Ukraine sơ tán 3.000 dân khỏi Donetsk trong ngày thứ 167 chiến sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ukraine sơ tán 3.000 dân khỏi Donetsk trong ngày thứ 167 chiến sự
Ukraine thực thi lệnh di tản bắt buộc với ít nhất 3.000 dân khỏi khu vực Donetsk, miền đông Ukraine, khi giao tranh ở đây leo thang.

"Trong sáu ngày qua, hơn 3.000 công dân đă được sơ tán, trong đó có 600 trẻ em và 1.400 phụ nữ. Các cuộc sơ tán bắt buộc vẫn tiếp tục", Kyrylo Timoshenko, phó chánh văn pḥng Tổng thống Ukraine, nói.

Kiev cho biết các cuộc sơ tán bắt buộc khỏi khu vực Donetsk, nơi đang hứng chịu giao tranh nghiêm trọng với Nga, được tiến hành bởi chính phủ khó có thể cung cấp đủ nguồn năng lượng sưởi ấm cho dân cư trong khu vực vào những tháng mùa đông sắp tới, khi chiến sự vẫn diễn ra căng thẳng.

Timoshenko cho biết kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự hồi cuối tháng 2, khoảng 1,3 triệu người đă sơ tán khỏi Donetsk, nơi có nhiều khu vực hiện do phe ly khai thân Nga kiểm soát từ năm 2014.

"Khu vực Donetsk hiện có khoảng 350.000 dân, trong đó có 50.000 trẻ em", quan chức này nói.


Người dân Ukraine bị thương sau trận pháo kích ở Bakhmut, tỉnh Donetsk, Ukraine ngày 9/8. Ảnh: AFP.
Nhiều người Ukraine ở vùng Donbass, gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, đă ngần ngại rời đi, với lư do khó bắt đầu cuộc sống mới ở nơi xa lạ, hoặc không có nơi nào để đi.

Tuy nhiên, Donetsk đang là tâm điểm chiến dịch quân sự của Nga, sau khi lực lượng nước này chiếm hầu hết các thành phố ở tỉnh Lugansk. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 9/8 cho biết ba người đă thiệt mạng và 19 người bị thương v́ các cuộc bắn phá của Nga trên toàn vùng Donbass.

Nga nỗ lực triển khai lực lượng lục quân, kết hợp với các cuộc không kích và pháo kích ở miền đông, nhằm kiểm soát toàn bộ khu vực này. Tuy nhiên, các đợt tiến quân của Nga vấp kháng cự quyết từ lực lượng Ukraine và Kiev cho biết họ vẫn giữ được hầu hết pḥng tuyến.

Các cuộc giao tranh ác liệt nhất ngày 9/8 được ghi nhận ở những thị trấn tiền tuyến gần thành phố Donetsk, nơi giới chức Ukraine cho biết quân đội Nga đang phát động các cuộc tấn công để mở rộng khu vực kiểm soát. Quân đội Ukraine cho biết đă đẩy lùi mũi tiến công trên bộ của Nga theo hướng thành phố Bakhmut và Avdiivka.

Trong khi đó, lănh đạo Cộng ḥa Chechnya thân Nga Ramzan Kadyrov tuyên bố lực lượng của ông đă chiếm được một nhà máy ở ŕa phía đông thành phố Soledar. Các lực lượng do Nga hậu thuẫn khác cho biết đang trong quá tŕnh "thanh lọc" làng Pisky và truyền thông Nga cho biết một nhóm lính đánh thuê của công ty an ninh tư nhân Wagner đă tiến sát thành phố Bakhmut.

T́nh báo quân sự Anh cho biết mũi tiến công trên hướng Bakhmut là hoạt động thành công nhất của Nga trong 30 ngày qua, nhưng chỉ tiến được khoảng 10 km. Họ thêm rằng lực lượng Nga ở các khu vực khác không tiến được quá 3 km trong cùng thời điểm.

Nga tuyên bố sẽ kiểm soát hoàn toàn Donbass, trong khi quan chức do Nga bổ nhiệm ở phía nam Ukraine nói có kế hoạch tổ chức các cuộc trưng cầu dân ư để sáp nhập lănh thổ vào Nga vào mùa thu này.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm nay xác nhận một số bom, đạn dành cho chiến đấu cơ đă phát nổ ở sân bay Saki, gần khu định cư Novofyodorovka trên bán đảo Crimea, nơi Nga sáp nhập vào năm 2014. Giới chức địa phương cho biết có ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau các vụ nổ.

Cơ quan này thêm rằng họ đang điều tra nguyên nhân vụ nổ, nhưng chỉ ra rằng sân bay ở Crimea không phải là mục tiêu của các cuộc tập kích bằng hỏa lực Ukraine.

Bán đảo Crimea giáp với khu vực Kherson ở miền nam Ukraine, nơi đang do Moskva kiểm soát, và gần vùng Zaporizhzhia, đông nam Ukraine, hiện do Nga kiểm soát một phần.

Tại Melitopol ở tỉnh Zaporizhzhia, lực lượng Ukraine tuyên bố thực hiện nhiều cuộc tập kích vào các vị trí của Nga, khiến đối thủ trải qua "đêm ác mộng". Người dân thành phố cho biết đă nghe thấy ít nhất 10 vụ nổ trong đêm và các vụ nổ lúc rạng sáng.

Ukraine hiện dựa vào các hệ thống pháo và tên lửa hiện đại mà phương Tây cung cấp để phản công Nga, ngăn chặn đà tiến quân của đối thủ và chặt đứt các tuyến đường tiếp tế, hậu cần của Nga.

Văn pḥng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) ghi nhận 12.867 người thương vong, trong đó hơn 5.400 trường hợp thiệt mạng và gần 7.500 người bị thương kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine. Con số thực tế có thể cao hơn do t́nh h́nh chiến sự gây cản trở quá tŕnh xác minh và thống kê.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) báo cáo hơn 10,3 triệu lượt người rời Ukraine và gần 4,3 triệu lượt người từ nước ngoài vào Ukraine trong hơn 5 tháng xung đột. Cơ quan này ghi nhận hơn 6,3 triệu người tị nạn Ukraine trên khắp châu Âu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-10-2022
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	128.2 KB
ID:	2095080  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07521 seconds with 12 queries