Bất ngờ với t́nh thế của quân đội Ukraine trước lực lượng Nga tại Nam Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ với t́nh thế của quân đội Ukraine trước lực lượng Nga tại Nam Ukraine
'Đột nhập' chiến tuyến phía nam Ukraine, bất ngờ với t́nh thế của quân đội Ukraine trước lực lượng Nga. Theo Washington Post, giới phân tích quân sự và t́nh báo phương Tây nhiều tuần qua liên tục đề cập đến một cuộc phản công của quân đội Ukraine nhằm giành lại Kherson - thành phố cảng chiến lược ở miền Nam nước này. Tuy nhiên, ở chiến tuyến, có rất ít dấu hiệu cho thấy một cuộc phản công lớn sắp diễn ra.

Một binh sĩ Ukraine tên là Petrovich đứng trong chiến hào ở chiến tuyến Kherson vào ngày 8/8. Nỗ lực của các lực lượng Ukraine nhằm giành lại lănh thổ bị quân đội Nga kiểm soát hiện đang "dậm chân tại chỗ". Ảnh Washington Post.

Phóng viên tờ Washington Post của Mỹ đă tới chiến tuyến phía nam Ukraine và chứng kiến, bên trong các chiến hào chỉ cách các vị trí pḥng thủ của quân đội Nga trong khu vực khoảng 1km, các binh sĩ Ukraine liên tục phải cúi gập người xuống để tránh các đợt tấn công ngày càng dữ dội của pháo binh Nga.

Hứng hỏa lực dữ dội và liên tục từ lực lượng Nga, các binh sĩ Ukraine có rất ít khả năng tiến lên, theo Washington Post.

Ông Yuri, một người lính 45 tuổi thuộc Lữ đoàn cơ giới số 63 của quân đội Ukraine chia sẻ: “Họ tấn công bên trái, bên phải và trên đầu chúng tôi".

Trong khi đó, vào ban đêm, các lực lượng Nga liên tục thực hiện các nhiệm vụ trinh sát thăm ḍ xung quanh chiến tuyến.

“T́nh huống đó thậm chí c̣n căng thẳng hơn”, ông Yuri cho biết thêm.

Các quan chức Ukraine, giới phân tích quân sự và t́nh báo phương Tây nhiều tuần qua đă liên tục đề cập đến một cuộc phản công lớn của quân đội Ukraine nhằm giành lại thành phố cảng chiến lược Kherson và các khu vực xung quanh từ tay các lực lượng Nga.

Việc giành lại Kherson được cho là sẽ giáng một đ̣n mạnh vào quân đội Nga. Kherson vốn đóng vai tṛ quan trọng trong việc cung cấp nước ngọt cho bán đảo Crimea. Đây là vấn đề đă khiến Nga thiệt hại hàng tỷ rúp kể từ khi sáp nhập bán đảo này vào năm 2014.

Thành phố cảng Kherson cũng đóng vai tṛ quan trọng cho bất kỳ bước tiến nào của quân đội Nga về phía Nam Ukraine để tiếp cận Odessa trong tương lai. Kherson lẫn Odessa đều được mệnh danh là "viên ngọc" đáng thèm muốn trên Biển Đen.

Vài tuần đă trôi qua sau hàng loạt tuyên bố về các cuộc phản công lớn ở Kherson. Và t́nh h́nh hiện tại mà phóng viên Washington Post chứng kiến ở tiền tuyến dấy lên niềm tin rằng, thế bế tắc trong khu vực sẽ c̣n kéo dài.

Triển vọng liên quan đến các cuộc phản công lớn của quân đội Ukraine gần như vẫn c̣n rất mơ hồ, đặc biệt là khi Nga đang ra sức tăng viện cho các lực lượng của họ ở Kherson, củng cố các vị trí pḥng thủ để đối phó với bất cứ đợt phản công nào.

Ông Oleksandr Vilkul, người đứng đầu cơ quan hành chính quân sự ở Kryvyi Rih thừa nhận rằng, binh lính Nga đă đào thêm các chiến hào sau chuyến thị sát tiền tuyến cuối tuần qua.

"Chúng tôi biết rằng họ đang cố gắng củng cố vị trí. Nga đă tăng đáng kể lực lượng pháo binh của họ dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, ông Vilkul tuyên bố, nhắc đến chiến tuyến dài hoảng 90km ở Kherosn.

Các quan chức Ukraine tuyên bố, v́ thiếu các loại pháo và xe bọc thép cần thiết để tiến lên nên họ đă tập trung vào các hoạt động phá hoại và tấn công ở phía sau chiến tuyến, sâu trong hậu phương của Nga. Chẳng hạn, các lực lượng Ukraine đă tăng cường tấn công vào nhiều cơ sở hậu cần cho các hoạt động của quân đội Nga ở Kherson.

Ngoài ra, quân đội Ukraine cũng đạt được một số tiến bộ trong những tháng gần đây, bao gồm giành lại một loạt ngôi làng nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Tuy nhiên, các hoạt động phản công giờ đây phần lớn đă bị đ́nh trệ. Các binh sĩ Ukraine hàng ngày đang phải vật lộn t́m cách đối phó với các đợt tấn công dồn dập của Nga.

Những con đường chạy dọc giữa những cánh đồng lúa ḿ cháy xém ở tiền tuyến la liệt các miệng hố lớn do bom, đạn pháo gây ra sau các cuộc tấn công ác liệt của quân đội Nga.

Trên không trung, máy bay không người lái Orlan của Nga liên tục hoạt động để t́m kiếm và lựa chọn mục tiêu tấn công.

“Chúng tôi không có nơi nào để trốn”, ông Yuri - người đă chiến đấu ở chiến tuyến miền Nam của Ukraine không ngơi nghỉ kể từ đầu cuộc chiến thừa nhận.

Đơn vị của ông Yuri hiện được trang bị một kho vũ khí chống tăng hiện đại, một khẩu súng máy của Liên Xô được sản xuất năm 1944, và nhiệm vụ trọng tâm của họ ở đây là giữ trận tuyến.

Các quan chức quân sự Ukraine nói rằng họ cần thêm nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây trước khi một cuộc phản công lớn có thể xảy ra.

Một quan chức an ninh Ukraine thậm chí thừa nhận, hiện nước này thiếu khả năng tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào quân đội Nga ở bất kỳ đâu dọc theo chiến tuyến miền Nam này.

"Chúng tôi phải thành thật - hiện tại, Ukraine không có đủ số lượng hệ thống vũ khí cho một cuộc phản công", một cố vấn quốc pḥng và t́nh báo của chính phủ Ukraine tuyên bố với điều kiện giấu tên v́ ông không được phép phát biểu với báo chí.

"Ukraine có thể vẫn giành được chiến thắng trong cuộc chiến với Nga. Nhưng nếu như vậy th́ đó là nhờ chiến lược thông minh của Ukraine chứ không phải là hai bên đọ sức ngang bằng", vị quan chức Ukraine nhấn mạnh.
[/IGM][/IGM]

Trong một cuộc phỏng vấn trong tuần này, Tư lệnh quân đội Ukraine, Thiếu tướng Dmytro Marchenko cũng tuyên bố rằng, “các đợt viện trợ quân sự hạn chế” của phương Tây khiến Ukraine rất khó để thực hiện các cuộc tấn công là mạnh mẽ nhằm vào quân đội Nga. Tuy nhiên, ông Marchenko bày tỏ lạc quan rằng điều này sẽ sớm thay đổi.

“Tôi nghĩ rằng một khi chúng tôi nhận được đầy đủ viện trợ (vũ khí quân sự từ các đồng minh phương Tây), th́ cuộc phản công của chúng tôi sẽ diễn ra rất nhanh chóng", tướng Marchenko nói với tờ RBC và kêu gọi người dân Kherson hăy “kiên nhẫn một chút”.

Trong khi đó, Natalia Humeniuk, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy tác chiến miền Nam của quân đội Ukraine khẳng định, cuộc phản công “đă và đang diễn ra” theo một cách khả thi nhất. Bà Humeniuk nhấn mạnh, tiến tŕnh này sẽ diễn ra "từng chút một".

Tuy nhiên, một số nhà phân tích giờ đây nghi ngờ rằng, những tuyên bố về một chiến dịch phản công lớn của Ukraine ở Kherson dường như đă bị thổi phồng. Đây được cho là một phần của chiến dịch chiến tranh thông tin với mục đích nhằm phân tán hỏa lực của Nga khỏi chiến trường Donbass ở miền Đông Ukraine.

Nhiều chuyên gia quân sự cũng cho rằng, dù Ukraine có đủ nhân lực để thực hiện một cuộc phản công lớn, song nếu không được trang bị vũ khí tối tân hơn, họ sẽ đối mặt nguy cơ thiệt hại nặng, cơ hội giành lại lănh thổ thành công thấp.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	2096560  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06970 seconds with 12 queries