnh rồi nhanh chân mang theo Phùng Tiểu Liên bỏ trốn. Không may, ông cùng Tiểu Liên bị bắt giam tại Trường An.

Mùa đông năm đó, Cao Vỹ bị ép uống thuốc độc qua đời, riêng Phùng Tiểu Liên v́ có nhan sắc xinh đẹp, đă bị coi là chiến lợi phẩm được ban cho hết người này đến người khác.

Tuy nhiên, sau đó Phùng Tiểu Liên đã không thể chịu được nhục nhã mà bị ép phải tự tử. Có thể nói, câu "hồng nhan bạc phận" dành cho cô không sai một chút nào. Thế nhưng, Phùng Tiểu Liên cũng trở thành một trong những "hồng nhan họa thủy" trong lịch sử đã góp phần không nhỏ khiến Bắc Tề diệt vong.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-05-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	94.2 KB
ID:	2092881  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07256 seconds with 12 queries