3 món nước gây lăo hóa năo siêu nhanh, loại cuối c̣n khiến chị em xuống sắc trầm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 3 món nước gây lăo hóa năo siêu nhanh, loại cuối c̣n khiến chị em xuống sắc trầm trọng
Giống như những phần c̣n lại trên cơ thể, bộ năo của chúng ta cũng sẽ già đi theo thời gian. Tuy nhiên, chế độ ăn uống và lối sống của bạn có thể ảnh hưởng đến tốc độ lăo hóa năo. Một số thói quen tốt có thể làm chậm quá tŕnh lăo hóa năo, trong khi những thói quen xấu có thể đẩy nhanh quá tŕnh này.

Trong hầu hết các lựa chọn ăn uống và lối sống, điều độ là ch́a khóa. Thỉnh thoảng, dùng thực phẩm hoặc đồ uống chứa nhiều đường sẽ không gây lăo hóa năo sớm. Tuy nhiên dùng quá nhiều, quá thường xuyên th́ sức khỏe nhận thức của bạn chắc chắn bị ảnh hưởng.

3 món nước gây lăo hóa năo siêu nhanh, loại cuối khiến chị em xuống sắc trầm trọng

1. Soda

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Alzheimer & Dementia cho thấy, uống soda có liên quan đến quá tŕnh lăo hóa năo nhanh chóng. Cụ thể, những người tham gia uống ít nhất một lon mỗi ngày bị giảm trọng lượng năo nhiều hơn so với người không uống.

Những người tham gia uống soda thường xuyên cũng có trí nhớ "theo từng giai đoạn" kém hơn. Trí nhớ "theo từng giai đoạn" ở đây chính là trí nhớ dài hạn về các sự kiện trong quá khứ.

Nhiều người trong số những người tham gia này cũng có khối lượng hồi hải mă nhỏ hơn. Đây là một phần của năo chịu trách nhiệm cho phần lớn trí nhớ và chức năng học tập. Khối lượng hồi hải mă giảm tự nhiên theo tuổi tác nhưng nếu uống thường xuyên những món có nhiều đường như soda sẽ đẩy nhanh quá tŕnh này hơn.

2. Soda ăn kiêng

Chắc hẳn sau thông tin không nên uống soda v́ một bộ năo khỏe mạnh như trên, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến soda ăn kiêng là loại nước thay thế. Thật không may, nghiên cứu cũng t́m ra mối liên hệ giữa soda ăn kiêng và sức khỏe năo bộ.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke cho thấy, những người tham gia uống một ly soda ăn kiêng hàng ngày có nguy cơ bị đột quỵ hoặc sa sút trí tuệ cao hơn gần 3 lần. Những phát hiện này hiện cũng khiến các nhà khoa học rất ngạc nhiên và cần phải nghiên cứu thêm.

Đặc biệt, nghiên cứu lưu ư, họ không thể giải thích một số t́nh trạng những người tham gia phát triển trong quá tŕnh nghiên cứu, chẳng hạn như bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, điều này đủ để bạn suy nghĩ xem có thực sự cần uống soda ăn kiêng mỗi ngày hay không.

3. Rượu

Rượu gây lăo hóa năo ngay cả khi bạn uống điều độ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature, uống 1-2 ly rượu mỗi ngày có thể tác động tiêu cực đến năo bộ của bạn. Cụ thể, chúng làm co lại cả chất trắng và chất xám vốn là những bộ phận của năo chịu trách nhiệm cho các chức năng nhận thức khác nhau.

Không những thế, chúng c̣n là thủ phạm khiến bạn trông có vẻ già đi hẳn 5 tuổi chỉ sau một đêm. Chuyên gia dinh dưỡng Jairo Rodriguez ở New York, đồng thời là người đồng hành cùng giới thiết kế và biên tập viên tạp chí Vogue khẳng định, rượu thực sự là một loại đồ uống phá hủy làn da của bạn theo hướng tồi tệ nhất.

"Tôi luôn nói đùa với các bệnh nhân của ḿnh rằng nếu bạn muốn già đi th́ hăy uống rượu là v́ thế. Thậm chí bạn sẽ già đi hẳn 5 tuổi chỉ sau một đêm dùng loại đồ uống này", Jairo Rodriguez chia sẻ.

Trong một bài báo gần đây về đồ uống khiến bạn già đi nhanh hơn, chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson (tác giả của The Sports Nutrition Playbook) cũng cho rằng, uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá tŕnh hydrat hóa tự nhiên trên da của bạn. Dù đang trong độ tuổi thanh niên, da bạn cũng không tránh khỏi nếp nhăn sớm, mất collagen, độ đàn hồi, mẩn đỏ, mất nước và bọng mắt.

Tất nhiên, rượu vang đỏ không nằm trong danh sách này. Nó thậm chí c̣n là bí quyết sống thọ của nhiều người tại khu vực Blue Zone (người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới) để ngăn bệnh Alzheimer hoặc sa sút trí tuệ nếu dùng đúng 1 ly mỗi ngày. Đây là loại rượu bạn có thể uống (tuy nhiên cũng cần điều độ, đúng lượng) để có được năo bộ trẻ trung hơn.

Uống ǵ tốt cho năo bộ?

1. Cà phê

Theo Webmd, caffeine trong cà phê thực sự giúp bạn tỉnh táo hơn. Cà phê cũng là thức uống được người dân tại khu vực Blue Zone rất coi trọng v́ giảm nguy cơ đột quỵ, pḥng chống bệnh Alzheimer, kéo dài tuổi thọ. Uống cà phê điều độ là một cách giúp năo bộ hoạt động tốt.

2. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bạn tỉnh táo hơn và cải thiện trí nhớ, sự chú ư. Đó chính là lư do người Nhật Bản rất chuộng món đồ uống này mỗi ngày.

3. Nước ép quả mọng

Chọn vài quả việt quất, mâm côi và dâu tây, bạn cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép thành nước uống đều là thức ăn hoàn hảo cho năo bộ.

Nước ép quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Chúng cũng cung cấp các chất hóa học thực vật như anthocyanins giúp tăng cường trí nhớ.

4. Trà nghệ

Nghệ là một vị thuốc quan trọng trong y học Trung Quốc và Ấn Độ. Nhờ đặc tính chống viêm, nghệ rất hữu ích cho các vấn đề về da, khớp và tiêu hóa.

Các nhà nghiên cứu hiện nay cũng đang xem xét tác dụng bảo vệ năo bộ, vai tṛ cải thiện trí nhớ và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer đối với loại gia vị này.

5. Nước chanh

Toàn bộ cơ thể của bạn cần nước - bao gồm cả năo bộ. Khi bạn bị mất nước, chức năng thần kinh sẽ bị ảnh hưởng. Nước chiếm 75% khối lượng năo và hoạt động như một chất giảm sốc tự nhiên.

Thêm một chút nước cốt chanh vào ly nước lọc của bạn sẽ tăng thêm hương vị và công dụng bảo vệ năo bộ. Chanh rất giàu chất dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Thêm vào đó, mùi hương của nó giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe năo bộ rất tốt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-09-2022
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	2094820  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08085 seconds with 12 queries